Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

Tạo ra vùng chiến khu xưa xứng đáng với hi sinh của đồng bào - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Bí thơ Thành ủy Đinh La Thăng trò chuyện cùng các đại biểu tại buổi gặp mặt truyền thống chiến khu An Phú Đông - Ảnh: Mai Hoa

Buổi lễ có sự tham dự của chỉ huy TP các công đoạn: Ông Lê Thanh Hải - nguyên bí thơ Thành ủy, ông Đinh La Thăng - Bí thơ Thành ủy TP, ông Tất Thành Cang - Phó Bí thơ thường trực Thành ủy… cùng cán bộ, đội viên và dân chúng các thế hệ ở vùng chiến khu An Phú Đông.

Vùng chiến khu xưa nay thuộc địa bàn ba phố An Phú Đông, Thạnh Lộc, Thạnh Xuân của Q.12. TP.HCM. Cuối năm 1945, Hội nghị của Thức giấc ủy và Ủy ban kháng chiến tỉnh Gia Định quyết định xây dựng căn cứ nội chiến, lấy tên là Chiến khu An Phú Đông, một chiến khu nằm ngay cạnh trung tâm Sài Gòn, trở thành một trong những địa bàn đứng chân của các tổ chức thức giấc, thành, quận và các doanh nghiệp quân chủ lực của ta.

Đây là vùng căn cứ lõm cho các đơn vị lính chủ lực, bộ đội địa phương, dân binh du kích hoạt động, là cửa ngõ cho đội ngũ ta có thể liên lạc, phối thích hợp tác chiến với các vùng khác như chiến khu Đ, Củ Chi, Trung ương Cục…

Mỗi người dân, xóm làng nơi đây đều là những đội viên kiên cường, gan dạ. Cụm trong khoảng “Chiến khu An Phú Đông” đã biến thành biểu tượng của cuộc đao binh đầy gian truân, oanh liệt trong khoảng những ngày đầu Nam Bộ binh lửa ở ngoại vi Sài Gòn.

Suốt 30 năm kháng chiến, nơi đây biến thành vùng bắn phá của địch, quần chúng. # ở vùng chiến khu đã phải nhẫn nhịn đa dạng gian nan, hi sinh, nhưng vẫn giữ vững tinh thần cảm tử để bảo kê đất nước Non sông, bảo vệ chiến khu.

Trong năm qua, TP và Q.12 khác lạ niềm nở đến vùng đất chiến khu xưa, đầu cơ gia cố, thực hiện mới phổ quát công tình cơ sở công nghệ, cơ sở vật chất thị trấn hội như khu vực chợ, con đường liên lạc, đê bao, chăm lo đời sống cư dân ngày một tốt hơn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Tất Thành Cang, Phó Bí thơ thường trực Thành ủy TP.HCM yêu cầu, với ý thức nỗ lực cao nhất, lãnh đạo Huyện 12 phải dồn vào một chỗ dành đầu tiên, quyết liệt hơn để triển khai các dự án đầu tư công trình cơ sở công nghệ, như tuyến phố Vườn Lài - cầu Vàm Thuật, tuyến đường song hành Hà Huy Giáp, tuyến đường liên thị trấn Thới An - Thạnh Xuân 2, hoàn chỉnh chuỗi hệ thống đê bao bờ hữu sông Sài Gòn…

“Về phía thành phố, bằng tình cảm và bổn phận của thế hệ bữa nay, thay mặt chỉ huy TP, tôi xin hứa sẽ cùng Ban thường vụ Thành ủy chỉ đạo các tập đoàn thân mật nhiều hơn nữa, tạo nhân tố kiện dễ dàng hơn, đưa vùng đất chiến khu xưa phát triển mọi mặt, nâng cao đời sống quần chúng. #, để xứng đáng với sự hi sinh của đồng bào, đội viên nơi này”, ông Tất Thành Cang nhấn mạnh.


Xem nhiều hơn: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét