Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Đại gia Việt dính hồ sơ rửa tiền; hàng loạt sếp lớn sắp phải từ chức

 Vụ giấy má Paradise, bầu Hiển, ông Dương Công Minh, Đỗ Minh Phú,... sẽ bắt buộc chọn chỉ 1 địa điểm: chủ tịch ngân hàng hoặc chủ tịch doanh nghiệp - đây là những thông tin đáng lưu ý tuần qua.

Hơn 200 đại gia Việt có tên trong Paradise

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ), vn có 92 thực thể nước ngoài (Offshore Entities), 22 cá nhân và 171 liên hệ được nhắc đến trong các giấy má. Một số tổ chức, tư nhân trong giấy má có can hệ đến những  cái tên và địa danh khá nhiều người biết đến như: Phu Quoc, Hoi An, Furama, Ha Noi, TP.HCM,...

Vài tư nhân đã thông báo nghĩ là, việc có tên trong danh sách là yếu tố bình thường, hoàn toàn hợp lí, hợp lệ. Nhưng đó chỉ là số rất ít. Phần nhiều của nả, thương lượng của các tư nhân, tổ chức, sự chuyển di của dòng tiền vẫn là một bí hiểm.

Ông chủ Vingroup lọt top 500 người giàu nhất hành tinh

Theo số liệu mới nhất của Forbes, tính đến hết ngày 23/11, của cải của ông Phạm Nhật Vượng, Chủ toạ Công ty Vingroup đã tăng lên 4,2 tỷ đô la Mỹ và chính thức lọt vào top 500 người giàu nhất hành tinh. Ông Vượng hiện là người giàu thứ 490.

đại gia việt,doanh nhân việt,phạm nhật vượng,tỷ phú,hồ sơ paraside,dương công minh,cường đô la,bầu Đức
Bảng xếp hạng ông Phạm Nhật Vượng

Của cải của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang tăng chóng mặt trong năm 2017, trong khoảng mức 2,4 tỷ đô la hồi 04 tuần 3, chỉ sau 8 bốn tuần của nả của ông Vượng đã gia tăng 1,8 tỷ đô la Mỹ.

Đây là yếu tố nhiều người lường trước được bởi trong lần cập nhật gần nhất là 3 hôm trước, phổ quát người đã tự nhẩm tính được khối tài sản của ông Vượng sẽ tăng cao lập cập khi cũ kĩ phiếu VIC của Vingroup và cổ hủ phiếu VRE của Vincom Retail liên tục đạt đỉnh cao mới.

Cựu CEO FPT: FPT từng lạc lối 10 năm

Cựu CEO FPT Nguyễn Thành Nam san sẻ: "Chúng tôi từng mong ước trở thành Microsoft và đọc phần nhiều sách của Bill Gates nhưng cũng mất 10 năm lạc lối, càng đi càng xa đích.

Năm 1998, ông cùng ông Trương Gia Bình tới Ấn Độ và đó là cột mốc đổi mới hoàn toàn quan niệm của hàng ngũ. Và theo ông, phải đi chứ ngồi bàn không thì vô nghĩa.

“Khi sang Ấn Độ, tôi thấy đây là nơi tiệm cận ngang và phù hợp với chính mình. ngừng thi côngĐây là xây dựng kĩ nghệ cao tại đất nước vẫn còn có điều kiện kinh tế eo hẹp. Ở Ấn Độ, có công ty hiệ tượng nhìn như Microsoft nhưng bên trong thì còn tệ hơn ở Việt Nam”, ông Nam kể.

Chủ tịch ngân hàng hoặc chủ toạ doanh nghiệp

Luật các tổ chức tín dụng sửa đổi, chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc (Giám đốc) của TCTD không được cùng lúc là Chủ toạ Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Chủ toạ Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ toạ công ti, Giám đốc điều hành (Giám đốc), Phó Giám đốc điều hành (Phó giám đốc) hoặc các chức danh tương đương của công ty khác.

Thực tế bây giờ đa phần chủ tịch HĐQT của các nhà băng tư nhân đều nắm giữ địa điểm chủ tịch hoặc thành viên Hội đồng quản trị của tất cả tổ chức khác.

Chủ tịch SHB Đỗ Quang quẻ Hiển hiện là Chủ tịch của Tổ chức T&T, Chứng khoán SHS,... Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh là Chủ tịch HĐQT của CTCP Him Lam. Chủ toạ TPBank Đỗ Minh Phú là Chủ tịch HĐQT của Doji Group. Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh là Phó Chủ toạ HĐQT của Masan Group. Chủ tịch VIBank Đặng Khắc Vỹ là Chủ toạ Công ti Mareven Food Holdings.

Chủ tịch ABBank Vũ Văn Tiền là Chủ tịch Geleximco. Chủ toạ Kiên Long Bank Võ Quốc Thắng là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Đồng Tâm Group.

đại gia việt,doanh nhân việt,phạm nhật vượng,tỷ phú,hồ sơ paraside,dương công minh,cường đô la,bầu Đức
Sếp lớn nhà băng sẽ có sự thay đổi lớn

Cường Đôla lặng lẽ vận hạn ngàn tỷ

Cổ hủ phiếu Quốc Cường Gia Lai của nhà ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đô-la) tiếp tục kéo dài chuỗi ngày giảm giá. Túi tiền tài ông Cường và gia đình giảm mạnh, trái ngược với sức hot trên hoạt động mua bán chứng khoán cũng như những ồn ã với các hotgirl bậc nhất showbiz Việt.

Trong khoảng 5 04 tuần qua, cổ hủ phiếu QCG đã giảm khoảng 55%, trong khoảng đỉnh cao gần 30 ngàn đồng/cp xây dựng hồi cuối tháng 6 xuống 13.550 đồng/cp như hiện nay.

Với cú giảm sốc vừa mới đây, khối của cải nhà ông Nguyễn Quốc Cường đã giảm tổng cộng khoảng 2,3 ngàn tỷ đồng.

Bầu Đức trượt dài

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) đã hoàn tất thương lượng bán 23 triệu cổ hủ phiếu HAG theo cách thức thỏa thuận trong khoảng ngày 30/10 tới 20/11/2017 và giảm chiếm hữu xuống 35% vốn.

Từ thời điểm này, cổ lỗ phiếu HAG phổ quát đàm phán ký hợp đồng với giá bán từ 7-8 ngàn đồng/cp. Hiện tại, cũ kĩ phiếu HAG có giá trên sàn là 7.500 đồng/cp. Như vậy, số tiền Bầu Đức thu về khoảng 170 tỷ đồng.

Từ vị trí số 1 bí quyết đây chưa đến 10 năm (2008 và 2009), ông Đoàn Nguyên Đức đã rớt hạng gấp rút. Hoàng Anh Gia Lai của Bầu Đức giờ chỉ còn là một cái bóng mờ nhạt trước hàng loạt các đơn vị lớn và làm ăn tốt đẹp khác.

đại gia việt,doanh nhân việt,phạm nhật vượng,tỷ phú,hồ sơ paraside,dương công minh,cường đô la,bầu Đức
Vận hạn của ông Đức

Mẹ chồng Hà Tăng cường tay rót vốn

Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPGroup) do bà Lê Hồng Thủy Tiên khiến cho giám đốc điều hành vừa chi ra khoảng 80 tỷ đồng sắm hơn 3 triệu cũ kĩ phiếu SAS và nâng tổng số cũ kĩ phiếu cổ hủ phiếu SAS nắm giữ lên hơn 34,6 triệu tổ chức (gần 26%).

Cựu diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên - mẹ chồng Tăng Thanh Hà gần đây bất thần trở thành 1 trong người giàu có bậc nhất trong giới thương gia vn sau khi ông Johnathan Hạnh Nguyễn chuyển giao phần lớn cũ kĩ phần cho cung phi và con.

Nguyên Chủ tịch Vinashin lại bị truy tìm tố thêm lần nữa

VKSND tỉnh Phú Yên vừa tróc nã tố nguyên Chủ tịch HĐQT Vinashin, Phạm Thanh Bình tội cố tình khiến cho trái luật pháp của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đây, Phạm Thanh Bình cũng đã bị Tòa phúc án Tòa án quần chúng vô thượng tại Thủ đô xử phạt 20 năm tù về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về điều hành kinh tế gây hậu quả nguy hiểm trong vụ án xảy ra tại Tổ chức Vinashin.

đại gia việt,doanh nhân việt,phạm nhật vượng,tỷ phú,hồ sơ paraside,dương công minh,cường đô la,bầu Đức
Cựu chỉ đạo nhà băng

Hoàn thành cáo trạng tầm nã tố Trầm Bê và Phạm Công Danh

VKSND vô thượng vừa hoàn tất cáo trạng truy tố các bị can trong vụ sai phép xảy ra tại các ngân hàng: Xây dựng (VNCB), Sacombank; Tiên Phong; BIDV.

Theo đó, Phạm Công Danh và Trầm Bê (nguyên Phó chủ tịch Sacombank), cùng các bị can khác bị truy vấn tố tội Cố ý làm cho trái luật pháp của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nguy hiểm.

Trước đó, kết luận dò hỏi vụ án từng bị trả lại để dò hỏi bổ sung. Theo kết luận khảo sát bổ sung, để có nguồn tiền trả tiền khoản mượn 1.700 tỷ đồng tại BIDV, Phạm Công Danh đã đến gõ cửa Trầm Bê.

Giám đốc Quỹ nguồn vốn vay ‘ôm ấp’ 50 tỷ trốn ra nước ngoài

Sau hồ hết lần hẹn nhưng không trả, vài người có gửi số tiền lớn đã buộc ông Vũ Công Liêm, Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình phải viết giấy cam đoan trả nợ. Mỗi lần cư dân tới lấy tiền lãi hoặc rút tiền gốc, một vài cán bộ và viên chức làm việc tại đây đều hứa và xin khất lại.

Trước khi cơ quan cảnh sát dò xét khởi tố vụ án vi phạm pháp luật về cho mượn trong hoạt động của các đơn vị nguồn hỗ trợ thì giám đốc quỹ này đã bỏ trốn ra nước ngoài. Theo thống kê của tập đoàn tính năng, khoảng 80 người gửi hơn 50 tỷ đồng vẫn chưa thể rút được tiền tại quỹ này.

Bảo Anh (Tổng thích hợp)


Có thể bạn quan tâm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét