Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Lắp camera cục bộ các hàng ngũ trẻ để ngăn bạo hành

Lắp camera toàn bộ các nhóm trẻ để ngăn bạo hành - Ảnh 1.

Phó chủ toạ UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu chủ trì buổi họp báo can dự tới vụ bạo hành trẻ thơ ở hạ tầng Mầm Xanh - Ảnh: TỰ TRUNG

Bà Nguyễn Thị Thu vừa chủ trì một buổi họp báo tham gia chiều nay 27-11 liên quan đến vụ bạo hành trẻ em do báo Tuổi Trẻ phản ảnh tại cơ sở măng non dân lập Mầm Xanh (phố Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM).

"Sự việc quá kinh khủng. Tôi không hình dung nổi những hành động đó lại rơi vào phụ nữ. Lấy dao hành hung các em, tấn công đập các em bằng đủ mọi công cụ, man rợ quá", bà Thu bắt đầu cuộc họp báo.

Khẳng định chính quyền TP.HCM không ưng ý để xảy ra những trường phù hợp tương tự nữa, phó chủ tịch UBND TP yêu cầu sắm biện pháp tháo gỡ dứt khoát, đến nơi tới chốn, không bàn đến bàn lui rồi lại để hiện trạng bạo hành trẻ con tiếp tục trên địa bàn TP.

Lắp camera toàn bộ các nhóm trẻ để ngăn bạo hành - Ảnh 3.

Bà Bùi Thị Diễm Thu - phó giám đốc Sở Giáo dục TP.HCM - Ảnh: TỰ TRUNG

Tại cuộc họp báo, bà Nguyễn Thị Thu đặt điều: "Khi có đoàn rà soát đến, người ta bố trí đâu tham gia đó, cho gầy ngồi hát, vỗ tay, rồi cho ăn bánh… Nhưng khi đoàn kiểm tra về rồi thì chuyện gì đã xảy ra? Ngành nghề giáo dục nói rằng có qui định không lắp camera ở các lớp để ảnh hưởng việc học hành của các cháu. Pháp luật đó là của bộ hay của Sở Giáo dục TP?"

Bà Bùi Thị Diễm Thu - phó giám đốc Sở Giáo dục TP - tư vấn rằng về việc lắp camera trong lớp học, ngành giáo dục không có qui định chi tiết. 

"Trước đó khi lắp thì một vài thầy giáo, nhất là ở các trường công lập, phản chiếu là ảnh hưởng đến tâm lý của thầy giáo và học sinh. Nhưng sau vụ việc lần này ở hạ tầng Mầm Xanh, lĩnh vực đang tính toán, có lẽ phải cho lắp ở các cơ sở vật chất nuôi giữ trẻ để đảm bảo an toàn cho các nhỏ dại", bà Bùi Thị Diễm Thu giải nghĩa.

Thượng tá Nguyễn Quốc Hải - phó trưởng Công an huyện 12 - cho biết đang làm các hồ sơ để khởi tố vụ án, cũng như sắm tung tích 2 bảo mẫu của cơ sở vật chất Mầm Xanh - Clip: TỰ TRUNG

Đại diện Công an TP thì cho biết hoàn toàn ủng hộ lắp đặt camera ở các lực lượng lớp, nhưng nêu ra lưu ý về vị trí lắp đặt: Các cô ví như có yêu cầu hành tội bé bỏng thì có thể đưa bé vào các góc mệnh chung hay phòng ngự sinh, mà lắp đặt trong phòng ngự sinh thì lại phạm luật.

Tuy vậy, phó chủ toạ UBND TP Nguyễn Thị Thu vẫn lãnh đạo không lờ đờ trễ trong việc lắp camera giám sát tại các đội ngũ trẻ.

"Camera sẽ được lắp ở nơi dạy học, để mắt trẻ, không lắp ở nhà vệ sinh và những nơi gây ra vi tội phạm quyền. Việc này giao Sở Giáo dục tính toán chi tiết, đề ra lịch trình", bà Nguyễn Thị Thu kết luận.

Phải khẩn trương rà soát các trường măng non, cơ sở vật chất giữ trẻ. Nơi nào có dư luận xấu là phải có biện pháp xử lý ngay. Khác lạ phải rà soát xem có sự kiểm soát an ninh, đỡ đầu, thông lưng của cán bộ ta với các điểm giữ trẻ để báo tin khi có đoàn rà soát đến.

Phó chủ toạ UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu

trinhthiimylan

Bà Trịnh Thị Mỹ Lan - phó chủ tịch UBND quận 12 - Ảnh: TỰ TRUNG

Báo cáo với UBND TP, bà Trịnh Thị Mỹ Lan - phó chủ tịch UBND huyện 12 - cho nhân thức cơ sở vật chất Mầm Xanh được cấp phép năm 2014, thời hạn 3 năm, tới 2016 được gia hạn.

Bà Phạm Thị Mỹ Linh là người thuê nhà để thành lập nhóm trẻ, vừa là chủ cơ sở, vừa trực tiếp điều hành. Lớp có 36 trẻ (25 trẻ 3-5 tuổi, 11 trẻ 11-36 tháng tuổi). Cửa hàng có 2 bảo mẫu chưa đạt chuẩn.

Sau khi sự việc được đề đạt, UBND thị xã 12 đã kiểm tra, chỉ huy UBND thị trấn Hiệp Thành đình chỉ ngay đội ngũ trẻ này và đòi hỏi công an khảo sát ngay việc bạo hành tại hạ tầng.

Hiện thị xã đã sắp xếp cho 36 cháu đến học ở trường mầm non Họa Mi 2 cũng ở phố Hiệp Thành. Phường mới chỉ xúc tiếp được 20 phụ huynh.

Thị xã cũng lãnh đạo tổng rà soát 53 trường và trên 200 nhóm lớp ngoài công lập trên địa bàn, triệu tập chủ các hạ tầng, nhóm lớp để nhắc nhở, chỉnh đốn không để xảy ra trường thích hợp tương tự.

Cũng trong chiều 27-11, tại Bệnh viện quận 12 đã có 7 phụ huynh đạt yêu cầu khám cho con em vốn là trẻ học tại Mầm Xanh bị bạo hành. Trong sáng mai 28-11, thị xã sẽ tổ chức khám cho phần nhiều các bé bỏng.

Hai bảo mẫu vụ bạo hành trẻ mầm non không có bằng cấp Hai bảo mẫu vụ bạo hành trẻ măng non không có bằng cấp

TTO - Trước khi báo Tuổi Trẻ đăng đoạn ghi hình clip bạo hành trẻ ở cơ sở vật chất mầm non Mầm Xanh, Phòng GD-ĐT thị xã 12 từng kiểm tra đột xuất nơi này và nhận thấy một số sai phép.

Đình chỉ ngay cơ sở mầm non xảy ra bạo hành trẻ Đình chỉ ngay cơ sở mầm non xảy ra bạo hành trẻ

Ngay sau khi phóng sự kinh hoàng bạo hành trẻ măng non mà truyền hình báo Tuổi Trẻ đăng vận tải, bữa nay, 26-11, UBND thị xã 12, TP.HCM đã chỉ đạo UBND xã Hiệp Thành đình chỉ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh trên phố HT05 phường Hiệp Thành, nơi xảy ra bạo hành trẻ

Làm sao chặn đứng vấn nạn bạo hành trẻ? Khiến sao chặn đứng vấn nạn bạo hành trẻ?

TTO - Tại sao những vụ bạo hành trẻ vẫn liên tục diễn ra? Biện pháp nào để ngăn chặn vấn nạn nhức nhối này?Lời giải nào để không còn cảnh những đứa trẻ bị hành hạ?


Xem nhiều hơn: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét