Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Tậu vũ trang y tế 5,6 tỉ, kê lên 16,7 tỉ đồng - Tuổi Trẻ Online

TTO - Ông Mai Xuân Hải, giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai, cho nhân thức đã có giải trình lại các nội dung vừa được Kiểm toán Nhà nước báo cáo cuối tháng 1-2017 về các sai phép lên đến hàng chục tỉ đồng trong các gói bán buôn trang thiết bị y tế, đầu thầu thuốc tại Gia Lai từ năm 2013 - 2015.

Theo Kiểm toán Nhà nước, có phổ quát gói sắm sửa dù giá trị thực tế thấp nhưng được kê vượt gấp phổ quát lần. Trong đó, gói tìm trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Lao phổi có giá trị thực 12,1 tỉ đồng nhưng được kê lên 22,3 tỉ đồng; gói tìm máy thở tại Bệnh viện tỉnh giấc có giá 6,6 tỉ đồng nhưng được kê 10,1 tỉ đồng; gói sắm trang vũ trang y tế tại Bệnh viện Tâm thần kinh giá 5,6 tỉ đồng nhưng được kê lên 16,7 tỉ đồng, gói mua trang trang bị y tế cho Bệnh viện quận Chư Pứh chỉ 9,6 tỉ đồng nhưng được kê lên 22,1 tỉ đồng.

Một nguồn tin từ văn phòng UBND thức giấc Gia Lai cho nhân thức nguồn kinh phí mua sắm nói trên là tài chính đầu tư tạo ra và cả bảy gói thầu buôn bán đều bị kê không bằng nhau.

Riêng tại Bệnh viện Đa khoa thức giấc Gia Lai, bệnh viện này đã tậu kính hiển vi giải phẫu tâm thần cột sống, qua kiểm toán nhận thấy không ngang nhau so với thị trường 8,7 tỉ đồng.

Được biết, công ty Kiểm toán Nhà nước đã gửi văn bản thông báo kết quả kiểm toán cho UBND thức giấc Gia Lai đề xuất giải quyết, giải quyết. 

THÁI BÁ DŨNG - ANH TUẤN

Xem thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét