Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Cha ốm 7 tuổi nghi bị gí sắt nung tố ngược cô giáo

Nguyễn Văn Hòa - phụ thân ruột nhỏ dại T. - khẳng định nhỏ xíu bị thầy cô giáo ăn hiếp dọa nên mới nói bị phụ thân dùng sắt hot "thui" – Video: K.Nam

Thân phụ tí hon T. tố ngược "cô giáo uy ức hiếp ốm nói dối"

Sau thời điểm hội ý suốt buổi sáng, lúc 14h chiều 26-11, đoàn công tác liên ngành nghề của thức giấc Kiên Giang đã đến làm việc (lần thứ 3) với thê thiếp chồng Nguyễn Văn Hòa và Nai lưng Thị Kiều Tiên (là phụ vương ruột và dì ghẻ của bé T., ngụ tại ấp Vĩnh Hội, thị trấn Vĩnh Hòa Phú).

Tại đây, cả Hòa, Tiên và mẹ ruột của Tiên cũng như phiên bản thân bé bỏng T. đều "thống nhất" câu giải đáp các vết phỏng đang trong thời kỳ nhiễm trùng trên 2 cánh tay và gò má phải của nhỏ bé T. là do phỏng lò nướng.

Mẹ kế Trần Thị Kiều Tiên của bé T. cho nhân thức cách thức đây khoảng 1 tuần, Tiên và chồng bàn với nhau "nướng giò heo để nấu heo giả cầy". Sau khi nướng, trong khi lò đang cắm điện thì bé xíu T. đi ngang vấp dây điện nên ngã vào lò. Các vết phỏng là do mỡ trong lò văng ra gây nên.

Khi phóng viên Tuổi Trẻ buộc phải được xem chiếc lò nướng, Tiên ra sau bếp lấy 1 chiếc lò còn nguyên trong cỗ ván xốp, dây điện thì vẫn còn gói lạ mắt trong túi nhựa.

Khi phóng viên đặt thắc mắc: Vì sao lúc ở trường bé bỏng T. nói với các thầy cô giáo là mình bị phỏng do bị thân phụ sử dụng cây sắt đốt hot rồi "thui"? Hòa nói chính cô Yến (cô Lương Thị Kim Yến, thầy giáo điểm Trường tiểu học Vĩnh Thành, nơi nhỏ xíu T. đang học lớp 2) đã ép nhỏ bé nói láo.

"Bữa đó nó (T.) ở nhà với bà nội, nó đi học. Rồi không nhân thức sao mẹ nó (mẹ ruột nhỏ tuổi T. là chị Huỳnh Thị Bích Vân - PV) đi ra ngoài trường hỏi đứa ốm là vết thương này con bị cái gì, con có bị ai tấn công không. Nó mới nói rằng con bị phỏng. Mà mẹ nó (chị Vân) cứ nhất mực hỏi đứa nhỏ dại hoài" - Hòa nói.

Hòa nói tiếp: "Rồi tới cô giáo, nó (T.) về nó nói với em là cô Yến hỏi: "Vết thương này là ba mày lấy sắt thui mày phải không? Nếu mày không nói tao kêu công an bắt mày. Nó nói không, là con tự phỏng. Cô Yến nói ví như mày không nói ra tao kêu công an bắt mày liền. Con sợ quá, sợ kêu công an bắt con mới nói là ba tấn công".

Cha bé 7 tuổi nghi bị gí sắt nung tố ngược cô giáo - Ảnh 2.

È cổ Thị Kiều Tiên - mẹ kế bé T. - lấy chiếc lò nướng còn nguyên trong hộp được cho là tác nhân gây ra 3 vết phỏng trên tay và mặt nhỏ xíu T. - Ảnh: K.Nam

Chưa thể cách ly bé nhỏ khỏi thân phụ ruột và dì ghẻ

Ông Nguyễn Văn Hoàng, chủ toạ UBND thị xã Châu Thành, cho biết do vụ việc có tính chất nghiêm trọng, dư luận vồ cập phổ biến nên thị xã đã thông báo xin quan điểm lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh giấc Kiên Giang.

Ông Cao Hùng Cường, chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa Phú, cho nhân thức thêm hiện vẫn chưa thể bí quyết ly bé nhỏ T. khỏi thân phụ ruột và dì ghẻ. Nguyên do là lúc báo cáo quyết định bí quyết ly, phụ vương ruột nhỏ xíu T. là Nguyễn Văn Hòa không đồng ý.

Chính quyền địa phương cố thuyết phục Hòa lâm thời thời giao bà nội chăm bẵm nhỏ T. trong thời điểm nhân tố trị tại trạm y tế, Hòa cũng không chịu. Sau cùng Hòa chỉ đồng ý ký cam kết: "Sau khi nhỏ T. trong khoảng trạm y tế trở về nhà, mái ấm hẹn sẽ chăm bẵm T. tử tế".

Trước đó, khi phóng viên Tuổi Trẻ tới địa phương để tìm hiểu vụ việc, đa dạng láng giềng ở 2 thị trấn Vĩnh Hòa Phú, Vĩnh Hòa Hiệp (cách nhau con kênh nhỏ bé) đều khẳng định nhỏ xíu T. ngày nào cũng bị dì ghẻ là Trằn Thị Kiều Tiên tấn công đập. 

Muốn cách ly nhỏ dại T., chị Vân phải khởi kiện

Trạng sư Nguyễn Trường Thành, văn phòng luật sư Vạn Lý (Đoàn luật sư TP Cần Thơ), cho biết với những ngờ vực bạo hành hiểm nguy như hiện nay, chị Huỳnh Thị Bích Vân - với tư cách là mẹ ruột - nên khiến cho ngay đơn khởi kiện yêu cầu thay đổi quyền nuôi con nộp tham gia Tòa án quần chúng. # huyện Châu Thành.


Tham khảo thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét