Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Chính quyền Trump kháng cáo để bảo kê sắc lệnh người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà mới

Ngày 17/3, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đệ đơn kháng cáo quyết định của quan toà liên bang ở Maryland trong việc đình chỉ sắc lệnh cấm nhập cư mới của Nhà Trắng.

"Bộ Tư pháp kịch liệt phản đối phán quyết của Tòa án liên bang Maryland, chúng tôi sẽ tìm cách bảo kê sắc lệnh hành pháp này của tổng thống, vì nó giúp bảo kê bình yên cho quốc gia", người phát ngôn bộ Tư pháp Mỹ khẳng định hôm 17/3.

CNN cho biết bộ Tư pháp vẫn chưa đệ đơn kháng cáo lên Tòa án phúc thẩm Khu vực 4, nơi sẽ lắng tai các bên can dự trưng bày và xét xử vụ kiện.

Ngày 16/3, quan toà liên bang ở bang Maryland Theodore Chuang đã đưa ra phán quyết đình chỉ một phần sắc lệnh người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà mới của Tổng thống Trump.

Chinh quyen Trump khang cao de bao ve sac lenh nhap cu moi hinh anh 1
Ông Trump một lần nữa lại gặp mặt gian nan với lệnh cấm nhập cư mới. Ảnh: ABC News.

Thẩm phán Chuang chắc chắn lệnh cấm hôm 27/1 và lệnh cấm sửa đổi thứ 2 thành lập hôm 6/3 là minh chứng cho thấy sự phân biệt đối xử của chính quyền Mỹ nhằm tham gia người Hồi giáo vì lý do chính trị.

Trước đây, các bang New York, Washington và Oregon khẳng định nộp đơn đòi hỏi tòa án liên bang ra lệnh dừng thực thi sắc lệnh người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà mới của Tổng thống Donald Trump.

Nhà Trắng đã chỉ ra những thay đổi lớn trong sắc lệnh lần này, như việc nó không nhằm tham gia những người có thẻ xanh hoặc người có visa còn hiệu lực.

Sắc lệnh hành pháp mới của chính quyền Trump tạm thời thời dừng cấp thị thực cho những người đến trong khoảng 6 nước Hồi giáo gồm Syria, Iran, Libya, Somalia, Yemen và Sudan. So với sắc lệnh cuối bốn tuần 1, Iraq được đưa khỏi danh sách cấm. 

Theo chiến lược, sắc lệnh này có hiệu lực vào ngày 16/3, nhưng nó đã bị chặn.

Hashtag tuần qua: Khi chưa là tổng thống, tỷ phú Trump nộp thuế ra sao Công bố thuế của ông Donald Trump là một đề tài gây tranh luận trong khoảng chiến dịch tranh cử và vừa bất thần được báo cáo sau gần 3 bốn tuần vị tỷ phú trở thành tổng thống Mỹ.

Ông Trump gượng gạo thoái thác bắt tay bà Merkel

Ngày 17/3, khi tiếp Thủ tướng Đức Angela Markel tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho đã cố ý không bắt tay bà Markel trong màn tự sướng đầy gượng gập gạo.

Tòa Hawaii chặn lệnh người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà mới, Trump thề đeo đuổi đến cùng

Quan toà bang Hawaii vừa ra phán quyết dứt chấp hành sắc lệnh cấm nhập cảnh mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên toàn quốc.

Trump kháng cáo lệnh cấm người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà lệnh cấm người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà kháng cáo Trump tổng thống Mỹ Mỹ tòa án


Tham khảo thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét