Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Khiển trách giám thị bị nữ sinh 'tố' gian lận - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Trường THPT Lê Viết Thuật, TP Vinh (Nghệ An) - nơi diễn ra kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2016-2017 - Ảnh: D.HÒA
Trường THPT Lê Viết Thuật, TP Vinh (Nghệ An) - Ảnh: D.HÒA

Ngày 20-3, ông Nguyễn Trọng Hoàn, phó chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An - cho biết, tổ xác minh của Sở đã có kết luận về sự việc một nữ sinh “tố” giám thị N.T.L.H (thầy giáo Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện Thanh Chương) có hành vi ăn gian trong khi khiến nhiệm vụ coi thi ở kỳ thi sinh viên giỏi tỉnh giấc Nghệ An niên học 2016-2017.

Theo đó, qua xác minh của tổ kiểm tra có nhì nội dung theo bạn dạng tường trình cô H. công nhận từ thời gian 20 phút đầu buổi thi môn Tiếng Anh đã không ngồi đúng địa điểm giám thị; cô H. đi lại rộng rãi lần trong phòng thi khiến tác động tới thí sinh. Thứ nhị, có việc cô H. chép một phần thi nghe nắm bắt tham gia tay.

Theo ông Hoàn, về việc này cô H. đã vi phạm quy chế thi.

Theo pháp luật, Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (quận Thanh Chương), sau khi có kết luận của tổ kiểm tra của Sở GD-ĐT Nghệ An đã tiến hành họp hội đồng kỷ luật và quyết định chế độ kỷ luật khiển trách cô giáo H. vì đã vi phạm quy giễu cợt thi tại kỳ thi sinh viên giỏi thức giấc Nghệ An niên học 2016-2017.

Như Tuổi Trẻ, thông tin tối 14-3, trên trang tư nhân của chính mình, nữ sinh L.T.P.A (17 tuổi, học sinh lớp 11C5, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, TP Vinh) đăng dòng tình trạng “tố” cô giáo N.T.L.H. có hành vi gian lậu khi khiến nhiệm vụ coi thi kỳ thi học sinh nhiều năm kinh nghiệm tỉnh giấc Nghệ An tại hội đồng thi Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh).

Theo P.A, bạn dự phòng thi 20. Sau khi hết giờ làm bài thi P.A nghe 5 bạn học cùng lớp dự thi ở phòng thi số 26 kể lại việc cô H. có phổ thông việc làm cho được cho là có hành vi gian lậu nên P.A muốn thông báo để đòi công bình cho các bạn.

Ngày 15-3, Sở GD-ĐT Nghệ An đã đình chỉ công tác coi thi cô H. và một giám thị khác trong phòng thi số 26 để khiến rõ vụ việc.


Tham khảo thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét