Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Hai em ốm nhặt 89 cái đinh trên cầu Nhật Tân - VietNamNet

 - Câu chuyện về nhì mẹ con chị Thanh Huệ - một thầy giáo ở Hà Nội gặp mặt "nạn" đinh tặc trên Cầu Nhật Tân vừa san sẻ trên trang tư nhân.

Chị Thanh Huệ cho biết chở hai con di chuyển trên cầu thì xe bị xẹp lốp đâm vào đinh trên đường. Điều bất thần là sau khi xe bị ghé lốp dù trên cầu chen chúc số điện thoại vá xe, chị Huệ bốc máy gọi vì trưa rất nắng và con gầy, nhưng khi máy đổ chuông chị đã tắt và không nghe lại dù người vá xe gọi lại gần như lần. Chị Huệ quyết định dắt xe bộ qua cầu cùng nhị đứa con.

Khi ba mẹ con dắt xe đã thu được đa dạng lời hỗ trợ. "Có em gái chở cành đào dừng xe đề xuất chở nhị đứa trẻ, có chị đi chợ về cũng dừng xe bảo chính mình gọi số điện thoại ở rìa trục đường, và hơn nữa có đầy đủ tuổi teen đi xe máy với một túi đồ lượn lại hỏi mình có vá xe không"- số đông đều nhận được trong khoảng mình lời cảm ơn, chị Huệ cho biết.

Hai em bé nhặt 89 cái đinh trên cầu Nhật Tân
Những chiếc đinh nhặt được trên cầu được các con chị Huệ cho tham gia hộp đồ chơi. Ảnh: FBNV

Cũng theo chia sớt của chị Huệ, sau khi xe bị ghé lốp, nhị con chị đã rất ngỡ ngàng vì không nhân thức sao mẹ dừng lại, rồi ngạc nhiên tại sao bánh xe lại có đinh cắm tham gia. Ba mẹ con vừa đi nói chuyện, quan sát và nhặt đinh cho đến quãng con đường cuối con đã hiểu và căm thù về những người thiếu lương tâm.

Hai con chị đã nhặt được 89 đinh các loại rất phong lưu về hình dạng nhưng đều chung một đặc điểm là có khả năng cắm sâu tham gia lốp xe.

Nguyên văn câu chuyện được chị Nguyễn Thị Thanh Huệ chia sẻ trên trang tư nhân như sau:

"GẶP NẠN ĐINH TẶC....

Thời điểm vừa qua chính mình hay nhận ra những chiếc xe máy dừng bỗng nhiên ngột khi đang lưu thông trên cầu Nhật Tân, đôi lúc trông thấy những thợ sửa xe lưu động trên cầu đang lúi húi cạnh xe và bên cạnh là người chủ xe mặt mày rầu rĩ. Thầm nghĩ lại gặp mặt đinh rồi và cũng hơi giật thột khi nghĩ đến con xe Lead nặng nằn nì của chính mình và mong...

Nhưng đúng là mệnh đề, "trong một ngày, chí ít trên một chiều đi, có ít nhất một chiếc xe chạm mặt đinh",cam đoan là mệnh đề đúng. Và trưa nay thì phần trăm của biến cố cam đoan ấy rơi vào xe của mẹ con chính mình.

Nỗ lực vấn đề khiển chiếc xe tham gia lề các con phố bình an sau khi hết hơi chợt ngột thì không gian nan để trông thấy chiếc đinh to tổ bố cắm chặt tham gia bánh xe. Và nhìn nói quanh nói quẩn cũng dễ trông thấy những số điện thoại sửa-vá xe được viết rìa đường rất gần nhau.

Thuở đầu mình cũng nghĩ trưa nắng, con bé dại cũng rút máy gọi một vài. Nhưng sau đó ngắt máy luôn và quyết định dắt xe. Số máy kia gấp rút gọi lại mấy lần nhưng chính mình không bắt máy.

Những người lưu thông trên cầu rất ái ngại cho ba mẹ con, có em gái chở cành đào dừng xe yêu cầu em chở nhì đứa trẻ và đẩy xe chị, có chị đi chợ về cũng dừng xe bảo bản thân mình gọi số điện thoại ở rìa đường- chắc chị ấy nghĩ bản thân không nhân thức, và hơn nữa có đa số giới trẻ đi xe máy với một túi đồ lượn lại hỏi chính mình có vá xe không. Phần nhiều đều chiếm được từ bản thân một lời cảm ơn nhưng rõ là tuyệt vời với họ khác nhau chứ!

Trên quãng trục đường dắt xe hai bạn nhà bản thân từ chỗ ngỡ ngàng vì không biết sao mẹ dừng lại, tới chỗ không thể tinh được vì sao bánh xe lại có đinh cắm tham gia, rồi ba mẹ con vừa đi nói chuyện, quan sát và.....nhặt đinh cho tới quãng tuyến phố cuối con đã hiểu và phẫn nộ về những người thiếu lương tâm. Tuy có hơi nắng, hơi gây hiếu kỳ với quần chúng đi trên cầu nhưng nhị giới trẻ đã nhận thức được một yếu tố gì đó lớn hơn toàn bộ.

Hai bạn đã nhặt được 89 đinh các loại rất giàu có về hình dạng nhưng đều tầm thường một đặc điểm là có khả năng cắm sâu tham gia lốp xe trong khi xe máy lưu thông trên cầu luôn có tốc độ khá cao".

Hai em bé nhặt 89 cái đinh trên cầu Nhật Tân
Một người con của chị Huệ nhặt đinh trên cầu Nhật Tân. Ảnh: FBNV.

Chia sẻ với VietNamNet chị Huệ cho biết, "thuở đầu khi xuống xe hai con ngơ ngác không hiểu chuyện gì. Chị đã giảng nghĩa cho con là xe gặp gỡ đinh là rủi ro nhưng không phổ biến lắm vì trên phố không có nhiều đinh. Sau đó hai con nhận ra đinh ở xe của mẹ thì bắt đầu hỏi đinh này ở đâu ra? Làm sao cắm được tham gia xe mẹ. Sau đó bạn lớp 5 nhìn xung quanh thấy 2 cái đinh và nhặt lên. Mình biết chắc chắn là có đinh tặc nên gợi ý con xem xét xem có nhặt được phổ thông đinh không. Và thế là ba mẹ con vừa đi vừa nói chuyện về những người rải đinh lúc nào, rải để khiến cho gì? gây hậu quả gì? chính mình sẽ khiến cho gì.

Sau khi câu chuyện được chị Thanh Huệ đăng chuyên chở trên trang cá nhân phổ biến quan điểm cho rằng đây là một bài học thưởng thức hoàn hảo của hai bé và lên án những người rải đinh trên đường nhằm kiếm lợi tư nhân.

Còn một học sinh của chị Huệ cũng cho nhân thức, "hôm trước cũng dắt trên cầu Nhật Tân do bị đinh tặc, dù phần nhiều người hỏi vá nhưng quyết định dắt".

Lê Huyền ( trang cá nhân chị Thanh Huệ)


Có thể bạn quan tâm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét