Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Hải Phòng: 3 cán bộ doanh nghiệp khiến chỉ huy Sở - VietNamNet

- TP Hải Phòng vừa mới đây có tân Giám đốc và PGĐ Sở KH&ĐT, Phó giám đốc Sở GTVT đều lấy nguồn trong khoảng các cán bộ của đơn vị lớn.

Theo đó, UBND TP Hải Phòng có thông cáo tạp chí thông tin về việc thu nhận bổ dụng vài cán bộ từ đơn vị về công việc tại các tổ chức TP Hải Phòng vào ngày 17/3.

Giám đốc Sở KH&ĐT, bổ nhiệm cán bộ, Hải Phòng, lãnh đạo Sở, doanh nghiệp
Sở KH&ĐT Hải Phòng

Chi tiết, ông Lê Trung Kiên, (Tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng), được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở KH&ĐT; ông Đào Trọng Đức (Phó giám đốc điều hành Tổng công ti TNHH MTV xi măng Vicem Hải Phòng) được bổ dụng giữ chức PGĐ Sở KH&ĐT và ông Hoàng Triệu Hùng (Chủ tịch HĐQT Tổ chức kinh doanh cổ lỗ phần đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng) được bổ dụng giữ chức Phó giám đốc Sở GTVT.

Giám đốc Sở KH&ĐT, bổ nhiệm cán bộ, Hải Phòng, lãnh đạo Sở, doanh nghiệp

Ông Lê Trung Kiên (TGĐ Tổng tổ chức kinh doanh xây dựng Bạch Đằng) được bổ nhậm chức Giám đốc Sở KH&ĐT Hải Phòng.

Trong công bố nêu rõ, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã căn cứ các luật pháp của Trung ương và Thành ủy; lưu ý kỹ về yêu cầu công tác cán bộ; xét thấy các bằng hữu Lê Trung Kiên, Đào Trọng Đức và Hoàng Triệu Hùng là cán bộ được huấn luyện căn bản, có thương hiệu qua thực tại điều hành tại doanh nghiệp.

Ba cán bộ trên đều là các cán bộ có thành công tuyệt vời trong giai đoạn công việc tại các tổ chức; đảm bảo vấn đề kiện, tiêu chuẩn cán bộ theo các pháp luật hiện hành.

Phía UBND TP Hải Phòng cũng kiếm được thiếu sót là chưa kịp thông báo Bộ Nội vụ để xin ý iến việc tiếp thu theo Nghị định số 24/2010/NĐ-CP của Chính phủ.

Trước đây, Bộ Nội vụ có công văn khẳng định việc bổ nhậm các trường phù hợp trên là trái luật pháp, vì theo văn bản của Bộ Nội vụ, qui định của Luật Cán bộ, công chức và Nghị định số 24/2010/NĐ-CP luật pháp về tuyển dụng và quản lý công chức thì trường thích hợp chuyển từ doanh nghiệp nhà nước sang làm thuê chức trong công ty Nhà nước phải chấp hành quy trình tuyển nhân viên công chức.

Thứ trưởng Nội vụ: Tuyển công chức sức ép gửi gắm rất lớn

“Khi các cơ quan nhà nước đơn vị thi tuyển công chức hay có chuyện nhờ vả, gửi gắm nên người tổ chức thi thường phải chịu sức ép rất lớn”.

Cao Bằng bổ nhiệm công chức lãnh đạo không đủ tiêu chuẩn

Kết quả thanh tra của Bộ Nội vụ cho thấy Cao Bằng đã bổ dụng một số trường phù hợp giữ chức phận chỉ đạo, điều hành không đáp ứng vừa đủ tiêu chuẩn.

Thứ trưởng Nội vụ: Vào công chức để làm giàu dễ phạm tội

Công chức muốn khiến giàu thì sang đơn vị - Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trằn Anh Tuấn chia sớt.

 

Phạm Công


Có thể bạn quan tâm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét