Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Cá hẻn đột nhiên biến kỳ dị: Dài cả mét, da hồng rực

- Mới đây, phổ biến con cá hẻn có hình dáng kỳ dị, màu sắc đặc biệt được phát hiện khiến cư dân không khỏi xôn xao. Vài chuyên gia đánh giá, rộng rãi khả năng những con cá trê này bị đột biến trong công đoạn sinh trưởng và không hề là dạng sinh vật lạ ngoại lai.

Tập thể cá hẻn 'khủng' dài 1m, nặng cả chục kg

Mái nhà chị Nguyễn Phương Thảo (tuyến phố Nguyễn Văn Bảy, phố 1, TP. Cà Mau) vừa bắt được đồng chí cá hẻn "khủng" trên con kênh trước nhà.

cá trê,cá khủng,thủy quái,cá lạ
Con cá hẻn dài gần 1m, nặng khoảng 5kg.

Tổng cộng có 4 con cá hẻn lớn, trong đó có một con nặng gần 5kg, dài gần 1m, 1 con nặng hơn 4kg cũng dài gần 1m, 2 con còn lại có trọng lượng trong khoảng 2,5-3kg.

Cá hẻn có màu tiến thưởng thi thoảng có

cá trê,cá khủng,thủy quái,cá lạ
Ngày 26/10, anh Võ Văn Dầy (48 tuổi, TP. Cà Mau) đã bắt được con cá trê có màu vàng lóng lánh rất đẹp, nặng hơn 2kg, dài hơn 65cm và có 8 râu.
cá trê,cá khủng,thủy quái,cá lạ
Sáng 10/10, trong lúc đi tiến công lưới tại cánh đồng gần nhà, ông Lê Văn Trường (SN 1967, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bắt được con cá trê tiến thưởng có chiều dài khoảng 60cm, nặng 1,8kg, có lớp da trơn tru bóng, có 8 râu (2 râu lớn, 6 râu nhỏ tuổi).
cá trê,cá khủng,thủy quái,cá lạ
Cũng tại Hà Tĩnh, một con cá hẻn có màu tiến thưởng óng, có chiều dài 65cm, nặng 1,8kg đã bị anh Lê Văn Ái (SN 1986, thị xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) bắt được tham gia trưa 18/7, trong lúc đi câu.
cá trê,cá khủng,thủy quái,cá lạ
Chiều 25/8, anh È cổ Hoàng Em (ngụ thị xã Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) câu được con cá hẻn tiến thưởng gần 3kg, dài 60cm trên dòng kênh Sáng Chắc Băng.
cá trê,cá khủng,thủy quái,cá lạ
Sáng 4/2, trong lúc thu lưới dưới lòng sông gần khu ngao du suối Lương, anh Lê Văn Hùng (36 tuổi, trú thị xã Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) đã bắt được con cá hẻn màu tiến thưởng trắng nặng gần 2kg.
cá trê,cá khủng,thủy quái,cá lạ
Ngày 7/1, anh Nguyễn Minh Triệu (35 tuổi, ngụ thị phường Giá Rai, Bạc Liêu) giăng lưới dưới ao gần nhà và bắt được con cá trê nặng khoảng 200 gram, dài khoảng 20 cm, màu quà khác lại và có tới 8 râu ở miệng.

Anh em cá hẻn to đùng, màu hồng kỳ lạ 

cá trê,cá khủng,thủy quái,cá lạ
Ông Nguyễn Văn Đức hiện chiếm hữu 5 con cá hẻn màu hồng lạ

5 con cá trê có màu hồng lạ được ông Nguyễn Văn Đức 67 tuổi ở ấp Mỹ Tân xã Phú Điền thị xã Tháp Mười tỉnh Đồng Tháp nuôi trên 3 năm nay, con to nhất có trọng lượng 9,5kg con gầy nhất cũng trên 4kg.

cá trê,cá khủng,thủy quái,cá lạ
Cận cảnh một con cá trê lạ

Theo ông Đức, 5 con cá trên là do con ông tậu được của một người dân lúc tát ao thu hoạch cá. Có phổ biến người gợi ý tìm nhưng mái ấm ông không bán, chỉ để nuôi làm cho cảnh.

Thay vì nuôi cá hẻn trắng hay trê quà như bao hộ dân khác, anh Lê Trung Tín (thị xã Bình Thuỷ, TP. Cần Thơ) lại nuôi 20 con cá hẻn có màu rất lạ và chỉ để... ngắm chơi chứ chưa có yêu cầu bán.

cá trê,cá khủng,thủy quái,cá lạ
Đồng chí cá trê lạ của anh Tín lên tới 20 con với trọng lượng trong khoảng đạt trong khoảng 0,5-3 kg/con

Anh Tín cho nhân thức, bản thân có chuyên nghiệp nuôi cá nhưng chưa bao giờ thấy loại cá hẻn có màu lạ tương tự. Thay vì toàn thân màu đen, bụng có màu tiến thưởng nghệ thì những con cá anh nuôi lại có màu hồng phấn.

cá trê,cá khủng,thủy quái,cá lạ
Đã có phổ biến cư dân đến xem và đều nghĩ là những con cá này có màu rất lạ

Cá trê 'thủy quái' trên 10 kg/con nhìn phát sợ

Vừa mới đây, tại các chợ, những con cá hẻn phi “khủng” có trọng lượng cả chục kilogram hình thành khiến rộng rãi bà nội trợ khiếp sợ. Nhiều người còn e dè nguồn cội loại cá này, cho rằng đây là cá nhập từ China và được nuôi bằng hàng điểm tâm không an ninh.

cá trê,cá khủng,thủy quái,cá lạ
Một con cá hẻn khủng bắt được tại sông Bằng Giang (Cao Bằng).

Đương nhiên, chủ một kios bán cá tươi sống tại chợ Đồng Xa (Mai Dịch, Cầu Giấy, Thủ đô) cho biết: Loại cá hẻn này không hề nhập trong khoảng Trung Quốc, mà là cá nội địa nuôi thả. Do có thân hình đen bóng, trọng lượng to một cách thức bất thường và hình thù đáng sợ nên loại cá này bán không chạy, dù giá chỉ 45.000-50.000 đồng/kg.

Các chuyên gia nông nghiệp cho nhân thức, cá trê phi có hình thù đáng sợ, nhưng thịt khá ngon. Giả dụ được nuôi bằng quà bánh đảm bảo bình yên thì người tiêu dùng có thể yên tâm ăn.

Hay, bốn tuần 12/2015, những hình ảnh về con cá trê khủng có chiều dài gần 1m và cân nặng lên đến 15kg đã được chia sớt lại rầm rầm trên phổ thông fanpage, diễn đài và hút một lượng lớn sự vồ cập.

cá trê,cá khủng,thủy quái,cá lạ
Phổ quát ý kiến nghi vấn độ xác nhận của chiều dài cũng như cân nặng của con cá. Họ cho rằng con cá này chỉ khoảng 6kg, dài 70 cm.

Theo san sẻ của facebooker N.K trên trang tư nhân, con cá trê này câu được ở Hồ Đắc Di (Thủ đô). Việc câu được con cá khủng như thế là nhân tố ít gặp mặt và vô cùng thu hút.

Ngoài ra những lời trầm trồ, không thể tinh được thì không ít ý kiến nghi hoặc độ xác nhận về cân nặng và chiều dài của con cá hẻn khác lạ này. Họ cho rằng con cá chỉ khoảng 6kg, dài 70 cm.

Dù sao sự hiện ra của con cá hẻn khủng này cũng khiến cho người xem thích thú, khám phá.

Hạnh Nguyên (Tổng phù hợp)


Xem thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét