Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Công chiếu bộ phim về góc từ trần của Bức Tường và È Lập

"Chuyện ngày hôm qua", được công chiếu tối 17/3 là bộ phim tài liệu lần đầu tiết lộ hành trình hơn 20 năm sống trọn với mê mẩn của ban nhạc Bức Tường và thủ lĩnh È Lập.

Trailer chính thức phim về cố nghệ sĩ Trần Lập Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sẵn sàng mở bán bộ phim tài liệu "Chuyện của ngày bữa qua" về Nai lưng Lập và Bức Tường với độ dài 75 phút.

Tối 17/3, đúng một năm ngày mất cố nhạc sĩ, ca sĩ È Lập, hãng phim Tài liệu và Kỹ thuật Trung ương công chiếu bộ phim Chuyện ngày hôm qua - thành quả về hành trình hơn 20 năm sống trọn với đam mê của Bức Tường.

Trên hành trình ấy, Bức Tường đã trải qua nhân thức bao thăng trầm, biến cố, nhiều lần thích hợp, tan, tranh chấp nội bộ, những áp lực của cuộc sống mái nhà và đời sống showbiz.

Nhưng vượt lên tất cả, Bức Tường đã khẳng định vị thế hàng đầu của một ban nhạc rock bằng việc sáng tạo nên những ca khúc giàu chất nhân văn, mang tính thẩm mỹ cao và tạo được hiệu ứng mạnh mẽ đối với phần lớn phân khúc khán giả.

Cong chieu bo phim ve goc khuat cua Buc Tuong va Tran Lap hinh anh 1
È cổ Lập (bên phải) và Tuấn Hùng - 2 cột trụ của Bức Tường. Các thành viên khác ví nhì người là đôi hậu phi chồng già hay cãi nhau nhưng không thể bỏ nhau.

Với độ dài hơn 75 phút, bộ phim là kết quả công lao của đạo diễn Đặng Linh, Hồng Thăng cùng ê-kíp. Họ đã chấp hành trong thời gian dài, xuất phát từ tình yêu bỏ ra cho Trần Lập và Bức Tường.

Trong phim, những cốt truyện khác lạ về ban nhạc, cuộc sống mái nhà, tình yêu, tình bạn, lần đầu được các thành viên hé lộ. Họ cùng nhận xét nhau với những lời lẽ chân thật nhất, không màu mẽ, hoa mỹ như những gì người ta vẫn thấy ở showbiz.

Phim cũng tiết lộ mối quan hệ khác biệt, đầy thăng trầm của thủ lĩnh È Lập, và tay guitar chính Tuấn Hùng. Tuấn Hùng cũng bật mí lý do Bức Tường tan rã.

Sau khi tan rã, Tuấn Hùng cạo trọc tóc. Các thành viên của Bức Tường đều ví Đức Hùng và È cổ Lập như cặp vợ chồng già, dù hay biện hộ nhau nhưng không bao giờ bỏ được nhau.

Cong chieu bo phim ve goc khuat cua Buc Tuong va Tran Lap hinh anh 2
Phim dài gần 80 phút là hành trình 20 năm theo đuổi mê mẩn của Bức Tường và Trần Lập.

Đạo diễn Đặng Linh cho biết chị đã phải thức phổ quát đêm để tò mò tư liệu, sàng lọc. Nữ đạo diễn muốn công trình mang đến những vấn đề mới mẻ, góc tắt hơi mà không hề khách hàng nào cũng biết về Bức Tường.

Cao trào của bộ phim là hình ảnh về È cổ Lập. Giữa lúc ban nhạc đang ở độ chín của tương lai âm nhạc thì nhạc sĩ, ca sĩ È cổ Lập - thủ lĩnh của ban nhạc mắc bạo bệnh và qua đời, để lại khoảng trống trong tâm hồn những người ở lại. Ban nhạc nhiều lần bị đặt trước sự lựa chọn dừng lại hay tiếp diễn vì không có thủ lĩnh nào thay thế được È Lập.

Nhưng, nhựa sống của Bức Tường trong hơn 20 năm qua vẫn vững bền, mỗi bài ca vẫn còn vang mãi, vang mãi như chưa bao giờ tắt trong lòng những người ngưỡng mộ. Ái tình và sự mến mộ của khán giả chính là liều thuốc ý thức vô giá để những người nghệ sĩ chân chính của ban nhạc Bức Tường tiếp tục hết bản thân với đoạn đường mà họ đã lựa chọn.

San sẻ sau buổi công chiếu, chị Mai Hoa, hoàng hậu cố nhạc sĩ Nai lưng Lập cho biết chị ưng ý với thành quả của đạo diễn Đặng Linh và Hồng Thăng.

"Khi Đặng Linh khiến phim này, tôi cũng đã dặn Linh là hãy dồn vào một chỗ tham gia ban nhạc và anh Lập thay vì câu chuyện mái ấm. Tôi ưng ý khi xem phim này. Dù thế, tôi thấy vẫn thiếu một tẹo về tinh thần và quyết tâm của anh Lập. Ví như khiến được vấn đề ấy phim sẽ có chiều sâu đối với người theo dõi hơn", chị Hoa nói thêm.


Tham khảo thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét