Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Đà Nẵng kiện tài năng bỏ việc đòi tiền tỉ phí đào tạo

Đà Nẵng kiện nhân tài bỏ việc đòi tiền tỉ phí đào tạo - Ảnh 1.

Mái ấm của một nhân kiệt ngừng công tác phải ra tòa để tham gia phiên xét xử đòi bồi thường tiền du học - Ảnh: HỮU KHÁ

Mua bán với Tuổi Trẻ, một phó giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho biết chế độ chọn người tài để đưa đi huấn luyện ở nước ngoài là một chủ trương chính xác. 

Nhờ chế độ này mà TP Đà Nẵng có được một nhóm cán bộ có chuyên môn cao đáp ứng đòi hỏi phát triển kinh tế - phố hội.

Vị phó giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cũng cho rằng phần nhiều các anh tài sau khi ra trường đều đi về công tác như chắc chắn. Nhưng cũng có một số ít sau đó ở luôn nước ngoài hoặc về công tác một thời điểm rồi tự tiện ngừng công tác.

Theo Trung tâm sản xuất nguồn nhân lực chất lượng tốt TP Đà Nẵng, tính tới ngày 30-9 có 646 lượt học viên được cử đi học theo đề án, hiện có 474 lượt học viên về kiếm được công việc. Số lượng học viên vi phạm phù hợp đồng, xin ra khỏi đề án là 118 học viên. 

Sau khi chú ý, tới thời điểm hiện nay trọng điểm khởi kiện lên TAND các ngành 23 trường thích hợp vi phạm chắc chắn.

"Trong thời kỳ trọng điểm nộp đơn khởi kiện ra tòa, một số học viên tự giác trả lại kinh phí, một số trường phù hợp khác sau khi đưa ra xét xử thì chấp thuận thực hiện án. Hiện vẫn còn 8 trường thích hợp án có hiệu lực nhưng họ chưa thực hiện" - vị phó giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng nói.

Theo tìm hiểu, phần nhiều các tài năng thua kiện đều đang công tác hoặc làm ăn ở nước ngoài, người thây mặt theo quy định tới nhập cuộc phiên tòa là phụ thân mẹ. 

Ông Trằn Phước Thu - cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP Đà Nẵng - cho biết thường khi ký thích hợp đồng với TP Đà Nẵng đưa đi đào tạo, cha mẹ và các học viên cùng ký kết. Trường phù hợp học viên vi phạm thích hợp đồng, phụ vương mẹ và bản thân học viên đó phải đồng chịu nghĩa vụ.

Theo ông Thu, đối với các trường hợp học viên hiện đang ở nước ngoài, qua đoạn đường ngoại giao, cơ quan chức năng vn sẽ có biện pháp can thiệp, buộc các học viên phải trả lại tiền.

Hình như đó, trạng sư Lê Cao (Đoàn luật sư TP Đà Nẵng) nghĩ rằng đối với các anh tài thua kiện, không chịu trả lại tiền thì có phổ thông phương pháp để buộc họ phải thi hành án, trong đó có thể dùng giải pháp buộc phải chặn xuất cảnh.

"Theo quy định hiện hành, công dân vietnam ở trong nước chưa được xuất cảnh giả dụ đang có bổn phận chấp hành bản án dân sự, kinh tế hoặc đang chờ để khắc phục tranh chấp về dân sự, kinh tế. Đây là quy định nhằm hạn dè bỉu tài năng công dân cố ý trốn tránh bổn phận yêu cầu thi hành" - trạng sư Cao thể hiện sự quan trọng.


Tham khảo thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét