Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Sinh ra nghi phạm mới trong vụ sát hại Kim Chol? - VietNamNet

Hàng ngũ phóng viên dò la của báo New Straits Times đã phát hiện một số cụ thể mới sau khi phân tách hình ảnh trong khoảng camera giám sát tại sân bay Kuala Lumpur trong một vài phút trước và sau khi công dân Triều Tiên Kim Chol bị sát hại.

Những hình ảnh từ camera giám sát cho thấy có thêm một người nam nhi khả nghi xuất hiện tham gia thời gian xảy ra vụ tiến công hôm 13/2. Người nam nhi này được tin là Chang Nam-un, ngoài 30 tuổi. Anh ta đã hiện ra trong sườn hình vào thời điểm Kim Chol mở màn đi đến quầy check-in không người điều khiển, nơi sau đó ông đã bị nhì đàn bà xịt chất độc vào mặt.

nghi phạm, Kim Jong Nam, Kim Chol, sát hại, anh trai Kim Jong Nam
Người nam nhi mặc áo tím được cho là nghi phạm mới. (Ảnh: New Straits Times)

Một chuyên gia cho rằng Nam-un là một trong những nghi phạm có nhiệm vụ bảo đảm nhiệm vụ ám sát được tổ chức trót lọt. Sau vụ tiến công, một trong nhì nữ nghi phạm đã bỏ trốn, lướt qua người nghi là Chang Nam-un và giơ tay phải lên, như một cách thức để báo cáo “phi vụ đã thành công”.

Một đoạn clip sau đó cho thấy, ông ta ngay tức thời quay lại và đi theo nữ nghi phạm kia. Từ những biểu hiện trên gương mặt và bước chân đột dừng lại của người đại trượng phu, các chuyên gia nghĩ là đó cũng có thể là mật hiệu của bè cánh chúng.

Nhóm dò la cũng phát hiện có một người con trai đứng gần Kim Chol trong lúc ông đang đứng tại quầy lễ tân để nhờ các nhân viên phi trường hỗ trợ sau khi bị hai thiếu nữ kẹ chất độc lên mặt.

Người nam nhi này mang theo một vali kéo và luôn đứng chỉ phương pháp ông Kim vài bước chân cho đến khi ông được chuyển đến phòng y tế của trường bay. Người này có thể đã chứng kiến thời kỳ nạn nhân bị tác động bởi thuốc độc như thế nào.

Ông ta bước qua phòng y tế, nhìn chăm chăm về phía Kim Chol, khi đó đang dần ngất xỉu. Sau đó, người đàn ông lại đứng dựa lưng tham gia ngay gần lối ra tham gia của phòng y tế. Khi viên chức sẵn sàng đưa Kim Chol lên cáng, ra xe cấp cứu, ông ta đã nhìn về phía Kim Chol một vài lần. Kim Chol đã tử chiến trên đường tới bệnh viện.

Ngày 10/3, Kuala Lumpur khẳng định Kim Chol chính là Kim Jong Nam, anh trai nhà chỉ đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Tuy nhiên, hôm 14/3, thây mặt thường trực của Triều Tiên tại Liên Phù hợp Quốc đã phủ nhận người chết là Kim Jong Nam và chỉ nghĩ là đó là công dân Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao tên là Kim Chol.

Sầm Hoa


Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét