Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Bóng đá & sự giai cấp của những liên hiệp ma quỷ

Sự có mặt của Neymar và Dani Alves khiến cho liên hiệp Brazil tại PSG tăng cao 5 người, là quốc tịch phần nhiều nhất trong tập thể PSG (không tính người Pháp). Ngay trong khoảng những ngày đầu, giới chuyên môn đã từng cảnh báo HLV Unei Emery về sự ách thống trị của kết hợp Brazil trong phòng thay đồ. Chỉ không ngờ rằng, họ lại phô trương quyền lực sớm và lộ liễu đến vậy.

Suốt cả ngày hôm qua, dư luận Pháp đưa tin không ngừng về vụ Neymar suýt đánh nhau với Cavani trong phòng thay đồ. Đầu đuôi của mâu thuẫn xuất phát từ việc 2 cầu thủ này giành giật quyền đá phạt trong trận đấu với Lyon.

Bóng đá & sự thống trị của những liên minh ma quỷ - Ảnh 1.

Neymar và Cavani tranh nhau đá penalty trong cuộc chiến với Lyon.

Thật ra chuyện 2 cầu thủ tranh nhau quyền đá phạt diễn ra khá phổ thông trong quả đât bóng đá. Yếu tố này rất dễ khắc phục. Yếu tố nằm ở chỗ: Trong cảnh huống Neymar và Cavani giành nhau quyền đá phạt, Dani Alves đã chạy đến giật lấy quả bóng trong tay Cavani và trao lại cho Neymar.

Mà Dani Alves là người nào? Tân binh người Brazil này đang được coi là thủ lĩnh mới của PSG. Khi biết chi tiết này, có nhẽ NHM cũng đã tự có lời giải nghĩa trong đầu vì sao một "ma mới" như Neymar lại dám xông vào đòi tẩn nhau với "ma cũ" Cavani. Dù chưa một khách hàng nào dám nói trực tiếp, nhưng trên mạng phường hội đã râm ran phao chuyện Alves, Neymar và những cầu thủ Brazil còn lại (đội trưởng Thiago Silva, Marquinhos, Lucas Moura) đã tự lập ra một liên hiệp theo kiểu "Thuận Brazil thì sống mà chống Brazil thì chết".

Thật ra chuyện phòng thay đồ của các đội bóng tồn tại những lực lượng kết hợp giai cấp không phải hiếm gặp trong bóng đá. Barcelona - đội bóng luôn được đề cao về tinh thần bạn bè, sống với nhau như anh em trong nhà thật ra cũng sinh tồn cấu kết "Messi và những người bạn".

Bóng đá & sự thống trị của những liên minh ma quỷ - Ảnh 2.

Messi cùng vây cánh đã cô lập để hất cẳng Ibrahimovic khỏi Barca và sau này là Sanchez.

Đã có khá phổ quát giai thoại kể về sự hống hách của Messi như chuyện anh từng chửi rủa bằng hữu em Tello lẫn một siêu sao không kém anh là mấy: Alexis Sanchez. Liên hiệp của Messi đã cô lập Ibrahimovic, khiến cho ngôi sao người Thụy Điển phải bán xới khỏi Nou Camp với tốc độ cao không kém Ariana Grande hủy show.

Tại Real Madrid, nhóm câu kết ma quỷ thậm chí còn sinh tồn trong khoảng đời này sang đời khác. Thời xa xưa là đội ngũ của Sanchis, Butragueno, Chendo, Vazquez, Buyo. Sau đó đến lượt Raul, Hierro, Helguera, Casillas, Guti cai quản và thời mới nhất là Sergio Ramos vào vai "bố già". Nhóm thần thế này chi phối tương lai của phần lớn các HLV đến với Real Madrid. ngừng thi côngĐây cũng chính là nguyên do tại sao chủ toạ Florentino Perez muốn Zidane lên ngồi ghế hot ở Bernabeu.

Tham gia những năm 2010, 2011, Cristiano Ronaldo cũng đã phải tập phù hợp đám chiến hữu Pepe, Carvalho và Marcelo thành một đội ngũ để đấu đá lại kết hợp Tây Ban Nha (Casillas, Alonso, Ramos, Arbeloa).

Bóng đá & sự thống trị của những liên minh ma quỷ - Ảnh 3.

Ronaldo phát triển liên kết những người nói tiếng Bồ trong phòng thay đồ của Real Madrid để Đương Đầu quyền lực Tây Ban Nha.

Ở Anh, Chelsea cũng có hòa hợp của John Terry cùng các bè phái em. Dấu ấn lớn nhất của nhóm này là cưa đổ chân ghế của Jose Mourinho. Chính các CĐV Chelsea cũng đã công khai bêu tên 3 hero bị coi là "chuột cống" trong vụ hất cẳng Mourinho khỏi Stamford Bridge, trên những tấm băng-rôn.

Cách đây không lâu, làng bóng đá vn xảy ra một vụ ẩu đả giữa thủ môn Văn Lâm và trợ lý HLV Lê Sỹ Mạnh của CLB Hải Phòng. Có khá nhiều CĐV tỏ ra ngao ngán và chê cười nền bóng đá đất nước lạc hậu, tồn tại quá nhiều chuyện bên lề, khi mà chuyên môn thì chưa hoàn thành.

Bóng đá & sự thống trị của những liên minh ma quỷ - Ảnh 4.

Thủ môn Đặng Văn Lâm là hero chính trong cuộc loạn lạc tại CLB Hải Phòng với trợ lỹ Sỹ Mạnh.

Tuy nhiên, bây giờ thì người hâm mộ đã hiểu, nhân loại bóng đá nhiều năm kinh nghiệm, nguy nga mà chúng ta phần lớn chỉ thấy được qua màn hình tivi thực tế cũng tồn tại đa số mảng tối phía sau hậu trường. Những cấu kết ma quỷ sống sót như một phần tất yếu của các đội bóng và của cả bóng đá.


Đọc thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét