Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

74% khán giả 'Bạn nào là triệu phú' không biết bu là mẹ

Trong chương trình "Người nào là triệu phú" phát sóng tối 31/1, 74% người theo dõi trường quay không chọn lựa bu là mẹ trong phần trợ giúp cho game thủ.

Cộng đồng mạng hiện chia sẻ đa dạng đoạn ghi hình về phần thi trong chương trình Bạn nào là triệu phú phát sóng tối 31/1. Game thủ là Đại sứ nhà nước Palesstine ở vn - ông Saadi Salama.

Video

Clip 'Người nào là triệu phú'

Trong chương trình "Người nào là triệu phú phát" phần trợ giúp của khán giả cho thắc mắc “Bu” là gì? cho ngài đại sứ nhà nước Palestine gây phổ thông quan điểm tranh luận.

Trong 5 câu đầu tiên, ông dùng đến 3 sự giúp đỡ. Ở câu hỏi số 5 Bu là gì?, ông lưỡng lự trước 4 đáp án "A: Một loại khóa", "B: Mẹ", "C: Một điệu hát", "D: Một loại gia vị".

Sau khi game thủ nhờ giúp sức, 24% khán giả trường quay lựa chọn đáp án A, 26% lựa chọn cách thức B, 28% chọn C và 22% chọn đáp án D.

Sự giúp sức của khán giả làm phổ biến người trong trường quay ồ lên bất ngờ, vì nội dung câu hỏi khá đơn giản, quen thuộc với người Việt mà nhiều người giải đáp sai.

Game thủ quyết định không nghe theo sự trợ giúp của cộng đồng người theo dõi trường quay và chọn phương án "B: Mẹ" là đáp án sau cuối.

Ông xong xuôi phần thi của mình khi dừng chân ở thắc mắc số 12, nhận 40 triệu tiền việt tiền thưởng.

Rộng rãi cư dân mạng đã tranh luận về phần giúp sức trước câu hỏi Bu là gì? Trong khi ý kiến nghĩ là nghi vấn dùng từ địa phương khá khó khăn với người nước ngoài, một vài dị thường vui nhộn nhận định người theo dõi trường quay cố tình "thử tài" game thủ.

74% khan gia 'Ai la trieu phu' khong biet bu la me hinh anh 1
Kết quả giúp đỡ của khán giả trường quay gây khó cho game thủ. Ảnh chụp màn hình.

Linh Nguyễn bình luận bản thân mình không nắm bắt tại sao mà 74% khán giả ngồi trong trường quay không nhân thức bu chính là mẹ. Dù trong khoảng này là tiếng địa phương, chúng ta đã được học từ cấp một.

Bạn Phạm Trí (26 tuổi, Nghệ An) nhận định với câu này, 80% người theo dõi phải trả lời được mới đúng. "Ngoài mấy câu thành ngữ, phương ngôn hơi làm cho khó game thủ, bản thân thấy ngài đại sứ rất nhiều năm kinh nghiệm", Trí nói.

Bất ngờ với kết quả hỗ trợ của khán giả, nhà báo Lại Văn Sâm - người dẫn chương trình Người nào là triệu phú - cắt nghĩa rằng các tỉnh phía Bắc rất hấp dẫn gọi mẹ là bu. Nguyên nhân người theo dõi bị nhầm như vậy có thể do họ đang thử thách tài năng tiếng Việt của ngài đại sứ.

Lúc trước không lâu, đồng đội mạng chia sẻ phần thi Người nào là triệu phú phát sóng tối 22/11. Game thủ - kỹ sư 9X tới trong khoảng Thủ đô - phải nhờ hỗ trợ ở nhị câu hỏi trước tiên thiên nhiên biết El Nino là hiện tượng thời tiết và canh cua thường nấu với rau đay.

Lại tranh luận về nghi vấn trong 'Ai là triệu phú'

Đa dạng người tranh luận về đáp án nghi vấn: Trong khoảng nào còn thiếu trong câu tục ngữ bình dân sau về trải nghiệm gieo trồng: “Trẻ trồng đa, già trồng…”?


Bạn nào là triệu phú Trò chơi Người nào là triệu phú phần hỗ trợ của khán giả Bu là gì?


Xem tại: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét