Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Cốt truyện mới vụ bà xã chồng đại gia đi TQ rồi ‘mất tích’

 - Phổ quát tình tiết mới vụ nhị bà xã chồng đại gia thuỷ sản ở miền Tây đi China nhập cuộc hội chợ rồi “bặt tăm” không quay về nước khiến cho người địa phương bán cá tra cho cặp đôi này ấp ủ nợ.

Can hệ tới vụ, nhì hoàng hậu chồng đại gia thuỷ sản ở An Giang “ôm ấp” hàng chục tỉ đồng đi TQuốc công việc rồi “bặt tăm” làm cho nông dân bán cá tra thành “con nợ”, diễn biến mới nhất, UBND tỉnh giấc An Giang kiến nghị Nhà băng Nhà nước chuyển số tiền phải thanh toán sang cho tổ chức kinh doanh của bà xã chồng đại gia này. 

Theo đó, UBND tỉnh giấc An Giang yêu cầu đối với các hộ dân đã chấp hành theo đúng thứ tự dự án chuỗi kết hợp dọc cá tra nhưng Tổ chức kinh doanh TNHH sản xuất thương mại phục vụ Thuận An (Tafishco, An Giang) còn nợ tiền mua cá thì số tiền phải thanh toán mượn nhà băng của các hộ này chuyển sang cho công ty Thuận An kiếm được nợ và có trách nhiệm trả nợ theo dự án chuỗi.

đại gia thuỷ sản,An Giang
Ông Nguyễn Thái Sơn, Chủ tịch Hội đồng thành viên công ti và bà Nguyễn Thị Huệ Trinh, Tổng Giám đốc tổ chức kinh doanh Thuận An đi China đến nay vẫn chưa về

Hình như, các hộ dân được trả lại tài sản thế chấp để tiếp diễn vay vốn, tái đóng hộp. Đồng thời, nhà băng hoàn thành tính lãi cho các hộ dân kể từ ngày 19/11/2016.

Tất nhiên, Nhà băng Nhà nước đã không đồng ý với kiến nghị này của UBND thức giấc An Giang.

Trước thông tin này, các hộ dân trong chuỗi hòa hợp đã giận dữ và gửi đơn cầu cứu Thủ tướng, với ước muốn các khoản nợ được xử lý theo đề nghị của thức giấc An Giang.

Ông Nguyễn Văn Tấn (hộ nuôi cá trong công trình) phản ứng nói: “Hình thức thương lượng trong chuỗi liên minh diễn ra từ phổ biến năm qua và dân cày đều làm cho đúng, chưa từng có lỗi gì. Công trình là chủ trương của Ngân hàng Nhà nước, giờ lãnh đạo Tổ chức kinh doanh Thuận An bỏ trốn, ngân hàng lại bắt nông dân trả nợ thì hỏi sau này còn bạn nào dám nhập cuộc tham gia chuỗi cấu kết”.

đại gia thuỷ sản,An Giang
Người dân điêu đứng kêu cứu vì nhà băng bắt trả nợ 

Trong đơn gửi tổ chức tính năng, các hộ dân cho rằng, chuỗi đoàn kết thí điểm từ đóng gói tới tiêu thụ, đóng chai, xuất khẩu cá tra là chủ trương đúng của Chính phủ và UBND thức giấc An Giang. Chuỗi liên kết này đáp ứng được những khó khăn mà người nuôi cá thường chạm mặt là không có đầu ra.

“Chuỗi câu kết đã giải quyết cơ bản những gian truân, những nút thắt nan giải là cá nuôi không sợ không có đầu ra, được cấp vốn đầu tư tín chấp tới 90%, được sắm nguyên liệu đầu tham gia giải khát, thuốc… với giá có lí, giảm được chi phí nuôi cá, nuôi cá đúng khoa học đạt chất lượng tốt bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu. Hơn nhì năm triển khai, chúng tôi rất vui khi chuỗi liên minh có hiệu quả”, các hộ dân cày trưng bày và cho rằng, cách thức giải quyết từ phía nhà băng là không thích hợp tình, hợp lí.

“Chúng tôi mong muốn được hối hả giải quyết để tái đóng chai. Đề xuất chuyển khoản nợ của nông dân trong chuỗi liên kết sang cho công ti Thuận An và Agribank An Giang thu tiền từ công ti này để trả số tiền phải thanh toán ăn uống của nông dân trong nhà băng này như đã thi hành trong 2 năm qua. Hình như, đòi hỏi Agribank An Giang trả lại tài sản thế chấp cho nông dân”, các hộ dân trình bày.

Lúc trước, như VietNamNet đưa tin, theo phù hợp đồng ký hợp đồng ký kết giữa 3 bên nhập cuộc chuỗi gồm Tổ chức kinh doanh Thuận An, Agribank An Giang và người nuôi cá tra.

Trong đó, luật pháp nông dân mượn tiền không được kiếm được tiền mặt mà tạo dựng account lưu giữ tại nhà băng. Trong giai đoạn nuôi cá, công ti Thuận An và Agribank An Giang chọn lựa đối tác làm ăn cung cấp bánh kẹo, dân cày ký nhận khi quà bánh được giao xuống ao nuôi.

Đến kỳ thu hoạch, nông dân phải bán cá cho công ti Thuận An, không được bán ra ngoài, còn tiền sắm cá được chuyển cho Agribank An Giang. Sau khi trừ tiền thức ăn, trả tiền khoản mượn, dân cày được chuyển số tiền không ngang nhau còn lại tham gia tài khoản.

Bất thần, tháng 10/2016, người thây mặt theo quy định của công ti Thuận An là ông Nguyễn Thái Sơn, Chủ tịch Hội đồng thành viên tổ chức kinh doanh và bà Nguyễn Thị Huệ Trinh, Tổng Giám đốc tổ chức kinh doanh (ông Sơn và bà Trinh là thê thiếp chồng - PV) đi TQuốc tham gia hội chợ nghề cá đến nay vẫn chưa trở về, làm cho các hộ nuôi cá lâm tham gia cảnh điêu đứng.

Nguyên cớ là trước đây, công ti đã sắm cá của 10 hộ dân với tổng số tiền 62,72 tỷ đồng nhưng chưa chuyển qua Agribank An Giang để trả tiền.

Tới kỳ thu nợ, Agribank An Giang thông báo 10 hộ nuôi phải thanh toán khoản mượn 78,43 tỷ đồng.

Đại gia thuỷ sản ở miền Tây đi Trung Quốc rồi “mất tích”

Đại gia thuỷ sản ở miền Tây đi China rồi “bặt tăm”

UBND tỉnh An Giang vừa có thông tin lúc đầu về vụ đại gia thuỷ sản ôm hàng chục tỉ đồng đi nước ngoài, khiến dân cày bán cá lao đao...

Đại gia thuỷ sản đi nước ngoài, nông dân kêu cứu

Đại gia thuỷ sản đi nước ngoài, nông dân kêu cứu

Phổ quát hộ dân nuôi cá tra ở An Giang đang rất lo sợ vì sau khi bán cá theo thích hợp đồng cho một tổ chức kinh doanh thuỷ sản ở địa phương thì chủ công ty này bỗng nhiên “bặt tăm”.

'Đại gia thuỷ sản' trả nợ nông dân 17 tỷ

'Đại gia thuỷ sản' trả nợ nông dân 17 tỷ

Sáng 1/6, mua bán với VietNamNet qua laptop, ông È Văn Trí, Tổng GĐ Công ti CP thủy sản Bình An cho biết vừa trả cho nông dân số tiền 17 tỷ đồng.

Giám đốc Quỹ tín dụng ‘ôm’ 50 tỷ trốn ra nước ngoài

Giám đốc Quỹ nguồn vốn vay ‘ủ ấp’ 50 tỷ trốn ra nước ngoài

Trước khi công an khởi tố vụ án vi phạm pháp luật về cho mượn trong hoạt động của các công ty nguồn đầu tư, giám đốc quỹ này đã bỏ trốn ra nước ngoài.

Giám đốc quỹ tín dụng ôm 50 tỷ 'mất tích', dân cầm băng rôn đòi tiền

Giám đốc quỹ nguồn hỗ trợ ủ ấp 50 tỷ 'mất tích', dân cầm băng rôn đòi tiền

Giám đốc quỹ nguồn hỗ trợ bỏ trốn khỏi địa phương cùng khoản tài chính 50 tỷ khiến hàng chục người dân ở Biên Hòa (Đồng Nai) lao đao.

Hoài Thanh


Có thể bạn quan tâm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét