Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

​Cienco 4 thu hồi văn bạn dạng “cam đoan không đi tuyến BOT” - Tuổi Trẻ Online

Người dân đưa ôtô chặn cầu Bến Thủy phản đối trạm thu phí vào ngày 5-12-2016 - Ảnh: DOÃN HÒA
Người địa phương đưa siêu xe chặn cầu Bến Thủy phản đối trạm thu phí tham gia ngày 5-12-2016 - Ảnh: DOÃN HÒA

Chiều tối 17-3, mua bán với Tuổi Trẻ, ông Ngô Trọng Nghĩa, phó giám đốc điều hành Tổng công ti Xây dựng công trình liên lạc 4 (Cienco 4) cho biết đã thu hồi văn bạn dạng gửi các địa phương ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh yêu cầu thống kê, thông báo số liệu xế hộp của địa phương và trạng thái sử dụng BOT của trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2.

“Chúng tôi thu hồi văn bạn dạng này để hạn chế cư dân hiểu nhầm. Mục đích của văn bạn dạng là tổng thích hợp số liệu công cụ ôtô khiến cho căn cứ giúp Cienco 4 xây đắp cách thức khả thi, hợp nhất với địa phương để trình Bộ GTVT và công ty can dự xem xét phương thức, chế độ giảm giá vé oto của đơn vị, tư nhân thường trú gần hai trạm thu phí”, ông Nghĩa nói.

Lúc trước, ngày 10-3, ông Ngô Trọng Nghĩa ký văn bản gửi TP Vinh, quận Hưng Nguyên (Nghệ An) và huyện Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đề xuất các địa phương thống kê các xe không tham gia liên lạc trên các tuyến của công trình BOT do Cienco 4 đầu cơ; các siêu xe loại 1, loại 2 của cư dân thường xuyên qua hai trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 và vẫn có nhập cuộc liên lạc một phần trên các tuyến công trình BOT.

Cũng trong nội dung văn bản này, Cieco 4 đòi hỏi cư dân thực hiện cam đoan “quái dị”: “Chủ công cụ cam kết không nhập cuộc liên lạc trên các tuyến của dự án BOT. Ví như phát xuất hiện chúng tôi khước từ mức cung cấp hiện đang được hưởng do nhà đầu tư BOT chi trả”.

Cienco 4 bắt buộc các địa phương gửi lên tiếng số liệu về tổ chức trước ngày 15-3.

Phiên bản mẫu cam đoan này kiếm được sự bức xúc trái chiều của các chủ ôtô ở Nghệ An và Hà Tĩnh.

Ông Nghĩa cho biết thêm sau khi thu hồi văn bạn dạng này, Cienco 4 sẽ tiếp tục phối thích hợp với các địa phương thống kê xế hộp theo số lượng, biển số, chủng loại… của người dân sống gần nhị trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 để có phương thức điều chỉnh miễn, giảm cho các siêu xe này.

Như Tuổi Trẻ tin tức, liên tiếp đa dạng ngày đầu bốn tuần 12-2016, cư dân các huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), TP Vinh (Nghệ An) đưa xế hộp có dán băng rôn chặn cầu Bến Thủy đề nghị công ty chức năng xem xét lại việc đặt trạm thu phí cầu Bến Thủy của Cienco 4 quản lý, khai thác vì họ cho rằng “không đi mét con đường BOT nào cũng phải đóng phí là vô lý”.

Sau đó, Cienco 4 có văn phiên bản bắt buộc Bộ GTVT và Bộ Tài chính để ý tiếp tục cung cấp người địa phương để bảo đảm hài hòa ích lợi của Nhà nước, người địa phương và đơn vị.

Nhì trạm thu phí (khoảng bí quyết chưa đến 2km) này đều do Cienco 4 điều hành, thu phí để hoàn vốn cho tuyến tránh TP Vinh và đoạn quốc lộ 1 mở rộng, từ chân cầu Bến Thủy đến huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Thời điểm thu phí hoàn vốn dự án BOT của nhị trạm tới năm 2031.

DOÃN HÒA

Tham khảo thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét