Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Website bị sập, hệ thống thanh toán trục trặc ngày Black Friday

Trong khi website Lowes bị sập vì quá vận tải thì chuỗi hệ thống thanh toán thẻ của Macy bị ca cẩm khắp nơi vì thương lượng không thành công dịp Black Friday.

Ngoài ra phổ biến người hối hả tới các siêu thị, cắm trại, ngủ qua đêm để đợi tìm món hàng yêu thích với giá khuyến mại, nhiều người cũng sẵn sàng săn hàng hạ thấp giá trên mạng.

Website của Lowes sập

Theo DailyMail, website của Lowes, tổ chức bán lẻ nằm trong danh sách 500 công ty lớn nhất thế giới của Fortune đã sập vì quá tải trong ngày Black Friday.

Chưa tới ngày Cyber Monday, ngày giảm giá cho thương lượng trực tuyến tại Mỹ, số lượng trao đổi đã tăng vọt. 

Website bi sap, he thong thanh toan truc trac ngay Black Friday hinh anh 1
Năm nay, các nhà bán từng cái chỉ đặt mục tiêu chi tiêu dịp lễ Giáng sinh tăng 4% so với năm trước. Nguồn: Bloomberg.

Một vài trang web bắt đầu nhận đơn đặt hàng online vào Thứ 6 với thương lượng online sớm.Năm nay, các chuyên gia dự đoán rằng 6 tỷ đô la sẽ được chi trực tuyến vào thứ 2 đến (27/11). Đây sẽ là kỷ lục bán hàng trực tuyến mới. Năm ngoái, mức này là 3,45 tỷ USD.

Trong đó, trang web của hãng bán lẻ hàng đầu Lowes đã bị sụp đổ vì quá chuyển vận. "Trang web hiện tạm thời dừng hoạt động và sẽ quay về trong một giờ tới. Cho tới lúc đó, mời người dùng theo dõi các đoàn kết khác của Lowes. Cảm ơn sự kiên nhẫn của bạn" - đó là thông điệp mà đối tượng mua hàng chiếm được khi vào trang này.

Hệ thống phòng ngừa đã được huy động và website đã quay về hoạt động sau hơn 1 giờ nhất thời ngưng.

Macy chạm chán trục trẹo với hệ thống thanh toán thẻ nguồn hỗ trợ

Theo CNBC, Macy đã xác nhận việc hãng bán từng cái này gặp mặt rối rắm với chuỗi hệ thống thẻ nguồn vốn vay vào một trong những ngày bán buôn bận bịu và quan trọng nhất.

Website bi sap, he thong thanh toan truc trac ngay Black Friday hinh anh 2

Sự cố đó đã được khắc phục vào tối thứ Sáu.

Người phát ngôn của công ty cho nhân thức: "Chúng tôi đã khắc phục hoàn toàn các vấn đề về chuỗi hệ thống trong này. Hãng bình chọn cao khách hàng của chúng tôi và chân tình xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào của sự chậm trễ trễ trong hệ thống".

Lúc trước, từ trưa thứ Sáu, các trang mạng thị trấn hội bắt đầu lan truyền lời ca cẩm của đối tượng mua hàng của hãng bán lẻ này khắp nước Mỹ.

"Hey Macys, đã để lại 300 đô la Mỹ tiền mặt tại quầy do vì các máy trả tiền bằng thẻ nguồn vốn vay của bạn ở State St Chicago", Meghan McCollough viết.

13h cùng ngày, hãng mở màn nhận định về kêu ca của khách, và đề xuất khách hàng tin tức cụ thể. Hãng đưa thông tin rằng việc trả tiền bằng hệ thống thẻ tín dụng bị chậm rãi, trong khi đó khách hàng kêu ca chuỗi hệ thống hoàn toàn không hoạt động. 

Black Friday: Giảm giá 50% nhưng khách hỏi mua thì không có hàng Trong ngày Black Friday, rộng rãi gian hàng ở Royal City (Thủ đô) treo biển giảm giá 50-70%, đương nhiên khi khách hỏi mua thì viên chức trả lời không có hàng.
  • Black Friday

    Black Friday là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày Thứ Năm lần thứ 4 trong bốn tuần 11 ở Mỹ) và được xem là ngày mừng tuổi cho mùa bán buôn nhộn nhịp nhất ở Mỹ. Vào ngày này, hầu hết các nhà bán lẻ lớn thành lập cửa rất sớm và nhất tề hạ thấp giá mạnh phổ quát mặt hàng.

    Bạn có nhân thức: Thuật ngữ "in the black" trong tiếng Anh dùng để chỉ làm cho ăn có lãi. Trong khoảng đó, người ta đặt tên ngày buôn bán lớn nhất trong năm là Black Friday, hàm ý rằng đây là ngày ăn nên làm cho ra của các công ty.

Website bị sập trong ngày Black Friday Sập website trong ngày Black Friday


Tham khảo thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét