Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Hoa hậu Phương Nga giả chữ ký đại gia Cao Toàn Mỹ - Bình yên hình sự

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã chuyển kết luận khảo sát bổ sung sang VKSND cùng cấp bắt buộc tầm nã tố Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1988, bạn Nga) về tội “Lường đảo nhằm chiếm đoạt của nả”.

Quen nhân thức với Trương Hồ Phương Nga, trong khoảng năm 2010 đến năm 2011, ông Cao Toàn Mỹ (SN 1977, ngụ quận 3, TP HCM) là Giám đốc Công ti V.C., có nhờ Nga làm cho MC không lấy phí trong một sự kiện để các thành viên trong mạng phố hội do công ty ông Mỹ quản lý giao lưu với nhau.

Hoa hậu Phương Nga giả chữ ký đại gia Cao Toàn Mỹ - 1

Hoa hậu Phương Nga lúc chưa bị bắt

Tháng 7-2012, Nga nói với ông Mỹ là có quan hệ tốt trong giới địa ốc và có người muốn bán một căn nhà mặt tiền ở đường Hùng Vương (quận 5) diện tích 70 m2, giá 8 tỉ đồng nhưng Nga có thể sắm với giá 6 tỉ đồng, còn tiền hoa hồng Nga sẽ tự tính toán với bên bán; ông Mỹ cho thêm thì cho, Nga không yên cầu.

Ông Mỹ đồng ý tìm và hứa hẹn sẽ thanh toán trong vòng 3 tháng. Sau đó, Nga kể cho Nguyễn Đức Thùy Dung nghe song song rủ Dung cùng Nga nhập cuộc thành lập trương mục để lừa đảo ông Mỹ.

Trong khoảng tháng 9-2012 tới bốn tuần 7-2013, ông Mỹ đã giao và 3 lần chuyển tiền, tổng cộng là 6,544 tỉ đồng cho Nga và trương mục của Dung nhưng không chiếm được nhà. Ngày 29-4-2013, Nga và Dung nói dối là căn nhà đất quận 5 không tậu được và trình bày tìm nhà khác ở tuyến phố Trần Não (huyện 2) quy mô 450 m2 giá 16,5 tỉ (giá hoạt động mua bán 20 tỉ) và ông Mỹ đồng ý.

Hoa hậu Phương Nga giả chữ ký đại gia Cao Toàn Mỹ - 2

Đại gia Cao Toàn Mỹ và Phương Nga tại tòa

Chờ lâu không thấy ông Mỹ chuyển tiền, Nga và Dung đã làm giả tờ di chúc và giấy xác nhận di chúc căn nhà đất con đường Nguyễn Trãi (quận 1) nội dung được tóm lược: bà Lương Thị Kim Phi (SN 1944) chết để lại cho cháu là ông Nguyễn Văn Yên ổn (SN 1959) thừa hưởng thừa kế đã bán cho Nga.

Ngày 10-10-2013, Nga nói dối không mua được căn nhà ở trục đường Nai lưng Não, chuyển sang sắm căn nhà tuyến phố Nguyễn Trãi (quận 1) với giá tương đương 16,5 tỉ đồng. Ông Mỹ đã chuyển tổng cộng 16,5 tỉ đồng và đều có giấy biên nhận từ Nga.

Không thấy Nga giao nhà, ông Mỹ mày mò thì biết bị lừa nên đòi hỏi trả tiền nhưng cả hai khước từ nên ông khiến cho đơn tố cáo. Bên cạnh đó, Nga nhờ bà Dương Thị Nga (SN 1966, giúp việc cho Phương Nga) trưng bày Thân Tấn Dũng (SN 1980, ngụ huyện 3) ăn hiếp dọa ông Mỹ rút đơn tố giác và trả công 200 triệu đồng. Nga bảo Dung đưa trước cho Dũng 120 triệu đồng. Dĩ nhiên, sau đó giữa Nga và Dũng phát sinh tranh chấp nên Nga đòi hỏi dừng “phù hợp đồng”, Nga cho Dũng số tiền đã chi.

Tới cuối 04 tuần 3-2014, Nga và Dung bàn sẽ thảo ra phổ biến giấy biên nhận là Dung và Nga đã thanh toán cho ông Mỹ. Cả nhị làm giả 4 giấy xác định Dung trả cho ông Mỹ 8,5 tỉ đồng còn Nga trả cho ông Mỹ 8 tỉ đồng có sự chứng kiến của bà Dương Thị Nga rồi đem nộp cho công an.

Về số tiền 16,5 tỉ đồng chiếm đoạt trong khoảng ông Mỹ, Nga chia cho Dung 6,5 tỉ đồng; Dung gởi 3 tỉ vào ngân hàng sau đó rút 500 triệu đồng đưa cho Nga tiêu dùng cá nhân, thanh toán thuê Dũng, còn lại 3,5 tỉ đồng Dung tiêu dùng tư nhân.

Tại công an, Dung đã khai kiếm được hành vi của bản thân mình, riêng Phương Nga công nhận có cùng với Thùy Dung lường đảo ông Mỹ 16,544 tỉ đồng nhưng lường đảo thế nào và số tiền được chia dùng ra sao, cất ở đâu thì Nga chối từ khai báo.

Công an thu giữ được 25 giấy giao nhận tiền. Qua đánh giá, chữ ký người kiếm được tiền không phải của ông Cao Toàn Mỹ. Dung còn khai nghe Nga kể số tiền chiếm đoạt chinh phục cho người ấy cũ vay 5 tỉ đồng kinh doanh, đưa 200 triệu tiền việt cho bà Nguyễn Mai Phương thuê trạng sư bao biện giả dụ Nga và Dung bị bắt. Dĩ nhiên, qua xác minh, những người can dự đều phủ nhận.

Những người can hệ khai gì về việc được Nga thuê khiến cho giả hồ sơ, thuê giang hồ bắt nạt dọa đại gia Cao Toàn Mỹ cũng như có hay không bảng phù hợp tán thành dục giá trị 16,5 tỉ trong vòng 7 năm? Mời bạn đọc theo dõi trên báo in Người Lao Động sáng 21-3


Tham khảo thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét