Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Người Sài Gòn ùn ùn đổ về trục đường hoa Nguyễn Huệ đón giao thừa

Người Sài Gòn ùn ùn đổ về đường hoa Nguyễn Huệ đón giao thừa - 1

Trong khoảng đầu giờ tối hàng ngàn người dân đã đổ về tuyến phố hoa Tết Đinh Dậu trên bến xe Nguyễn Huệ để tham quan và chờ đón thời gian giao thừa

Ghi kiếm được từ đầu giờ tối 27.1 (30 Tết) đã có rất đông người đổ về các tuyến tuyến đường trọng điểm để tham quan, thưởng lãm phố phố Sài Gòn đêm 30 Tết. Càng về sau, lượng người đổ về càng đông, một vài tuyến tuyến đường xảy ra ùn ứ toàn bộ. Ghi nhận, tại các giao lộ ở khu vực trọng tâm đều có hàng ngũ CSGT, TNXP túc trực, phân luồng yếu tố tiết giao chuẩn y khu vực.

Ở khu vực trục đường hoa Tết trên tiệm tạm hóa Nguyễn Huệ hàng ngàn người đổ về đây để thăm quan những tuyệt phẩm trên đường hoa. Phổ biến người chụp ảnh lưu niệm trên đường hoa.

Các nhóm khiến nhiệm vụ bảo đảm bình yên ở tuyến đường hoa liên tục tuần tra, nhắc nhở người địa phương trong việc tinh thần bảo vệ hoa.

“Năm nay tôi không về quê nên xuống khu vực trọng tâm thành phố đón giao thừa. Tôi cùng đội ngũ bạn tản bộ ở trạm xe buyt Bến Thành để ngắm các con phố phường đêm 30 Tết rồi mới tới các con phố hoa nhiếp ảnh lưu niệm. Thành phố giữa thời gian chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đẹp quá, lung linh quá”, anh Thảo Phan (quê ở Hà Tĩnh) cho nhân thức.

Người Sài Gòn ùn ùn đổ về đường hoa Nguyễn Huệ đón giao thừa - 2

Càng về tối lượng người đổ về càng đông. Trục đường hoa Tết Đinh Dậu được xem là trọng điểm đón giao thừa ở TP.HCM.

Xung quanh khu vực con đường hoa, hàng loạt điểm giữ xe được bố trí để giữ xe cho người dân và du khách tới thăm quan. Các bãi giữ xe ở đây đều lấy giá đúng quy định, xe máy 4.000 đồng/chiếc, xe tay ga 5.000 đồng/chiếc.

Dường như đó, anh È cổ Minh Toàn (công nhân ở huyện Bình Tân) cho biết đã chạy xe xuống tuyến phố hoa Tết trong khoảng rất sớm để tham quan. “Đây là lần trước tiên tôi ở lại thành phố đón giao thừa và cũng lần đâu tiên tham quan tuyến phố hoa Tết nên thấy rất vui. Đương nhiên, do đông người đến đây để đón giao thừa nên hơi mệt”, anh Toàn nói.

“Năm nay đô thị không doanh nghiệp bắn pháo bông thời gian chuyển giao giữa năm cũ và năm mới nhưng tôi cũng thấy rất vui. Không có pháo hoa thì mình đi thăm quan con đường hoa và tuyến đường sách rồi đi ngắm phố phố về đêm”, chị Thùy Hương ngụ huyện 10 san sớt.

Theo ông Võ Trọng Nam, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM, khác với mọi năm đêm giao thừa TP.HCM doanh nghiệp sàn diễn ở khu trọng điểm thì năm nay các sân khấu được chuyển về quận quận, nhất là khu vực ngoại ô. Có tổng cộng 63 suất diễn phân bổ tại 14 quận, quận.

Người Sài Gòn ùn ùn đổ về đường hoa Nguyễn Huệ đón giao thừa - 3

Người Sài Gòn ùn ùn đổ về đường hoa Nguyễn Huệ đón giao thừa - 4

Người Sài Gòn ùn ùn đổ về đường hoa Nguyễn Huệ đón giao thừa - 5

Người dân xếp hàng và tự sướng đường hoa Tết

Người Sài Gòn ùn ùn đổ về đường hoa Nguyễn Huệ đón giao thừa - 6

Khu vực Bọn gà – linh vật của năm Đinh Dậu thú vị phổ thông người tới thăm quan và chụp ảnh. Hình ảnh bằng hữu gà ở đầu tuyến đường hoa thể hiện một năm mới sum túc, an lành, quây quần bên nhau.

Người Sài Gòn ùn ùn đổ về đường hoa Nguyễn Huệ đón giao thừa - 7

Người Sài Gòn ùn ùn đổ về đường hoa Nguyễn Huệ đón giao thừa - 8

Dòng người đông nghẹt trên phố hoa chờ đón giao thừa. “Năm nay TP.HCM không bắn pháo hoa mái ấm tổ chức đi xem các con phố hoa và thưởng lãm vẻ đẹp đặc sắc của thị trấn về đêm. Sài Gòn đêm 30 Tết đẹp và lung linh quá”, anh Nguyễn Lâm ngụ quận 3 cho biết.

Người Sài Gòn ùn ùn đổ về đường hoa Nguyễn Huệ đón giao thừa - 9

Các em nhỏ nhắn được cha mẹ cõng trên vai để vượt qua “biển người”

Người Sài Gòn ùn ùn đổ về đường hoa Nguyễn Huệ đón giao thừa - 10

Người Sài Gòn ùn ùn đổ về đường hoa Nguyễn Huệ đón giao thừa - 11

Ngàn người chờ đón giao thừa trên phố hoa Tết. “Sang năm mới tôi hy vọng mọi việc đều tốt đẹp với mái nhà. Người địa phương trên khắp cả nước đều bình yên, sung túc”, anh Nam Nguyễn du khách tham quan san sớt

Người Sài Gòn ùn ùn đổ về đường hoa Nguyễn Huệ đón giao thừa - 12

“Biển người” trên phố hoa Tết chờ đón giao thừa


Tham khảo thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét