Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Hàng ngàn người lại chen chân tìm hàng ưu đãi - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Bảo vệ của đơn vị bán hàng vất vả ngăn dòng được người tranh giành vào bên trong mua hàng
Bảo vệ của doanh nghiệp bán hàng nặng nhọc định hình dòng người cùng chen chân tham gia bên trong tìm hàng - Ảnh: Nguyễn Trí

Nhiều người đi đường không khỏi giật thột khi hàng ngàn lượt người đứng xếp hàng dài hàng trăm mét đợi tậu vật phẩm phong cách ngay trước cửa Cung văn hóa Công lao (Q.1, TP.HCM).

Theo chị Thủy (Q.2), xếp hàng từ lúc 7h sáng nhưng nhì tiếng trôi qua vẫn chưa được vào sắm hàng vì quá đông người đến sớm hơn chị. Tương tự, dù "canh me" phổ biến tuần nay và bỏ cả công tác tới đợi tìm giày, nhưng xếp hàng từ sáng đến trưa anh Minh (Bình Dương) vẫn chưa tìm được.

Theo anh Minh, người nào cũng canh vì giày chính hãng hi hữu khi giảm giá sâu ở mức 40-50%, nhưng mới sáng mà lên tới cả ngàn người thế này thì quá đông. “Từ Bình Dương chạy qua nên không thể về tay không. Có tới tối cũng phải đợi”, anh Minh cương quyết.

Sau ba tiếng đứng xếp hàng, chị Thủy (Thủ Đức) đã may mắn tìm được 3 đôi giày. Theo chị, hàng từ nhà sản xuất còn nguyên hộp nên chị rất tin cậy và chấp thuận hy vọng. “Ba đôi giá chỉ 1,5 triệu. Trong khi, giá nếu không giảm phải tới 3 triệu”, chị Thủy hớn hở nói. Theo chị Thủy,đa dạng người tới sớm hơn chị còn mua cả hàng chục đôi, thậm chí do thời điểm lựa mua chỉ có 5-10 phút nên đa dạng người “nhắm mắt” tậu đại sau cuối ra mang không được.

Chờ đợi vào mua hàng trong mệt mỏi
Hy vọng vào tìm hàng. Hình như đó, không ít người đã ra về vì không đủ nhẫn nại. Ảnh: Nguyễn Trí

Đen đủi như chị Thủy, kì vọng hơn 4 giờ đồng hồ nhưng anh Tiến (Gò Vấp) đành chấp thuận “thua cuộc”. “Hơn 13h rồi, đói bụng quá chịu không nổi. Phải về ăn trưa còn đi khiến cho chiều”, anh Tiến bế tắc.

Càng về trưa, bất chấp dưới cái nắng gay gắt, phổ biến người bỏ học, bỏ khiến cho tiến về xếp hàng. Thậm chí, ngồi nhan nhản hàng dài một vài trăm người chờ đến lượt, dù kiểm soát an ninh tổ chức kinh doanh khuyên nên quay lại vào buổi chiều hoặc ngày mai.

Theo đơn vị công bố, hồ hết item được bán giảm giá đợt này như Converse, Vans, Band Design đều là item từ nhà sản xuất được nhập khẩu hoặc chế biến trong nước. Theo đại diện tổ chức này, đợt giảm giá này nằm trong chương trình kích cầu hoạt động mua bán và giảm lượng hàng là mẫu cũ.

Với mức giảm cao nhất ở mức 50% so với giá niêm yết trên thị trường, item động dao trong khoảng 400.000 - 1,5 triệu đồng/đôi giày, balô, áo quần và dép tuần tự có chi phí thấp hơn, với dép phổ biến đôi chỉ trên dưới 100.000 đồng. Dự trù trong hai ngày 17 và 18-3 công ty này sẽ bán ra khoảng 5.000 - 6.000 item, trong đó lượng giày chiếm giữ khoảng 90%. Đương nhiên, tổ chức này thừa nhận do lượng khách quá đông nên dù kéo dài thời gian công bố trong khoảng 6h - 19h nhưng khả năng chỉ đáp ứng được phần nhỏ nhắn so với yêu cầu.

Gần cả nghìn người đứng xếp hàng rồng rắn trước Cung văn hóa Lao Động
Gần cả ngàn lượt người, chính yếu là khách hàng trẻ, đứng xếp hàng rồng rắn trước Cung văn hóa Công sức để tậu hàng thời trang - Ảnh: Nguyễn Trí
Cô gái mệt mỏi ngồi ngủ giữ dòng người vì đứng đợi từ 8 giờ sáng đến 11 giờ trưa nhưng vẫn chưa mua được hàng
Cô gái mỏi mệt ngồi ngủ giữa dòng người vì đứng đợi trong khoảng 8h sáng đến 11h trưa nhưng vẫn chưa sắm được hàng - Ảnh: Nguyễn Trí
Chờ đợi vào mua hàng trong mệt mỏi
Chờ đợi quá lâu, rộng rãi người phải ngồi để hạn chế mất sức - Ảnh: Nguyễn Trí
Bất chấp đã quá trưa, hàng trăm lượt bạn trẻ ngồi vật vờ, kiên trì chờ đến lượt
Bất chấp đã quá trưa, hàng trăm lượt bạn teen ngồi kiên định chờ tới lượt
NGUYỄN TRÍ

Xem thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét