Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Nữ Phó tổng cute nức danh 'vạn bất đắc dĩ', đại gia bí hiểm có 600 triệu USD

Đề nghị tử hình Nguyễn Xuân Sơn, tầm thường thân Hà Văn Thắm - cựu sếp tại Oceanbank - cùng rộng rãi thông tin can dự tới chỉ đạo các tổ chức kinh doanh thuộc ngành nghề dầu khí tại phiên xét xử gây xốn xang dư luận tuần qua.

Nữ Phó giám đốc BOT Cần Thơ: 'Tôi nổi tiếng bất đắc dĩ'

Phó GĐ BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp Trong khoảng Thị Bích Nguyệt nổi tiếng sau khi có phát biểu trong cuộc họp của Tổng cục Tuyến phố bộ Việt Nam với các chủ đầu tư BOT chiều 11/9 và được phát sóng trên truyền hình.

Trao đổi với PV. VietNamNet, bà Nguyệt nghĩ rằng: “Tôi bị đưa vào tình thế nổi tiếng cực chẳng đã, nhưng nói thông thường cũng vì công tác thôi”.

“Trước đó, tôi làm cho trợ lý về pháp lý cho công ti. Đa phần các hồ sơ, văn phiên bản, thích hợp đồng... đều chuẩn y tôi”. Nguyệt san sẻ và cho nhân thức, sau khi tốt nghiệp Đại học Luật tại Hà Nội đã tham gia làm cho việc tại văn phòng trạng sư. Sau đó, trong một thời điểm thình lình, cô nhận lời về khiến cho việc tại Tổ chức kinh doanh BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Hơn 2 năm sau thì được bổ dụng khiến Phó Giám đốc tổ chức kinh doanh.

doanh nhân, doanh nhân việt, hà văn thắm, oceanbank, đại gia, BOT
Nữ Phó giám đốc BOT Cần Thơ

Tử hình nguyên TGĐ nhà băng

Trong phiên xử đại án Oceanbank, nguyên TGĐ Oceanbank Nguyễn Xuân Sơn bị Viện kiểm sát đề xuất tử hình, nguyên Chủ toạ HĐQT Hà Văn Thắm bị yêu cầu tầm thường thân.

Nguyễn Xuân Sơn trong thời điểm được PVN cử sang Oceanbank tham gia quản lý với chức vụ TGĐ, song song là người thây mặt phần góp vốn của PVN tại Oceanbank đã lạm dụng chức vụ quyền hạn được giao để đưa ra yêu cầu đối với Hà Văn Thắm trong việc chi thêm tiền để mắt đối tượng mua hàng.

Theo bản luận tội của VKS, công đoạn chỉ đạo, điều hành các hoạt động nghiệp vụ nhà băng, nguồn vốn tiền tệ, Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) có đa dạng vi phạm dẫn tới nợ xấu. Tính đến thời gian 31/3/2014 là gần 15.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế lỗ hơn 10.000 tỷ đồng. Ngày 6/5/2015, Ngân hàng Nhà nước quyết định mua lại Oceanbank với giá 0 đồng.

Cơ quan Dầu khí lên tiếng về 'việc lập quỹ đen'

Tổ chức Dầu khí vn đã lên tiếng trước tin tức về việc có hay không “việc lập quỹ đen” ở PVN. Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Tổng giám đốc OceanBank khai đã chuyển cho Ninh Văn Quỳnh, Kế toán trưởng PVN 60% (khoảng 120 tỷ đồng), trong đó có một vài lần Nguyễn Văn Thắng trực tiếp mang tiền vào phòng khiến việc của Ninh Văn Quỳnh. 

Tại các phiên tòa xét xử, bị cáo Sơn khai riêng công đoạn khiến cho Tổng Giám đốc đã cảm ơn ông Ninh Văn Quỳnh 30-40 tỷ đồng. Thời kỳ sau đó, Hà Văn Thắm đưa bao nhiêu thì bị cáo Sơn chuyển toàn cục cho ông Ninh Văn Quỳnh để chi đối ngoại cho Tổ chức Dầu khí.

Nguyên phó Giám đốc điều hành PVN bị khởi tố thêm tội mới?

Ngày 13/9, mở rộng thăm dò thời kỳ II vụ án Hà Văn Thắm (cựu Chủ toạ HĐQT Oceanbank) và các tòng phạm, Tổ chức cảnh sát dò la Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bổ sung đối với bị can Ninh Văn Quỳnh (Phó tổng giám đốc PVN) về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn choán đoạt của cải theo Điều 280 Bộ luật Hình sự.

Ninh Văn Quỳnh tiêu 20 tỷ 'lót tay' của Oceanbank ra sao? Nói về các khoản chi phí, nguyên Phó tổng giám đốc PVN Ninh Văn Quỳnh nghĩ là sau khi bị bắt, ông nhận ra không có cách nào khác phải khai sự thật.

doanh nhân, doanh nhân việt, hà văn thắm, oceanbank, đại gia, BOT

Giám đốc OceanBank Hải Phòng vắng mặt 13 ngày

Một nguồn tin từ công an TP Hải Phòng cho hay bà Trần Thị Kim Chi, Giám đốc chi nhánh nhà băng Đại Dương (OceanBank ) tại TP. Hải Phòng, đã không tới nhiệm sở công việc kể trong khoảng ngày 31/8.

Việc "vắng mặt" bất thường từ phổ thông hiện nay của bà Chi vì có can dự đến việc khoảng gần 20 sổ dè xẻn của người địa phương với số tiền lên tới rộng rãi tỉ đồng gửi tại ngân hàng OceanBank, chi nhánh Hải Phòng bị "báo lỗi". Hiện gần 20 đối tượng mua hàng chẳng thể rút được số tiền đã gửi vào nhà băng này. 

Chưa kỷ luật 4 lãnh đạo Vinachem

Bộ Công Thương vừa cho nhân thức vẫn chưa chấm dứt công tác kiểm điểm và thi hành kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với lãnh đạo Tổ chức Hóa chất vietnam.

Theo Bộ này, sau khi có kết luận của Ủy ban Rà soát TƯ, số đông chỉ huy Vinachem và các cá nhân can dự đã và đang hăng hái thực hiện việc kiểm điểm và các nội dung can dự.

doanh nhân, doanh nhân việt, hà văn thắm, oceanbank, đại gia, BOT

Ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch HĐTV Vinachem

Nhà đại gia Đặng Khắc Vỹ vụ mua bán triệu đô la

Ông Trằn Báu, bố hoàng hậu ông Đặng Khắc Vỹ, Chủ toạ HĐQT VIB đã đăng ký bán tổng thể hơn 27,9 triệu cổ phiếu VIB, tương đương 4,95% vốn ngân hàng. Nếu như chấp hành thương lượng thành công, ông Báu sẽ không còn là cổ hủ đông tại VIB.

Nếu như từ thời gian thoái sạch vốn tại VIB, thị giá cũ kĩ phiếu nhà băng này vẫn duy trì vòng quanh ngưỡng 21.000 đồng/cổ phiếu, bố vợ Chủ tịch VIB có thể thu về số tiền xấp xỉ 600 tỷ đồng.

Hiện tại, ngoài ông È Báu nắm giữ 4,95% vốn nhà băng, cá nhân Chủ tịch Đặng Khắc Vỹ cũng nắm giữ 28,16 triệu cổ hủ phiếu VIB tương đương 4,99% vốn.

Đại gia bí mật Hồ Xuân Năng

Cũ rích phiếu Vicostone (VCS) của ông Hồ Xuân Năng tiếp tục lập những đỉnh cao mới và lần đầu tiên vượt ngưỡng 200 ngàn đồng sau khi tăng gần gấp đôi trong 6 tháng vừa mới đây. Ông Hồ Xuân Năng hiện trực tiếp và gián tiếp (phê duyệt CTCP Phượng Hoàng Xanh A&A - Phenikaa) nắm giữ hơn 80% cổ phần VCS.

Với cú phi mã thần tốc trong thời điểm cách đây không lâu, ông Hồ Xuân Năng chứng kiến túi tiền tăng thêm lên trên 13 ngàn tỷ đồng, tương đương khoảng 600 triệu đô la Mỹ, gần ngang bằng với ông trùm ngành thép Trằn Đình Long (chủ toạ HPG).

Vicostone được biết đến là một trong những nhà đóng chai đá tấm thạch anh lớn nhất nhân loại. Trong 6 tháng đầu năm Vicostone đạt hơn 2,2 ngàn tỷ đồng thu nhập thuần tăng 53% so với cùng kỳ, lãi sau thế gần 580 tỷ đồng, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm rồi.

Bảo Anh (Tổng thích hợp)

Nguyên phó Giám đốc điều hành PVN bị khởi tố thêm tội mới?

Ngày 13/9, mở rộng thăm dò quá trình II vụ án Hà Văn Thắm (cựu Chủ toạ HĐQT Oceanbank) và các đồng phạm, Cơ quan cảnh sát khảo sát Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bổ sung đối với bị can Ninh Văn Quỳnh (Phó tổng giám đốc PVN) về tội Lạm dụng chức phận quyền hạn chiếm đoạt của nả theo Nhân tố 280 Bộ luật Hình sự.

Ninh Văn Quỳnh tiêu 20 tỷ 'lót tay' của Oceanbank ra sao? Nói về các khoản chi phí, nguyên Phó giám đốc điều hành PVN Ninh Văn Quỳnh nghĩ rằng sau khi bị bắt, ông trông thấy không có bí quyết nào khác phải khai sự thực.

Nguyên phó Tổng giám đốc PVN bị khởi tố thêm tội mới?

Ngày 13/9, mở rộng dò hỏi quá trình II vụ án Hà Văn Thắm (cựu Chủ toạ HĐQT Oceanbank) và các đồng phạm, Tổ chức cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bổ sung đối với bị can Ninh Văn Quỳnh (Phó tổng giám đốc PVN) về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm hữu đoạt tài sản theo Nhân tố 280 Bộ luật Hình sự.

Ninh Văn Quỳnh tiêu 20 tỷ 'lót tay' của Oceanbank ra sao? Nói về các khoản chi phí, nguyên Phó giám đốc điều hành PVN Ninh Văn Quỳnh nghĩ rằng sau khi bị bắt, ông trông thấy không có bí quyết nào khác phải khai sự thực.


Tham khảo thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét