Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Hàng triệu fan MU mừng rơi nước mắt “thoát kiếp số 6”

Xem video trận Middlesbrough - MU (vòng 29 trác tuyệt Anh):

MU bị chê "tử thủ" trước đội áp chót bét bảng

Mặc dầu giành thành công 3-1 trước Middlesbrough nhưng cách thắng ủa MU không hoàn toàn thuyết phục trong mắt dư luận. Khác biệt sau khi để cho Boro rút ngắn 1-2 nhờ bàn thắng của Rudy Gestede khi trận đấu còn 10 phút, MU đã phải ở vào thế chống đỡ.

Trăm triệu fan MU mừng rơi nước mắt: Báo Anh khen Mourinho - 1

4 04 tuần để nhích 1 bậc

Trong bài viết về trận chiến này, trang Eurosport bình luận rằng đội khách “đã lùi sâu xuống một cách thức khó tin, thậm chí có lúc chơi với 6 hậu vệ để bảo toàn thế dẫn trước”. MU đã hạn chế khỏi bàn thua và thậm chí còn ghi thêm bàn nữa nhờ công của Antonio Valencia sau một sai lầm dở hơi tới từ thủ môn Victor Valdes.

Tất nhiên Eurosport nghĩ là đánh bại một đội bóng vừa mới thay HLV trưởng như Middlesbrough (Steve Agnew thay thế Aitor Karanka trước trận này) là không dễ, và MU cũng đã thi đấu phổ biến hơn kẻ thù đến 15 trận trong lịch thi đấu cả mùa giải, cho nên thành công cho “Quỷ Đỏ” là hoàn toàn xứng đáng dù cách thức thắng không thực thụ thuyết phục.

Tin báo Anh nói về thắng lợi của MU

Tờ Daily Mail giật tít lớn trên ấn phiên bản online, nhấn mạnh việc MU đã “thoát kiếp đứng thứ 6” bằng việc vượt lên Arsenal trên bảng xếp hạng, cùng cú “nã rocket” của Lingard cùng tình huống “thiết kế” cho đồng đội cũ Valencia.

Trăm triệu fan MU mừng rơi nước mắt: Báo Anh khen Mourinho - 2

Tờ Dailymail bình luận về trận đấu

Tờ này bỏ ra tặng lời khen cho Mourinho vì vẫn giúp MU duy trì được mạch trận bất bại lên đến con số 18 trận mặc dầu đã trải qua quãng thời điểm đá 2 trận/tuần trong một thời gian dài vừa qua. Dường như đó, bàn thắng đầu tiên của Fellaini cho MU ở Premier League mùa này cùng với cú đá thích mắt của Lingard cũng được nhắc lại.

Trong bối cảnh thiếu vắng cả Pogba và Ibra, 2 ngôi sao lớn nhất ở mùa giải năm nay, màn trình bày đem về chiến thắng thứ 600 trong lịch sử giải đấu cao nhất nước Anh của các cầu thủ còn lại là rất đáng khen, nhất là khi nó giúp MU tiến gần hơn đến top 4.

Bên cạnh đó, tờ Mirror nhắc tới tình huống mà các cầu thủ 2 đội đã phải nhờ tới nhân viên bình yên để có thể giải quyết được tranh chấp trên sân ở những phút cuối bắt nguồn trong khoảng pha va chạm giữa Gestede và Bailly, và vẫn tiếp diễn cả sau khi trận đấu đã hoàn thành.

Trăm triệu fan MU mừng rơi nước mắt: Báo Anh khen Mourinho - 3

Tờ The Guardian thì suy tôn Valencia với bàn thắng muộn đem về thắng lợi cho “Quỷ đỏ”. Tờ Metro thậm chí đã giật tít: “Man United đã khiến cho nên lịch sử ở Premier League với chiến thắng trước Middlesbrough”.

Chiến thắng thứ 600 ở Premier League là cột mốc tuyệt vời mà mới chỉ có mình MU làm cho được kể từ khi giải đấu này đổi mới thể thức thi đấu của bản thân mình cũng như đổi tên.

Cụ thể thành tựu của MU sau hơn 20 mùa giải đã qua của Premier League là 600 trận thắng, 204 trận hòa và 147 trận thua sau tổng cộng 951 trận. Đội gần với MU hiện nay đang là Arsenal với chỉ 517 trận thắng, theo sau là Chelsea với 508 trận. Bởi vậy, sẽ rất khó để các kẻ địch có thể vượt qua được MU.

Fan MU mừng khôn xiết

MU phải thi đấu muộn vòng 29 siêu hạng Anh và tiến quân đến Middlesbrough. Mặc dù vậy, kết quả loạt trận ngày thứ Bảy mang đến cho họ cảm giác rất không dễ dàng tả. Everton tấn công bại Hull trên sân nhà và tạm thời thời vượt qua MU. Như vậy, sau hơn 100 ngày sau cuối thầy trò Mourinho cũng thoát ra được vị trí đầy khiếp sợ này.

Trăm triệu fan MU mừng rơi nước mắt: Báo Anh khen Mourinho - 4

Lingard lập siêu phẩm giúp MU thắng lợi

Đáng mừng hơn khi MU cam kết ko phải chạm mặt lại thứ hạng này mặc dầu kết quả trên sân Middlesbrough thế nào đi nữa. Ví như như thầy trò Mourinho thua sẽ tụt xuống thứ 7 cùng 1 điểm ít hơn Everton và Arsenal. Trong trường thích hợp MU bị Boro cầm hòa, 3 đội sẽ có cùng 50 điểm song “Quỷ đỏ” xếp cuối vì kém hiệu số. Còn lại, giả dụ có 3 điểm MU “khiêu vũ cóc” lên thứ 5.

Và rồi thầy trò Mourinho đã làm cho được nhân tố khó khăn nhất. Dù rằng gặp gỡ vô vàn khó khăn trước quyết tâm của Middlesbrough song MU vẫn ghi được 3 bàn thắng song song giành chiến thắng thông thường cuộc. Tương tự, sau hơn 100 ngày bám trụ ở vị trí thứ 6, "Quỷ đỏ" đã chính thức vượt lên.

Ngay sau khi trận đấu hoàn thành, người mến mộ MU đều có chung thú vui sướng. Tại trang facebook chính thức có hơn 70 triệu "lượt like" ghi nhận nhiều bình luận thu hút để ăn mừng MU cải thiện địa điểm song song cũng là chiến thắng thứ 600 tại Premier League. Không khí tưng bừng này cũng diễn ra trên cả Twitter (10 triệu fan) cũng như Instagram (12 triệu fan).

Trăm triệu fan MU mừng rơi nước mắt: Báo Anh khen Mourinho - 5

Người mến mộ cầu nguyện khi MU thoát khỏi địa điểm thứ 6

Trăm triệu fan MU mừng rơi nước mắt: Báo Anh khen Mourinho - 6

Bình luận thế hiện sự kì vọng MU sẽ còn tiến xa hơn nữa


Có thể bạn quan tâm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét