Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Vật thể dưới cầu Long Biên là quả bom dài 2 m

Bộ tư lệnh Công binh cử người nhái lặn xuống sông và xác định vật thể dưới chân cầu Long Biên là bom còn sót lại trong khoảng thời chiến tranh.

Sáng 26/11, Bộ tư lệnh Công binh đã cử nhóm người nhái lặn xuống sông Hồng, khu vực trụ cầu P13 Long Biên (Hà Nội), để xác minh một vật thể nghi là bom.

Sau khi kiểm tra, xác minh, doanh nghiệp này khẳng định đó là quả bom còn sót lại trong khoảng thời chiến tranh.

Chiều 26/11, một chỉ huy Ban chỉ huy quân sự thị xã Long Biên cho nhân thức công việc đo đạc dưới nước được Bộ tư lệnh Công binh thi hành và xác định quả bom dài khoảng 2-2,2 m, trục đường kính 60 cm. Quả bom nằm sâu dưới mực nước khoảng hơn 5 m.

Vat the duoi cau Long Bien la qua bom dai 2 m hinh anh 1
Quả bom nằm sâu 5 m dưới mực nước. Ảnh: Lê Hiếu.

Hiện các công ty tác dụng tham mưu cho các đơn vị quản lý ủy, chính quyền địa phương và xin quan niệm của Bộ Quốc phòng để xử lý quả bom.

Cùng ngày, trao đổi với Zing.Việt Nam, ông Hoàng Minh Toàn, Cục phó Cục tuyến đường thủy nội địa, cho nhân thức địa điểm quả bom không nằm trên luồng vận chuyển vận tuyến phố thủy trên sông Hồng.

Lúc trước, khi xác minh được vật thể nghi bom, Cục đã có văn bản gửi Ban ATGT Hà Nội và Bộ Chỉ đạo quân sự Thủ đô, đề xuất rà soát và giải quyết. Dường như đó, Cục đã báo cáo cho đa số dụng cụ tàu thuyền chuyển di trên tuyến sông này địa điểm vật thể lạ nằm.

“Vật thể này phương pháp trụ cầu P13 khoảng 5 m khu vực luồng Tứ Liên - Trung Hà, thuộc phố Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội)", ông Toàn nói.

Vat the duoi cau Long Bien la qua bom dai 2 m hinh anh 2
Tổ chức xác định vật thể lạ dưới cầu Long Biên là bom. Ảnh: Google Maps.

Nhận thấy vật thể giống bom dưới cầu Long Biên

Lãnh đạo Cục Tuyến đường thủy nội địa xác nhận vật thể giống bom dài 2 m nằm ở Km 183 sông Hồng, sát một trụ cầu Long Biên.


Xem tại: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét