Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Khi người lạ gọi laptop, chớ dại nhắc đến từ này

Lường đảo qua máy tính bảng đã sinh ra trong khoảng rất lâu nhưng những kẻ có ý đồ xấu càng ngày càng nghĩ ra đa dạng cách tinh xảo để lừa khách hàng. Tin tức mà bạn sắp đọc dưới đây là một chiêu lừa đặc biệt nguy nan và nếu không đủ tỉnh táo bạn có thể sẽ ngay ngay tức thì bị kẻ gian "dắt mũi".

Theo đó, nếu bạn bốc máy khi một người lạ gọi và hỏi "Anh có nghe thấy tôi nói gì không?" hãy cụp máy ngay ngay tức thì bởi đây phổ thông tài năng là một cuộc gọi có ghi âm giọng nói và cụ thể là cách phất âm trong khoảng "Có" hoặc "Yes" của bạn! Đoạn âm này sau đó có thể được dùng cho các mục đích như mua sắm hoặc chấp hành các đàm phán nguồn vốn dùng cộng nghê âm thanh. Theo đó, ở một số dịch vụ phát hành, "Có" hoặc "Yes" là một cách "phù hợp thứ hóa" bằng lời nói một phù hợp đồng hay thỏa thuận nào đó. Thực tại, chữ ký "giọng nói" này đang được khá đa dạng công ti hài lòng khi cần người mua xác thực một nhân tố gì đó.

Khi người lạ gọi điện thoại, chớ dại nhắc đến từ này - Ảnh 1.

Luôn cẩn trọng khi bắt máy các cuộc gọi trong khoảng số lạ!

Vậy khi gặp gỡ phải một cuộc gọi như trên, bạn nên khiến cho gì? Câu tư vấn rất dễ chơi:

- Không tư vấn cuộc gọi trong khoảng các số lạ. Bắt máy dù chỉ một lần sẽ làm cho kẻ gian xác định được đây là một số điện thoại có trị giá. Số của bạn sau đó sẽ được sử dụng cho mục đích lừa đảo luôn hoặc bán lại cho một tổ chức có các hoạt động lừa đảo khác.

- Nếu bắt buộc giải đáp điện thoại từ số lạ gọi đến, hãy luôn giữ thái độ thận trọng và hiềm nghi, khác lạ là khi bạn phải giải đáp các câu hỏi có can hệ tới từ "Có"/ "Yes", ví dụ như "Anh có nghe thấy tôi nói gì không?", "Anh có tiện rỉ tai bây chừ không?"... Một cách tư vấn hợp lý trong trường hợp này là: "Xin lỗi, anh là người nào và anh muốn nhân thức vấn đề này để khiến gì?"

- Thiết lập laptop tự động chuyển cuộc gọi trong khoảng số lạ đến hình thức hộp thư thoại. Những kẻ gian không bao giờ để lại lời nhắn.

- Hạn giễu cợt cho số laptop tư nhân tới người lạ, kể cả khi họ chắc chắn là có nhân thức bạn!

(Tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét