Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Biểu hiện của Kim Jong-un khi thử thành công hoả tiễn cực mạnh

Biểu hiện của Kim Jong-un khi thử thành công tên lửa cực mạnh - 1

Ông Kim tươi cười khi quả hoả tiễn bắn chiến thắng.

Tờ Daily Mail của Anh vừa thông báo những bức tranh chỉ đạo Triều Tiên Kim Jong-un có mặt ở buổi phóng hoả tiễn hôm 29.11. Quả hoả tiễn Triều Tiên bắn lên trời bay cao 4.000 km được đánh giá là loại “mạnh chưa từng có”.

"Đó là tên lửa liên đất liền mạnh nhất, phục vụ chỉ tiêu chương trình tạo ra hoả tiễn của Triều Tiên”, Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) dẫn lời nhà chỉ đạo Kim Jong-un. Theo KCNA, tên lửa Hwasong-15 "có đa dạng ưu điểm hơn về các tham số khoa học cũng như các công dụng công nghệ".

Biểu hiện của Kim Jong-un khi thử thành công tên lửa cực mạnh - 2

Ông Kim đã rất vui mắt và bộc lộ sự vui sướng tột bậc khi quả hoả tiễn phóng lên trời. Sau khi bay 50 phút, quả hoả tiễn rớt xuống biển Nhật Bạn dạng. Theo bình chọn, quả tên lửa Hwasong-15 này có tầm bắn 6.500 tới 10.000 km, đủ sức bắn đến Mỹ hoặc Anh.

Đây là quả hoả tiễn đầu tiên Triều Tiên bắn sau hơn 2 04 tuần “lặng hơi yên tiếng”. Ngay sau vụ thử hoả tiễn, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định “sẽ xử lý việc này”.

Biểu hiện của Kim Jong-un khi thử thành công tên lửa cực mạnh - 3

Quả tên lửa Hwasong-15 có đặc điểm khác với tên lửa Hwasong-14 là đầu tròn thay vì đầu nhọn. Trong khi, tên lửa liên lục địa này có thể gắn lên xe phóng thay vì chỉ cố định tại hầm chứa như các hoả tiễn đời cũ. Vấn đề này tăng sức chống chọi và linh hoạt cho Triều Tiên trong tình thế khẩn cấp.

Mỹ cảnh báo “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên nếu chiến tranh

Triều Tiên sẽ bị “hủy diệt hoàn toàn” nếu gây chiến với Mỹ, đại sứ Mỹ tại Liên Thích hợp Quốc cảnh báo.


Xem tại: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét