Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Bên trong hầm chống được hạt nhân chứa tàu lặn Nga

Bên trong hầm chống được hạt nhân chứa tàu ngầm Nga - 1

Nếu chiến tranh thế giới thứ 3 xảy ra, tờ Daily Mail khẳng định kho chứa tàu lặn của Liên Xô bị bỏ không sẽ được Nga sử dụng quay về. Hầm chứa có kĩ năng tránh bom hạt nhân này được xây đắp cho hạm đội Thái Bình Dương của Liên Xô trong khoảng thập niên 1980.

Bên trong hầm chống được hạt nhân chứa tàu ngầm Nga - 2

Dĩ nhiên, bối cảnh chính trị thay đổi khiến cho Liên Xô không cần dùng kho chứa này và bỏ không trong khoảng đó tới nay. Tòa tháp khởi công từ năm 1960 và vẫn chưa xong xuôi cho đến lúc bị bỏ không.

Bên trong hầm chống được hạt nhân chứa tàu ngầm Nga - 3

Hầm chứa mang tên Pavlovsk nối với nhau bằng những tuyến phố dẫn ngầm dưới biển, đủ chỗ cho tàu ngầm tiện lợi hỗ tương. Kể từ khi bị bỏ không cách đây 30 năm, kho chứa tàu lặn hạt nhân vẫn còn nguyên vẹn và chuỗi hệ thống tuyến đường nước ngầm bên dưới có thể sử dụng ví như chiến tranh xảy ra.

Bên trong hầm chống được hạt nhân chứa tàu ngầm Nga - 4

Hàng ngũ bạn teen thám hiểm kho chứa tàu lặn, nói: “Đây là địa điểm chống bom hạt nhân xây từ năm 1960 và bỏ trống trong khoảng năm 1980 đến giờ. Hiệp ước cắt giảm vũ khí hạt nhân của Nga và Mỹ kí với nhau khiến cho kho chứa này không được dùng sau đó”.

Bên trong hầm chống được hạt nhân chứa tàu ngầm Nga - 5

Một đường nước ngầm bên dưới rộng 19m, dài 450m và đủ chỗ cho tàu lặn vận động thuận tiện. Đội ngũ thám hiểm cho biết các con phố hầm khá lớn và không biết trục đường nước dẫn đi đâu nên họ không dám mạo hiểm.

Bên trong hầm chống được hạt nhân chứa tàu ngầm Nga - 6

Hiện tại, hạm đội tàu ngầm Thái Bình Dương đang đồn trú ở thị trấn Vladivostok và Petropavlovsk ở bán đảo Kamchatka. Hạm đội có một tàu tên lửa cỡ lớn, 5 tàu khu trục, 10 tàu ngầm hạt nhân và 8 tàu lặn diesel-điện.

Bên trong hầm chống được hạt nhân chứa tàu ngầm Nga - 7


Xem tại: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét