Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

“Cạn lời” điền kinh China: Trong khoảng giả người chết tới chạy tắt về đích - Sport - Tin tức 24h

China là một cường quốc ở châu Á nói riêng và thế giới nói phổ biến trong phổ quát môn sport Olympic, trong đó có điền kinh. Tuy nhiên, thời điểm vừa qua, không ít cuộc tranh tài tài trên phố đua vận tốc ở non sông đông dân nhất thế giới đã dính những "vết đen" rất xấu xí.

“Cạn lời” điền kinh Trung Quốc: Từ giả người chết đến chạy tắt về đích - 1

Đám đông VĐV marathon chạy qua Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh (China)

Giải marathon Bắc Kinh mở mang vừa mới đây hôm 17/9 ở thủ đô của China đang gây xem xét lớn với dư luận ko phải vì những thành tích chói sáng của các VĐV tham gia mà vì những tai tiếng của vài tư nhân trong cuộc tranh tài tài trên phố chạy hà khắc yên cầu cả vận tốc và sức bền này.

Theo cổng tin tức điện tử China.org, đã có không ít VĐV điền kinh có tiếng tăm đã thực hiện những hành vi ăn gian trong cuộc thi marathon với quãng con đường tiêu chuẩn 42,195km kể trên.

Băng ghi hình quay lờ lững lại các hình ảnh của cuộc tranh tài marathon Bắc Kinh mở mang năm 2017 đã quay lại được cảnh chân chạy mang số đeo ở lưng là D0198 có hành vi được cho là cố ý chạy tắt quãng tuyến đường quan trọng để về đích sớm hơn các tình địch của mình.

Hiện tính danh của VĐV “ma mãnh” này vẫn chưa được công bố nhưng BTC cuộc tranh tài này đã hẹn rằng họ sẽ tiến hành dò xét và nếu nhận thấy VĐV này có tội, họ sẽ áp dụng một lệnh trừng phạt nghiêm khắc và có tính răn đe, thậm chí có thể cấm thi đấu trọn đời với người này.

Người về nhất nội dung bỏ ra cho nam VĐV ở giải marathon Bắc Kinh mở mang 2017 là Salah-Eddine Bounasr (người Ma-rốc), trong khi nữ VĐV đoạt húi quán quân giải này năm nay là Meselech Beyene (người Ethiopia).

Trường hợp "chạy tắt, về đầu" ở giải đấu tại thủ đô China năm nay chẳng phải là lần trước tiên những scandal mang tính lường đảo dư luận của các VĐV điền kinh tổ quốc này bị phát hiện ở đất nước đông dân nhất thế giới trong các cuộc thi marathon khắc nghiệt nhưng cũng đầy vinh hoa.

Cuối năm rồi, một cuộc thi kiểu này đã diễn ra ở Hạ Môn – một đô thị nằm ở phía đông nam TQuốc. Do chạy quá sức và có thể đã bị trụy tim, một VĐV đã tử trận khi mới chạy được nửa quãng trục đường nhưng sau đó, tin động trời đó bị giấu nhẹm và một người khác đã đeo số áo của người quá cố để tiếp diễn thi đấu nốt nửa quãng trục đường còn lại.

“Cạn lời” điền kinh Trung Quốc: Từ giả người chết đến chạy tắt về đích - 2
“Cạn lời” điền kinh Trung Quốc: Từ giả người chết đến chạy tắt về đích - 3

Điền kinh TQuốc đang đối diện đa dạng vấn nạn gian lậu thành tựu

Một vài VĐV điền kinh nghiệm dư muốn “ăn xổi” đã hài lòng dùng tiền để tìm hoặc làm giả giấy phép để tham gia các giải marathon mà họ muốn. Để hạn nhạo báng và xử lý những giải pháp ăn gian kể trên, cuối 04 tuần 3 năm nay, Hiệp hội Điền kinh Trung Quốc đã phải ban hành bộ luật riêng về việc Đương Đầu các sai phép tác động đến kết quả trong môn thể thao nữ vương.

Thủ tướng khen ngợi điền kinh Việt Nam lần đầu tiên vượt Thái Lan

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương thắng lợi của Đoàn thể thao vietnam.


Xem nhiều hơn: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét