Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Giám đốc quỹ nguồn đầu tư ấp ủ 50 tỷ 'biến mất', dân cầm băng rôn đòi tiền

-Giám đốc quỹ nguồn vốn vay bỏ trốn khỏi địa phương cùng khoản tài chính 50 tỷ làm hàng chục cư dân ở Biên Hòa (Đồng Nai) lểu đểu.

Ngày 20/11, hàng chục người dân đã tụ tập trước phòng đàm phán của Quỹ tín dụng Thái Bình (xã Tân Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) để đòi lại tiền, trước tin tức giám đốc quỹ này bất thần mất việc.

Ngay sau đó, Công an phường Tân Hòa cùng các tập đoàn công dụng đã có mặt để giữ an ninh trật tự.

trốn nợ,vỡ nợ,giám đốc quỹ tín dụng bỏ trốn,mất tích,Đồng Nai,quỹ tín dụng
Người dân tụ tập trước trụ sở quỹ nguồn vốn vay để đòi tiền  

"Gia đình tôi tin yêu gửi tham gia quỹ số tiền gần 8 tỉ đồng, lợi nhuận suất 8%/năm. Thế nhưng từ đầu năm đến nay, khi chúng tôi có yêu cầu lấy lại tiền, phổ biến lần đến phòng thương lượng nhưng không được khắc phục" - ông Hoàn Văn Lục (ngụ phường Tân Hòa) giận dữ. 

Tương tự, bà Trương Thị Mỹ Dung (ngụ thị xã Trảng Bom, Đồng Nai) cho biết: “Chồng tôi bị tai nạn nằm liệt giường liệt chiếu đa dạng năm, mái nhà cần tiền để trang trải nhưng giờ không biết đòi tiền thế nào".

Theo bà Dung, hơn một năm trước bà bán của cải gửi vào Quỹ tín dụng Thái Bình 700 triệu tiền việt để kiếm được lợi nhuận suất cao. Ban đầu, quỹ trả lợi nhuận rất đúng hẹn; trong khoảng đầu năm đến nay thì bà không thu được tiền như hợp đồng.

Làm cho việc với các hộ dân, Công an xã Tân Hòa cho nhân thức, thống kê lúc đầu có khoảng 82 cư dân phản ảnh việc Quỹ nguồn hỗ trợ Thái Bình nợ với tổng số tiền gần 50 tỉ đồng.

Sáng cùng ngày, ông Trằn Quốc Tuấn - Giám đốc Ngân hàng Đồng Nai xác nhận đã nắm được vụ việc và có văn phiên bản gửi Công an thức giấc Đồng Nai tham gia cuộc điều tra.

Ông Tuấn cũng đã xuất hiện tại UBND thị trấn Tân Hòa để gặp người dân, khiến cho các hồ sơ cần thiết để giải quyết.

Theo Giám đốc Nhà băng Nhà nước Hội chợ Đồng Nai, Quỹ nguồn vốn vay Thái Bình hoạt động theo mô hình phù hợp tác phố, tự chịu nghĩa vụ về hoạt động. Quỹ này chịu sự kiểm tra, giám sát của Nhà băng Nhà nước Cơ sở Đồng Nai và chịu sự điều hành hành chính trên khu vực xã Tân Hòa.

“Hiện Giám đốc là ông Vũ Công Liêm đã bỏ trốn và tập đoàn công an đang vào cuộc dò hỏi. Chúng tôi đang thực hiện việc kiểm soát đặc biệt, khiến rõ việc quỹ này vận động bao nhiêu tiền, của người nào, dùng thế nào...trong khoảng đó có cách thức xử lý.” - lời ông Tuấn.

Phát hiện thi thể cán bộ Quỹ tín dụng chết dưới mương nước

Phát hiện tử thi cán bộ Quỹ tín dụng chết dưới mương nước

Cư dân thị trấn Xuân Mỹ (thị xã Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bất thần nhận thấy thi hài cán bộ Quỹ nguồn đầu tư dưới mương nước.

Bắt 1 cán bộ hải quan vụ 213 container mất tích

Bắt 1 cán bộ thương chính vụ 213 container mất tích

Ông Nguyễn Văn Lâm, cán bộ Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn khu vực 1 bị bắt để dò la về tội buôn lậu.

Nữ giáo viên 'mất tích' khi vay nợ nhiều tỷ đồng

Nữ thầy giáo 'biến mất' khi mượn nợ phổ biến tỷ đồng

Nữ thầy giáo dạy trường tư thục ở Vũng Tàu viện ra đủ lý do để mượn tiền tài đồng nghiệp, đồng đội và phụ huynh.

Mất tích 11 năm sau khi làm việc với công an huyện

Bặt tăm 11 năm sau khi làm việc với công an thị xã

Công an ngờ vực ông Triển có liên quan vụ mất trộm nên đã đưa ông lên UBND xã làm việc. Từ đó đến nay đã 11 năm, ông bặt vô âm phủ́n.

Anh Thư


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét