Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Trùm buôn lậu ôtô Dũng 'mặt sắt' hiện thời ra sao?

Bị truy hỏi toàn quốc, biết chẳng thể tiếp diễn lẩn trốn, ông "trùm" đường dây buôn lậu con đường biên khét tiếng Dũng "mặt sắt" đã ra cơ quan công an thú tội. Dĩ nhiên, Dũng "mặt sắt" sau đó đã được tại ngoại.

Ngày 27-11, nguồn tin từ tập đoàn bảo kê quy định tỉnh Quảng Ninh xác nhận trong khoảng khoảng 3 bốn tuần nay, trùm trục đường dây buôn lậu vùng biên Hà Tuấn Dũng (tức Dũng "mặt sắt"; SN 1974, trú tại Trà Cũ rích, TP Móng Cái, tỉnh giấc Quảng Ninh) đã được tại ngoại, chờ TAND tỉnh giấc Quảng Ninh mở phiên tòa xét xử.

Dũng 'mặt sắt',buôn lậu,siêu xe
Hà Tuấn Dũng (tức Dũng "mặt sắt")

Dũng "mặt sắt" được nhân thức tới là một "trùm" giang hồ khét tiếng ở Quảng Ninh. Tại vùng biên Móng Cái, Dũng "mặt sắt" hấp thụ phổ biến đối tượng lưu manh, côn đồ khiến cho đàn em để biến thành một đối tượng giang hồ cộm cán, kẻ địch của băng lực lượng Phương "Ninh hột". Sau khi Phương "Ninh hột" bị bắt giữ về tội giết người (năm 2009), Dũng "mặt sắt" hối hả thâu tóm toàn bộ địa bàn và trở thành ông trùm thống trị vùng biên.

Đêm ngày 5-5-2013, các trinh thám thuộc đội ngũ Cảnh sát kinh tế (Bộ Công an) phối hợp với Cục Phòng chống tù túng Bộ đội biên phòng đã bắt giữ hơn 10 đối tượng "trùm sò" cầm đầu trục đường dây buôn lậu tại TP Móng Cái. Các đối tượng này liên quan đến con đường dây hoạt động trợ thì nhập tái xuất hàng hóa trái phép qua biên thuỳ.

Ngay sau đó, Tập đoàn cảnh sát dò hỏi Bộ Công an đã xác định và phát lệnh truy tìm nã trùm buôn lậu vùng biên là Hà Tuấn Dũng.

Vào cuối 04 tuần 4-2016, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án đối với 22 bị cáo trong vụ án "Buôn lậu và vận chuyển bất hợp pháp hàng hóa qua biên cương" do Hà Tuấn Dũng (tức Dũng "mặt sắt") cầm đầu can hệ tới 3 tổ chức kinh doanh có hoàn thành thủ tục tại TP Móng Cái, tỉnh giấc Quảng Ninh, buôn lậu 508 chiếc siêu xe hạng sang đã qua sử dụng sang China. Đương nhiên, vào thời gian này, "ông trùm" Dũng "mặt sắt" cùng vài đối tượng khác trong con đường dây đã bỏ trốn, bị tập đoàn công an ra lệnh truy tìm nã.

Theo kết quả điều tra, Hà Tuấn Dũng nguyên là giám đốc Công ti Tuấn Đông. Một thời điểm sau khi hoạt động, Dũng đã dựng một "bầy em" là Bùi Tiến Quảng lên làm giám đốc, còn "ông trùm" này đứng đằng sau lãnh đạo.

Tài liệu điều tra cũng như lời khai của các bị cáo tại phiên tòa cho thấy trong số 22 bị cáo phải hầu tòa thì có 13 người là viên chức Công ti Tuấn Đông, đồng thời cũng là tay chân của Dũng "mặt sắt". 7 bị can thuộc Công ty Cổ hủ phần xuất du nhập quốc tế Tân Đại Dương.

Dũng "mặt sắt" cùng 3 bị can khác thuộc Công ty Cổ hủ phần NC là Hoàng Đào Xuân Nghĩa, Hồ Quang Đoàn, Nguyễn Thành Bình thường nhất thời thời bị đình chỉ dò la vì đang bỏ trốn. Rất nhiều các bị cáo đều bị tầm nã tố tội "Vận tải bất hợp pháp hàng hóa qua biên giới" theo Khoản 3, Nhân tố 154 Bộ Luật hình sự.

Dũng 'mặt sắt',buôn lậu,siêu xe
Tang vật tập đoàn công an thu giữ

Can dự đến vụ án này còn có 2 công chức gồm: Bùi Quang quẻ Anh (SN 1984 trú tại xã Thanh Sơn, TP Uông Bí, tỉnh giấc Quảng Ninh) và Triệu Hoài Anh (SN 1974 trú tại thị trấn Ngọc Lâm, quận Long Biên, TP Thủ đô). Cả 2 đều là cán bộ thuộc Chi Cục Thương chính Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh (huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh), có hành vi giúp sức cho phổ biến đơn vị xuất lậu ô tô qua biên cương.

Tại phiên toà, bị cáo Bùi Thị Phương (hiền thê Hà Tuấn Dũng) cũng đã thừa nhận bạn dạng thân được chồng là Hà Tuấn Dũng giao việc điều hành nguồn vốn của Tổ chức kinh doanh Tuấn Đông. Khi hành vi tải ô tô trái phép qua biên cương bị bại lộ, Phương đã lãnh đạo cất giấu, tiêu hủy các giấy má có can hệ tới việc mua bán hàng trăm ôtô.

Tập đoàn cảnh sát dò hỏi đã làm cho rõ Tổ chức kinh doanh Tuấn Đông đã thực hiện trơn tuột việc chuyên chở 138 xe ô tô (chủ công thuộc dòng siêu xe và siêu sang như Audi, Lexus, Mercedes, Porsche, Land Rover...). Trong số đó, chỉ riêng 25 xe ô tô bị tập đoàn dò hỏi thu giữ trong cuộc bỗng kích vào sớm hôm 5 rạng ngày 6-5-2013 đã được định giá lên đến 17 tỉ đồng.

 
Với âm mưu gần giống, Tổ chức kinh doanh Cũ kĩ phần xuất nhập khẩu quốc tế Tân Đại Dương xuất được 338 ôtô các loại, tổ chức khảo sát thu giữ 29 chiếc xe, được định giá 19 tỉ đồng. Tổ chức kinh doanh Cổ hủ phần Thương mại Toàn cầu NC xuất được 99 ô tô. 

Tổng cộng 3 công ty đã xuất được 575 xe. Toàn bộ số ôtô này đều được các đối tượng chuyên chở qua đường cống tại khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh sang Trung Quốc…

Sau khi phiên toà xong xuôi, Dũng "mặt sắt" đã ra tổ chức công an tự thú. Tuy nhiên, một vài 04 tuần quay về đây, người dân nhận thấy Dũng "mặt sắt" thư thả ở ngoài thị trấn hội.

Dư luận lo âu với một tội nhân từng bị tầm nã nã toàn quốc như Dũng "mặt sắt", liệu trong thời kỳ tại ngoại chờ ngày ra toà, Dũng có tiếp tục vi phạm qui định, chỉ huy các hoạt động của "nhân loại ngầm"?

(Theo Người công lao)


Đọc thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét