Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Bận rộn những thói quen này thì đừng hỏi tại sao sáng ngủ dậy lại "xấu như con gấu"

Ăn no trước khi ngủ

Ăn vào thời điểm đêm muộn không chỉ là căn do làm cho bạn dễ tăng cân. Chúng còn có thể khiến cho ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn sau đó. Việc ăn no lúc này sẽ làm cho bao tử cần thời điểm để tiêu hoá hết hàng điểm tâm. Ngủ ngay khi đó sẽ gây ra các vấn đề về tiêu hoá như: đầy hơi, không dễ dàng tiêu hay chướng bụng. Bạn chỉ nên ăn nhẹ vào buổi tối trước khi ngủ khoảng 2 tiếng để không gây hại sức khoẻ.

Mắc những thói quen này thì đừng hỏi tại sao sáng ngủ dậy lại xấu như con gấu - Ảnh 1.

Sử dụng các đồ uống chứa caffein

Những đồ uống chứa caffein như trà xanh, cà phê,..có tính năng giúp bạn lấy lại thức giấc táo.Dĩ nhiên, chúng thực sự là những đồ uống không phải tốt cho giấc ngủ chút nào. Ví như bạn không muốn trao tráo giữa đêm mà mãi không ngủ được thì hãy hạn chế dùng những đồ uống này trước khi ngủ nhé!

Sử dụng các thiết bị điện tử quá lâu

Thói quen khiến việc với máy tính hay dùng điện thoại tới khuya là xuất xứ gây ra chứng mất ngủ. Do ánh sáng xanh trong khoảng các thiết bị này làm cho cản trở chất dẫn truyền thần kinh melatonin. Loại ánh sáng này sẽ khiến bạn khó khăn ngủ, mất ngủ và gây rối loàn nhịp sinh học của cơ thể. Ví như đang có lề thói nằm ôm ấp điện thoại trước khi ngủ thì bạn hãy thay đổi chúng để có giấc ngủ ngon hơn.

Mắc những thói quen này thì đừng hỏi tại sao sáng ngủ dậy lại xấu như con gấu - Ảnh 2.

Để phòng quá sáng

Ánh đèn có thể chính là duyên do khiến bạn nằm mãi vẫn không ngủ được. Xúc tiếp quá đa dạng với ánh sáng lúc này sẽ làm giảm lượng hormone melatonin hữu ích cho giấc ngủ. Lúc này, đừng quên vấn đề chỉnh ánh sáng và giữ cho phòng đủ tối để đảm bảo chất lượng giấc ngủ.

Mắc những thói quen này thì đừng hỏi tại sao sáng ngủ dậy lại xấu như con gấu - Ảnh 3.

Ngủ quá đa dạng trong ngày

Lề thói ngủ nướng suốt cả ngày cũng là một trong những khởi thủy làm bạn mất ngủ. Những giấc ngủ nhỏ nhặt trong ngày cũng làm bạn khó tập trung ngủ ngay được vào ban đêm. Bạn nên duy trì thời gian ngủ đều đặn để nhịp điệu sinh học của thân thể không bị xáo trộn. Trong khi, bạn nên dành khoảng 30 phút nghỉ ngơi vào buổi trưa và giảm thiểu ngủ quá nhiều vào thời gian này.


Tham khảo thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét