Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

2016 - Năm thích "tố nhau" nhất của điện ảnh Việt

Bệnh Xá Ma gây xem xét với chuyện Trấn Thành - Hari Won

Công trình Bệnh Viện Ma dự định ra rạp vào đầu bốn tuần 3, nhưng cuối cùng nhà đóng chai biên tập lại và tạo ra tham gia đầu 04 tuần 4. Phim gây ồn ã dư luận với chuyện "phim giả thành tâm" của Trấn Thành - Hari Won, trong đó nam diễn viên/MC được cho là người thứ ba chia rẽ mối tình chín năm của Hari và Tiến Đạt. Có người nghĩ là đây chỉ là chiêu trò để PR cho phim.

2016 - Năm thích tố nhau nhất của điện ảnh Việt - Ảnh 1.

Mặc dù vậy, diễn xuất của cặp đôi chính trong Bệnh Xá Ma còn đa dạng gượng gạo, chưa thể hiện rõ tình cảm của hai anh hùng. Chuyện tình của hai diễn viên ngoài đời có hậu hơn vai diễn của họ. Sau một năm yêu nhau, khuya sớm 25/12, Trấn Thành và Hari Won đã có một đám cưới lãng mạn trong không khí cũ rích tích.

Mặt Nạ Máu

Mặt Nạ Máu lẽ ra gây chú ý nhất nhờ Hoài Linh, nhưng ngay sau khi phim công chiếu, Tinna Tình làm cho khán giả "khiếp đảm" khi khiêu vũ ra chiếm hết ánh đèn sân khấu. Cô là tác giả tiểu thuyết gốc và đóng một vai trong phim, nhưng thẳng cánh chê cười phim của bản thân mình là "thảm họa". Theo Tinna Tình, cô bị một bạn diễn chơi xấu, gây sức ép với nhà sản xuất để cắt bớt vai của cô đến 70% thời lượng. Người được nhắc đến là Dương Cẩm Lynh - người đẹp bị đồn đoán có tình cảm với nhà đóng chai Phạm Việt Anh Khoa. Chưa dừng lại, Tinna Tình còn lên báo tố cô bị đe dọa… móc mắt.

2016 - Năm thích tố nhau nhất của điện ảnh Việt - Ảnh 2.

Trước hàng loạt phát ngôn "vạch áo cho người xem lưng" của Tinna Tình, nhà sản xuất đã chính thức gởi thông cáo tin báo chắc chắn cô nói sai sự thực. Chính đạo diễn Đỗ Thành An cũng công bố, khẳng định Tinna Tình chỉ bị cắt 10% phân cảnh.

Trận chiến của CGV và các nhà sản xuất

Hồi tháng 5, đại diện của tám nhà đóng chai, tạo ra Việt cùng gửi thư đến Hội Điện ảnh vn tố giác hệ thống rạp CGV chèn ép tỉ lệ ăn chia phòng vé và hình thức chiếu phim rạp. Hiện nay, công ty Hàn Quốc chiếm tới 40% phân khúc rạp chiếu Việt Nam. Tranh chấp giữa họ và các nhà phát hành nội địa đã tồn tại trong rộng rãi năm qua, nhưng bùng phát trong năm nay.

Theo đó, phim Việt do CGV phát hành tại rạp khác có tỉ lệ ăn chia 55/45 (CGV hưởng 55%), trong khi phim của các nơi khác chỉ hưởng 45% khi chiếu tại CGV. Hình như, đơn cáo giác cũng cáo buộc CGV có thiên hướng chiếu phim nước ngoài nhiều hơn, làm phim Việt rơi tham gia nguy cơ chiếu ở các rạp ít người theo dõi. Theo tám đơn vị, đây là bất bình đẳng và có dấu hiệu vi phạm luật cạnh tranh.

Tấm Cám biến thành tâm điểm trận chiến giữa CGV và BHD

Với đề tài thu hút, Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể được dư luận cực kỳ niềm nở trong khoảng khi khởi đầu đóng chai. Tác phẩm được BHD phát hành vào ngày 19/8, nhưng lại vắng bóng tại chuỗi hệ thống CGV do không đạt được ký hợp đồng. Hàng loạt các thông tin chính thức và đồn đoán hình thành ngập tràn trên tin báo và các mạng phố hội. 

Cực điểm là tham gia ngày 17/8, Ngô Thanh Vân đã bật khóc tại buổi mở bán và nói đây là tin bi ai cho cố gắng của những người khiến phim nội địa. Tuy nhiên, phía CGV ngay ngay thức thì đáp trả, chưng bỏ tin đồn chèn ép phim Việt. Tổ chức Hàn Quốc đưa ra dẫn chứng là đến thời điểm đó của năm 2016, chính họ đã tạo ra tới tám phim Việt.

2016 - Năm thích tố nhau nhất của điện ảnh Việt - Ảnh 3.

Dư luận chia khiến cho hai phe, phía ủng hộ Ngô Thanh Vân nghĩ rằng CGV chèn ép phim Việt, nhưng cũng có người bảo đây chỉ là chiêu trò của đoàn Tấm Cám để quảng cáo phim. Khi ra mắt, Tấm Cám tiếp diễn gây tranh luận về chất lượng. Phim thú vị nhờ kỹ xảo thích mắt và diễn xuất của Isaac, song câu chuyện còn lích kích, thiếu sót. Dù sao, doanh thu gần 70 tỷ (dù không chiếu ở CGV - tổ chức chiếm 40% hoạt động mua bán) vẫn là chiến thắng của ê-kíp Ngô Thanh Vân.

2016 - Năm thích tố nhau nhất của điện ảnh Việt - Ảnh 4.

Bít tất tay Tay Đỏ

Găng Tay Đỏ có sự nhập cuộc của Ninh Dương Lan Ngọc nhưng không gây ấn tượng, trừ một vài pha hành động độc thân. Ra mắt thời điểm Quốc khánh, công trình bị phim Nắng áp đảo hoàn toàn về thu nhập. Chuỗi hệ thống CGV tiếp diễn dính "tiếng xấu" khi bị nhà đóng chai Găng Tay Đỏ trách xếp lịch chiếu không thuận tiện làm phim thất thu. Cuối cùng, đơn vị chế biến bán phim cho bên thứ ba và đòi hỏi CGV xong xuôi chiếu phim của họ. Mặc dầu vậy, sự việc không thú vị truyền thông như Tấm Cám do Găng tay Tay Đỏ chỉ là tác phẩm ở mức làng nhàng.

2016 - Năm thích tố nhau nhất của điện ảnh Việt - Ảnh 5.

Nhà đóng gói Tik Tak Anh Yêu Em tố diễn viên thiếu nhiều năm kinh nghiệm

Tik Tak Anh Yêu Em là tác phẩm hài - tình cảm vietnam ra mắt vào cuối tháng 7. Giữ vai trò sản xuất là Dung Bình Dương, nữ thương gia trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nông sản cùng lúc phát triển công ty phim ảnh Midicom JSC. Phim không chiến thắng ở phòng vé như chờ mong. Trong tiệc tổng kết phim, bà Dung Bình Dương chỉ chính danh hai diễn viên chính Lương Thế Thành và Tú Vi bỏ mặc phim. Theo nữ thương lái, cả nhị không nhập cuộc các sự kiện quảng bá và cũng không giới thiệu phim trên mạng xã hội. Lương Thế Thành và Tú Vi chỉ giận dữ nhẹ nhàng với sự việc.

2016 - Năm thích tố nhau nhất của điện ảnh Việt - Ảnh 6.

Nghi án "đạo nhái" của hai phim về vệ sĩ

Vào cuối năm, làng phim Việt lại dậy sóng với nghi án "trùng ý tưởng" của hai phim Vệ Sĩ, Tiểu Thư Và Thằng Khờ (có Angela Phương Trinh, Mạc Hồng Quân, Bằng Kiều) và Vệ Sĩ Sài Gòn (có Thái Hòa, Kim Lý, Chi Pu). 

Theo nhà đóng hộp Vệ Sĩ, Tiểu Thư Và Thằng Khờ, họ từng gửi kịch phiên bản cho Thái Hòa, Kim Lý và Chi Pu nhưng ba diễn viên đều từ chối. Sau đó, cả ba lại tham gia Vệ Sĩ Sài Gòn, tạo ra sau phim kia chỉ nhị tuần và nhì trailer cũng có điểm tương đồng. Phía Vệ Sĩ, Tiểu Thư Và Thằng Khờ thậm chí còn tuyên bố chuẩn bị khởi kiện nếu như nhận thấy dấu hiệu đạo nhái.

2016 - Năm thích tố nhau nhất của điện ảnh Việt - Ảnh 7.
2016 - Năm thích tố nhau nhất của điện ảnh Việt - Ảnh 8.

Mặc dù vậy, khi ra mắt khán giả đều thấy rõ hai phim khác hẳn nhau, ngoài điểm tầm thường là đề tài vệ sĩ. Vụ rùm beng có phần phóng đại này gây liên tưởng tới trường phù hợp của phim Mất Xác và Scandal 2 hồi năm 2014.


Tham khảo thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét