Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

Những chuyện không thể ngờ về diễn viên ‘nhìn đã thấy ghét’ - VietNamNet

 - Không rộng rãi người biết rằng, Hải Anh - nam diễn viên chuyên trị vai xấu tính mỗi ngày đều khiến cho việc hơn 10 tiếng dành dụm trọn cuối tuần cho những vai diễn không tên mà người theo dõi quen gọi là ‘thằng đầu gấu’. 


Tự nhận bản thân có gương mặt ‘nhìn qua đã thấy ghét’, Hải Anh không bi ai mà luôn hài lòng với hiệ tượng ‘đểu đểu’, ‘thộn thộn’ của mình. Không nhiều người biết rằng, nam diễn viên chuyên trị vai xấu tính mỗi ngày đều làm việc hơn 10 tiếng để dành trọn cuối tuần cho những vai diễn không tên mà người theo dõi quen gọi là ‘thằng đầu gấu’. 

‘Ai cho Hải Anh lương thiện?’

chậm triển khai là câu nói đùa của diễn viên Hải Anh khi được hỏi vì sao luôn đóng vai ‘đầu gấu’. Anh cười không dứt khi kể về cơ duyên đến với nghề diễn và cả ‘nhãn hàng’ chẳng giống người nào này.

Hải Anh xuất thân là dân kinh tế, từng đi du học về rồi bươn trải phổ thông năm với những công tác không giống nhau. Trong một lần được bạn bè trưng bày đi nhập vai công chúng, anh diễn rất tích cực, kèm với đó là sự quan tâm, trang nghiêm dù chỉ lăng xăng qua vài góc hình. Kể trong khoảng đó, cứ ở đâu cần ‘lâu lắc’, ‘ăn cướp’ là đạo diện gọi Hải Anh. Nam diễn viên cũng tích cực ‘xuất phát’ dù cát xê chỉ đủ một buổi liên hoan nhẹ cho cả đoàn.

Những chuyện không thể ngờ về diễn viên ‘nhìn đã thấy ghét’

Hải Anh đã có cả chục năm đi diễn không công với những vai ‘căm ghét’. Anh nghĩ rằng đóng phim là để thỏa mãn đam mê nên không quá bận tậm tới số tiền kiếm được.

Suốt phổ biến năm đi diễn, Hải Anh chưa từng vào vai nghiêm trang. ‘Khổ thế đấy, muốn khiến cho người tử tế mà không được. Người ta bảo cái mặt tôi không có tem bảo hành!’ - Anh thật thà kể lại chuyện xin được thử làm cho ‘người tốt’ nhưng lại bị đạo diễn từ chối. Những lần tiếp đó, Hải Anh an phận với các vai diễn hung hăng, bặm trợn. Nam diễn viên chẳng mảy may động lòng khi đến tận thời gian này, tương lai phim ảnh của anh vẫn không có lấy một phân đoạn ngọt ngào, lãng mạn.

Từng bị người yêu bỏ vì mắc cỡ

Chưa từng qua trường lớp huấn luyện nhưng Hải Anh diễn vai ‘xấu’ quá đạt. Nhân vật của anh bị ghét tới mức thành kiến. Bất lương cảm về tính cách thức trong phim theo Hải Anh ra đến đời thực, nhiều lần đẩy nam diễn viên vào những cảnh huống ‘dở khóc, dở cười’.

Có một thời gian dài Hải Anh quen với việc ra các con phố bị gọi là ‘thằng’. Từ người theo dõi đứng tuổi tới những bạn học sinh tuổi đời còn rất nhỏ nhắn. Không ít lần anh quay lại để nghe người ta nói về bản thân: ‘Ô thằng này hay nhập vai mất dạy…’ – ‘Hot mặt lắm chứ, tôi cảm thấy bị xúc phạm’ – Hải Anh trải lòng.

Những chuyện không thể ngờ về diễn viên ‘nhìn đã thấy ghét’
Diễn viên Hải Anh trong một cảnh diễn với Công Dũng.

Bác mẹ Hải Anh rất kiêu hãnh về con trai, ông bà thường kể về những vai diễn của anh một phương pháp đầy hãnh diện. Trong một lần mẹ nam diễn viên đang háo hức ‘khoe’ về anh thì bất ngờ xảy ra cảnh huống vui nhộn. Người bạn của bà thốt lên: ‘Ôi cái thằng mất dạy ấy, cứ thành lập ti vi lên mà thấy nó là tôi tắt…’. Chưa hết, còn: ‘Gia đình tôi vẫn bàn cãi với nhau thằng này có phải đầu gấu nhiều năm kinh nghiệm người ta thuê tham gia đóng không? Khiến gì có diễn viên nào xấu tới thế…’ - Hải Anh cười phá lên khi nhớ tới vẻ mặt đang nao nức thì bỗng nhiên chứa chan thuyệt vọng của mẹ.

Niềm mê mẩn với những vai ‘ăn cướp’ còn ít phổ quát ảnh hưởng tới cuộc sống tình cảm của Hải Anh trước đây. Người người yêu cũ đã thuyết phúc anh từ bỏ công tác diễn xuất vì không chịu nổi áp lực trong khoảng gia đình. ‘Cô ấy thấy trinh nữ mỗi lần bác mẹ, họ hàng nhìn thấy tôi trên tivi…’ – Hải Anh nói. Chưa một lần bắt anh phải chọn lựa giữa diễn xuất và tình ái nhưng việc Hải Anh tiếp diễn đóng phim cũng là một nguyên nhân khiến mối quan hệ này vỡ. Nam diễn viên tâm can: ‘Thật may vì vợ tôi luôn kiêu hãnh với những vai diễn của chồng. Cô ấy cổ hủ vũ tôi khiến cho người xấu bởi như thế sẽ chẳng có cô gái xinh tươi nào thèm chú ý…

Những chuyện không thể ngờ về diễn viên ‘nhìn đã thấy ghét’

Hải Anh bên tổ ấm hạnh phúc với con trai kháu khỉnh và người hoàng hậu dễ thương luôn cảm thông và ủng hộ công việc của chồng.

Người đàn ông hấp dẫn nhất vn

Ngoài Hải Anh đầu trọc, mắt híp, showbiz Việt còn có người mẫu, diễn viên Hải Anh nổi tiếng lãng tử, điển trai. Ngang trái thay, người theo dõi lại nhiều lần nhầm lẫn giữa họ.

Những chuyện không thể ngờ về diễn viên ‘nhìn đã thấy ghét’

Hải Anh ‘đẹp trai’ cũng xuất hiện trong đám cưới của người đồng nghiệp cùng tên.

Hải Anh kể rằng phương pháp đây 5 – 7 năm, anh nhiều lần nhận được những cuộc điện thoại ‘không dành cho bản thân’. Giả tỉ có khách hàng nào đó trong giới báo chí, phim ảnh gọi tới nói giọng rất trẻ nhưng lại xưng ‘anh, chị’ là anh nhân thức ngay ‘nhầm hàng’. Một câu chuyện vui là vào khoảng năm 2003, Hải Anh có xúc tiếp qua laptop, tin nhắn với cô gái khiến việc trong lĩnh vực giới thiệu rộng rải. Thời điểm đó, anh đang công tác tại công ty phong cách nên họ chia sẻ được với nhau đa số về công tác. Không chỉ thế, người bạn chưa nhân thức mặt này còn nhiều lúc hỏi đến cuộc sống, sức khỏe làm cho chàng trai chưa phi tần Hải Anh không khỏi xao động.

Sau một thời điểm thủ thỉ ‘trang nghiêm’, cô gái bất thần tò mò về chuyện tình cảm của nam diễn viên. Khi anh tư vấn vẫn còn đơn độc thì kẻ thù đã thốt lên: ‘Làm cho sao có thể tương tự được, anh có nhân thức, anh là một trong số những người nam nhi quyến rũ nhất vn…’. Nghe tới đó thôi, Hải Anh đã nhân thức một lần nữa bản thân mình lại bị ‘nhầm’. 

Những chuyện không thể ngờ về diễn viên ‘nhìn đã thấy ghét’

Hải Anh nói đùa rằng: ‘Tôi soi gương mấy chục năm, quyến rũ hay không tôi thừa biết…’

Lam Trà


Đọc thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét