Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Bộ bàn ghế trắc đỏ quý thi thoảng: 18 tháng kỳ công chế tác - VietNamNet

Bộ ghế trắc tay 20 gồm 10 món được các thợ mộc giỏi làm trong vòng 18 tháng mới hoàn thành. Theo chủ xưởng đồ gỗ, đây là một ghế trắc có kích thước lớn và hiếm ở Việt Nam.

Ông Ngọc Châu, chủ doanh nghiệp đóng hộp gỗ cho hay, bộ salon trắc tay 20 gồm 10 món đều là gỗ trắc 100%, chấm dứt với 7 khối gỗ. Đây là loại gỗ quý trong tự nhiên, thân gỗ khi xẻ ra chế tác có màu đỏ.

Bốn ghế băng ngồi cao 160m ngang, mặt ghế dầy 5cm, rộng 80 cm và dài 110cm. Hoa văn trên ghế được chạm khắc tinh xảo với hình rồng uốn lượn và các điểm đặc sắc như tay đầu rồng. Vân gỗ nổi lên tạo tuyệt vời cho bộ ghế.

Bộ bàn ghế gỗ trắc quý hiếm, Bộ bàn ghế gỗ trắc lớn nhất viêt nam
Bộ bàn ghế có kích thước khủng

Một ghế dài có kích thước chiều dài 200cm rộng 82cm, mặt dày mày dạn 5cm và chiều cao 160cm. Các chi tiết trên ghế cũng được thợ thủ công làm mới tường tận, với hoa văn rồng và kỳ lân. Bên cạnh, bộ salon còn có 4 ghế đôn, cao 66cm, mặt đôn dày 5cm.

Chiếc bàn vững chãi có chiều dài 200cm, cao 72cm, dày 11cm. Khối lượng gỗ của bàn khá lớn, chính cho nên phải phổ biến người mới có thể khiêng được chiếc bàn này. Bàn được chạm khắc cầu kỳ với hình hoa, chân rồng.

Bộ bàn ghế gỗ trắc quý hiếm, Bộ bàn ghế gỗ trắc lớn nhất viêt nam
Kích thước của ghế khá lớn

Theo ông Châu, bộ bàn ghế này được làm cho trong suốt 18 04 tuần với số lượng công nhân lên tới 18 người. Ông đã tuyển chọn lựa những miếng gỗ có vân cuốn hút nhất. giá khởi điểm của bộ bàn ghế này lên đến cả tỷ đồng.

Bộ bàn ghế gỗ trắc quý hiếm, Bộ bàn ghế gỗ trắc lớn nhất viêt nam
Hoa văn trên thân ghế
Bộ bàn ghế gỗ trắc quý hiếm, Bộ bàn ghế gỗ trắc lớn nhất viêt nam
Giá của bộ ghế lên đến cả tỷ đồng

Đánh giá của phổ quát chuyên gia trong ngành nghề, gỗ quý với số lượng khan hiếm, trắc đỏ được chào bán trên hoạt động mua bán với giá tiền rất cao tùy tham gia tuổi thọ và con đường kính cây gỗ. Gỗ trắc đỏ cứng, chắc nịch, thớ gỗ tỏa ra mùi thơm dịu nhẹ, có sức lan tỏa xa. Gỗ trắc đỏ cho ra những vật phẩm nội thất có màu tươi mới, bày trí trong nhà tạo ra sự sang trong và sang trọng.

Bây giờ, gỗ trắc đỏ được định giá chính yếu bằng cân nặng, không bán theo khối gỗ như trước. Thậm chí mùn vụ từ loại gỗ này cũng còn được bán với giá rất cao. 

Lúc trước, ông Châu đã mở bán bộ bàn ghế mun sọc gồm 10 món có giá lên đến 2 tỷ đồng. Tám khối gỗ mun sọc tự nhiên 100% đã được tuyển lựa chọn để sản xuất bộ bàn ghế gồm 10 món.

Nam Hải


Tham khảo thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét