Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Đây là con mắt của một người, nhưng vì sao lại kỳ dị thế này?

Hình ảnh dưới đây là nhãn cầu của một người. Nhưng đích thực, nhiều kỹ năng bạn chưa từng trông thấy con mắt nào lạ lùng như thế này, với một vòng tròn nhăn nhúm bao quanh con ngươi.

Đây là con mắt của một người, nhưng vì sao lại kỳ dị thế này? - Ảnh 1.

Con mắt này thuộc về một đàn bà 37 tuổi người China. Cô đã cảm thấy ngứa ngáy và chảy nước mắt một thời điểm - những triệu chứng khi bị dị ứng, nhưng rồi mắt cô hiện ra một hiện tượng kỳ cục và không kém phần ghê rợn.

Vậy rốt cục, chuyện gì đã xảy ra?

Sau khi xét nghiệm, các chuyên gia đã xác nhận được duyên do. Người phụ nữ này mắc phải chứng "vòng mống mắt nhô" (protruding iris collarette) - một hiện tượng tương đối hãn hữu gặp.

Nhưng hên thay, các chưng sĩ trong khoảng Trọng tâm Nhãn khoa Trung Sơn (Quảng Châu, China) cũng cho biết đây là hiện tượng không nguy hiểm, không gây ảnh hưởng đến thị lực, và cũng không cần bất cứ phương pháp chữa trị khác biệt nào.

Đây là con mắt của một người, nhưng vì sao lại kỳ dị thế này? - Ảnh 2.

Vòng mống mắt thì ai cũng có, nhưng bị nhô ra thì tương đối hi hữu

Các bác sĩ cho biết, "Vòng mống mắt là nhóc con giới chia trung tâm tuỳ nhi với vùng mi ngoại biên. Thông thường khu vực này phẳng, nhưng có trường phù hợp lộ rõ như với bệnh nhân này".

Trong mống mắt, vòng mống là nơi dày nhất, vì đó là nơi các cơ nở nang và cơ vòng của mắt nằm chồng lên nhau, chuẩn y chúng ta yếu tố chỉnh kích cỡ của con ngươi khi xúc tiếp với ánh sáng. Vòng mống cũng chứa phần đông mạch máu, biến thành trạm trung chuyển nuôi dưỡng tổng thể cầu mắt.

Tất nhiên, dù là một hiện tượng không nguy hiểm, lý do làm cho nó xảy ra là gì thì khoa học vẫn chưa biết. Họ chỉ dự báo được rằng có trục trẹo gì đó đã xảy ra trong giai đoạn sinh hoạt của cô gái, nhưng chưa thể đưa ra kết luận.

Tìm hiểu được thông báo trên báo chí New England Journal of Medicine.

Nguồn: Science Alert


Tham khảo thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét