Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Bí thư thành ủy Vũng Tàu cúi đầu xin lỗi dân khi đối thoại

Bí thư thành ủy Vũng Tàu cúi đầu xin lỗi dân khi đối thoại - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Lập - Chủ toạ UBND TP Vũng Tàu tại buổi hội thoại với hơn 100 hộ dân sáng 30-9 - Ảnh: Đ.HÀ

Theo UBND TP Vũng Tàu, từ 2009, UBND tỉnh giấc Bà Rịa - Vũng Tàu có quyết định thu hồi hơn 90.000 m2 đất của 38 hộ dân tại đường 2-9, phố 11, để khiến công trình Trọng tâm hành chính TP Vũng Tàu. 

Tất nhiên, cho đến nay, công trình vẫn chưa triển khai do vướng mắc lớn nhất là đền bù, phóng thích mặt bằng. 

Các hộ dân đã không đồng ý với cách khắc phục của UBND đô thị Vũng Tàu nên đã khiếu nại lên cấp tỉnh. 

Theo UBND Vũng Tàu, thực tế, chỉ có 38 hộ đứng tên hợp pháp các thửa đất bị thu hồi, tất nhiên hiện thời đã tách thành 112 lô và trên đất đã có nhà cửa. Phần lớn đều là xây đắp trên đất nông nghiệp.

Các hộ dân cho biệt chính yếu không đống ý về điều bồi hoàn giá đất, các chính sách hỗ trợ cũng như thái độ khiến cho việc của một số cán bộ. 

Một vài người buộc phải giả dụ lấy đất của người dân làm công trình thì phải trả lại đất nơi khác cho họ, và ví như có nhà trên đất thì trả lại nhà. 

Vài ý kiến đòi hỏi lãnh đạo thành phố giải thích vài việc can dự tới thuế, giả dụ bị thu hồi đất sẽ tái định cư cho họ ở đâu. 

Bí thư thành ủy Vũng Tàu cúi đầu xin lỗi dân khi đối thoại - Ảnh 2.

Ông Mai Ngọc Thuận - Bí thơ Thành ủy Vũng Tàu tại buổi đối thoại với hơn 100 hộ dân sáng 30-9 - Ảnh: Đ.HÀ

Sau khi nghe phần nhiều quan điểm của người dân, ông Mai Ngọc Thuận cúi đầu xin lỗi các hộ dân vì thái độ khiến việc không chính xác của cán bộ như lời ăn, tiếng nói không đúng chuẩn mực. 

Ông đã yêu cầu bí thơ, chủ toạ phường phải họp chấn chỉnh lại đẳng cấp khi xúc tiếp với dân, phải có thái độ cầu thị, hấp thu khi người dân phản chiếu.

Tại buổi tiếp xúc này, có thông tin cho rằng công trình xây đắp trọng tâm hành chính của thị trấn có lấy đất để làm cho nhà ở, thị trấn chợ kinh doanh.

Cả ông Thuận và ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND Vũng Tàu, đều khẳng định tin tức trên là không đúng sự thật, "đầy đủ đều khiến trọng tâm hành chính, không một mét vuông nào được phép xây nhà ở hay thị trấn chợ". 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Mai Ngọc Thuận cho nhân thức, khi nào giải quyết hỗ trợ, đền bù, bồi thường cho dân ngừng mới tiếp tiếp việc xây dựng công trình này.


Đọc thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét