Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2017

​Ngăn chặn hàng trăm “xe cọp” chuẩn bị đua xe trái phép - Tuổi Trẻ Trực tuyến

“Quái xế” và “xe cọp” bị CSGT chặn bắt chiều 28-1 - ảnh Công an cung cấp
“Quái xế” và “xe cọp” bị CSGT chặn bắt chiều 28-1 - ảnh Công an cung cấp

Trưa 29-1, Phòng CSGT trục đường bộ, con đường sắt Công an TP.HCM, cho nhân thức đội CSGT An Lạc vừa phối phù hợp phổ biến lực lượng chặn đứng hàng trăm “xe cọp” (một dạng xe thay đổi kết cấu) và bắt giữ phổ biến “quái xế” có hành vi tụ tập chạy xe lạng lách, đánh võng và đưa tiền ân hận lộ cho CSGT.

Lúc trước, sáng 28-1 (Mồng Một tết), một tổ công tác của đội CSGT An Lạc đang khiến cho nhiệm vụ trên tuyến các con phố Võ Văn Kiệt thì nhận được tin báo sẽ có trường thích hợp tụ tập thành đoàn, chạy xe gây rối chơ vơ tự công cộng hoặc nảy sinh đua xe trái phép xảy ra trên địa bàn đảm đương.

Nhận báo chí, từ lúc 10h sáng 28-1, thiếu tá Huỳnh Phú Hùng (đội phó đội CSGT An Lạc) trực tiếp là tổ trưởng một tổ công việc khiến cho nhiệm vụ bảo đảm trơ trọi tự an toàn liên lạc, tuần tra giữ vững liên tục trên các tuyến tuyến phố thuộc địa bàn cáng đáng, song song tin tức, thông báo tình hình đến ban lãnh đạo phòng có cách thức lãnh đạo chi tiết.

Đến 14h20 cùng ngày, khi tuần tra giữ vững tới chân cầu Lò Gốm (P.7, Q.6), tổ tuần tra giữ vững nhận thấy một tốp tụ tập hàng trăm “xe cọp” di chuyển ra khu vực đường Võ Văn Kiệt, nơi có diện tích mặt tuyến đường rộng để công ty đua xe trái phép. Ngay tức khắc, tổ công việc sắp xếp các lực lượng phối thích hợp chặn lại, cương quyết không để xảy ra tụ tập chạy xe gây rối trơ trọi tự công cộng và đua xe bất hợp pháp.

Phát hiện thấy nhóm công dụng, các “quái xế” ngay thức thì chia tách và tăng ga bỏ chạy. Một hàng ngũ gồm hơn 20 “xe cọp” bỏ chạy về hướng Q.5 nhưng phát hiện tổ công tác của đội CSGT Hội chợ Lớn đón đầu nên vòng xe quay lại, bỏ chạy về hướng quốc lộ 1. Khi các đối tượng đang ngoan cố bỏ chạy thì bị tổ công tác của đội CSGT An Lạc tầm nã đuổi quyết liệt.

Nhiều “quái xế” tăng ga chạy lạng lách, tấn công võng, xum xuê nhau nên có một lực lượng 6 “xe cọp” tự va chạm nhau ngã ra tuyến phố và bị lực lượng CSGT chặn bắt. Sau khi chặn dừng được 6 “xe cọp”, rộng rãi “quái xế” trong đội ngũ đã chấp hành hành vi đưa tiền cho lực lượng CSGT trong khoảng 200.000đồng đến 1,8 triệu đồng mong CSGT bỏ dở lỗi vi phạm.

Trước thái độ của các “quái xế”, đội ngũ CSGT đã cương quyết rà soát các “xe cọp” có đa dạng thay đổi màu sơn, kết cấu cũng như lập biên phiên bản vi phạm 6 “quái xế” về hành vi thay đổi kết cấu xe, tụ tập thành lực lượng trong khoảng nhị xe trở lên, lưu thông với vận tốc cao, lạng lách, đánh võng trên đường bộ và hành vi đưa tiền cho người thi hành công vụ để lẩn tránh việc giải quyết vi phạm hành chính.

Hiện các xe vi phạm cùng các “quái xế” đã được đội CSGT An Lạc đưa về trụ sở tổ chức để tiếp diễn giải quyết.

SƠN BÌNH

Xem tại: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét