Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Phần lớn cán bộ tham nhũng 'có ăn, có học', tại sao biến chất?

Phần lớn cán bộ tham nhũng có ăn, có học, vì sao biến chất? - Ảnh 1.

Ông Hoàng Trung Hải phát biểu với cử tri - Ảnh: LÂM HOÀI

Nêu quan niệm với ông Hoàng Trung Hải, cử tri Nguyễn Hoàng Cúc (thị trấn Giang Biên) nghĩ rằng trong khoảng thực tại các vụ án tham nhũng được đưa ra xét xử thời gian qua, dư luận đều nhận thấy rõ đa phần cán bộ có can dự đều được ăn học, đào tạo toàn vẹn. 

"Vậy vì sao lại bị biến chất?" - cử tri này đặt điều.

Nhận định công việc quy hoạch, cất nhắc cán bộ hiện nay còn yếu kém nên dẫn tới hiện trạng nêu trên, ông Cúc bày tỏ mong muốn tới đây Quốc hội tạo dựng được cách thức bổ dụng cán bộ phù hợp để kiểm soát, hạn chế tham nhũng trong khoảng trung ương xuống địa phương.

Ông Hoàng Trung Hải thừa nhận rộng rãi cán bộ lúc được quy hoạch, bổ nhiệm rất gương mẫu, nhưng trong công đoạn công tác cũng có lúc không tránh được cám dỗ, không gìn giữ được phẩm chất dẫn tới tham nhũng.

"Vì thế, trong công tác cán bộ phải hạn chế trạng thái bình chọn chỉ mang tính chế độ. Năm nào cũng trong trắng vững mạnh hết, năm nào cũng là đảng viên lý tưởng, nhưng đến lúc nhận thấy thì thiệt hại quá lớn" - ông Hải cương trực nói.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, để tránh tình trạng tham nhũng, Thành ủy Hà Nội đã xây dựng chương trình 07 về phòng chống tham nhũng. Việc phòng chống tham nhũng được đô thị xác định là nhân tố thường xuyên. 

Ông Hoàng Trung Hải nghĩ là Thành ủy, chỉ huy thành phố Hà Nội luôn quán triệt các doanh nghiệp trong việc phòng chống tham nhũng, vận dụng các biện pháp như kiểm tra, nhận dạng được địa điểm, công việc có kỹ năng tham nhũng. 

Trong khoảng đó ứng dụng các biện pháp để hạn nhạo báng tối đa như luân chuyển địa điểm công tác của cán bộ… 

Không nhanh nhẹn khai triển quy hoạch sông Hồng

Tại buổi xúc tiếp, trả lời quan điểm cử tri về chủ trương quy hoạch nhì bên bờ sông Hồng đang được đô thị khai triển lấy quan niệm, ông Hoàng Trung Hải chắc chắn tầm cần thiết của sông Hồng trong hàng trăm năm trước và về sau là bảo vệ cho toàn đô thị bình an khỏi bầy đàn. Bên cạnh, sông dịch vụ tưới tiêu, cấp nước phục vụ đóng gói…


Có thể bạn quan tâm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét