Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Ngập tràn cảm xúc trong buổi công bố phim tài liệu của nhóm Bức Tường

Đây là máu nóng của nhị đạo diễn trẻ Đặng Linh, Hồng Thăng thực hiện, do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương đóng gói. Với thời lượng 75 phút, "Chuyện ngày hôm qua" khắc họa hành trình của Bức Tường đi trong khoảng một ban nhạc học sinh để đến với đỉnh cao vẻ vang, cũng như dấu yên ổn đầy sững sờ khi thủ lĩnh ban nhạc È Lập tắt thở tham gia năm rồi.

Theo mạch thời gian, "Chuyện ngày bữa qua" tái tạo con đường đầy hoài bão và đam mê mà những thành viên của ban nhạc Bức Tường đã chọn lựa. Từ năm tháng vẫn còn trên ghế giảng các con phố với tiền thân là những học sinh Đại học Xây đắp, Bức Tường bước ra sân khấu với bản lĩnh của người trẻ rồi trong khoảng đó, gây dựng danh tiếng như một trong những ban nhạc thắng lợi nhất tại Việt Nam trong khoảng trước đến giờ.

Trên chặng đường 20 năm ấy, các thành viên mà linh hồn là giọng ca Trần Lập đã phải đương đầu với bao gian truân, thách thức tới từ sức ép gia đình, là những cơm áo, gạo tiền, là những sự dị đồng về trục đường hướng, ý nghĩ đó. Thế nhưng vẫn là È cổ Lập, người đã chống chèo chiến thuyền của ban nhạc vượt lên giông bão, anh là chất kết dính các thành viên lại trong một khối thống nhất.

Ngập tràn cảm xúc trong buổi ra mắt phim tài liệu của nhóm Bức Tường - Ảnh 1.

Ban đơn vị chương trình và đoàn khiến phim

Thế rồi tưởng hạn độ như khi mọi thứ đã viên mãn, thì người ca sĩ ấy chợt ngột ra đi vì bạo bệnh. Nai lưng Lập bỏ lại è cổ gian khi còn ủ ấp ấp nhân thức bao dự định, bỏ lại một gia đình tí hon yên ấm và một Bức Tường sẽ không còn là Bức Tường nếu như thiếu anh.

Giả dụ như "Chuyện ngày bữa qua" đã khắc họa được chân dung một loài người đầy bản lĩnh như È Lập qua lời kể của những nhân vật, thì bộ phim lại chưa tròn trặn ở mặt khai thác về di sản âm nhạc mà Bức Tường đã tạo dựng nên. Dừng lại ở việc đưa vào các bài hát của ban nhạc, Chuyện ngày hôm qua đáng lẽ có thể chiến thắng hơn nữa ví như như đi sâu khai thác giá trị mà các tác phẩm đó đem lại về mặt nghệ thuật cũng như văn hóa, xã hội.

Tất nhiên có thể nói, đây là một tác phẩm có tâm, bằng những thước phim tư liệu để đại quát nên tầm vóc của "những người tử tế" như các thành viên của Bức Tường. Họ phù hợp rồi tan, đến rồi đi, người sau nối liền người trước, thế nhưng ngọn lửa mê mẩn thì vẫn tiếp diễn cháy cho tới tận giờ. Bộ phim như một lời tri ân gửi đến È cổ Lập, anh luôn là người anh cả mạnh mẽ mà người trẻ ngưỡng mộ cho mãi về sau.

Vài hình ảnh trong buổi họp báo:

Ngập tràn cảm xúc trong buổi ra mắt phim tài liệu của nhóm Bức Tường - Ảnh 2.
Ngập tràn cảm xúc trong buổi ra mắt phim tài liệu của nhóm Bức Tường - Ảnh 3.
Ngập tràn cảm xúc trong buổi ra mắt phim tài liệu của nhóm Bức Tường - Ảnh 4.

È Tuấn Hùng - thành viên gạo cội của ban nhạc Bức Tường tư vấn phỏng vấn.

Ngập tràn cảm xúc trong buổi ra mắt phim tài liệu của nhóm Bức Tường - Ảnh 5.

Rất đông người theo dõi đã đến xem bộ phim tài liệu Chuyện ngày bữa qua

Ngập tràn cảm xúc trong buổi ra mắt phim tài liệu của nhóm Bức Tường - Ảnh 6.

Chị Ngô Thị Mai Hoa - hậu phi cố nghệ sĩ Trần Lập có mặt trong buổi công bố phim bữa nay.

Ngập tràn cảm xúc trong buổi ra mắt phim tài liệu của nhóm Bức Tường - Ảnh 7.

Nhà báo Trằn Quang quẻ Minh (VTV)

Ngập tràn cảm xúc trong buổi ra mắt phim tài liệu của nhóm Bức Tường - Ảnh 8.

Nhà báo Quang quẻ Minh mua bán với hậu phi cố nhạc sĩ Trần Lập

Ngập tràn cảm xúc trong buổi ra mắt phim tài liệu của nhóm Bức Tường - Ảnh 9.

Diễn viên Lã Thanh Huyền


Xem thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét