Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Ngóng iPhone X, iPhone 7 nhất loạt giảm còn 9 triệu đồng

S au khi Iphone 8 mở bán, các dòng Iphone trước đó đều giảm giá mạnh: iPhone 7 chính hãng hạ thấp giá kịch sàn, 7 Plus phiên bản 256GB mất giá đến 6 triệu. Không chỉ vậy, iPhone xách tay cũng hạ thấp giá mạnh, chỉ với khoảng 9 triệu tiền việt, người mua đã có thể chiếm hữu một chiếc iPhone 7. 

Hết đặm đà với iPhone 7 

Sau khi công bố 3 chiếc iPhone mới, Apple cũng đã hạ thấp giá bán của những chiếc iPhone cũ. Chi tiết, iPhone 7 và 7 Plus được giảm 100 đô la Mỹ, giá khởi điểm của nhì thiết bị hiện lần lượt là 549 USD và 669 đô la Mỹ.

Apple cũng giảm 100 USD cho iPhone 6S và 6S Plus. iPhone 6S có Mức giá 449 đô la Mỹ, còn giá thấp nhất của 6S Plus là 549 đô la. iPhone SE cũng được Apple hạ thấp giá 50 đô la, còn 349 USD.

Theo dự kiến, Apple mở đầu nhận đặt hàng iPhone 8 và 8 Plus trong khoảng ngày 15/9 và bán ra ngày 22/9, còn iPhone X mở đầu đặt hàng ngày 27/10 và tung ra từ ngày 3/11. 

Hiện một chuỗi hệ thống bán lẻ đang chào giá bán giá iPhone 8 tại vn trong khoảng 21,99 triệu tiền việt, iPhone 8 Plus trong khoảng 25,99 triệu tiền việt. Riêng iPhone X phiên bản 64GB có giá dự định 39,99 triệu tiền việt, bản 256GB giá 49,99 triệu đồng. 

iphone 7, iphone 8, apple, điện thoại thông minh, smartphone
Giá Iphone giảm nhất loạt

Dường như giới ái mộ Apple chờ đón ngày bán chính thức của Iphone 8, giá bán iPhone chính hãng tại vn vừa có sự nhân tố chỉnh lớn. Đây được xem là đợt giảm giá khỏe mạnh nhất của iPhone 7, 7 Plus chính hãng kể từ thời gian lên kệ cuối năm rồi.

Vừa qua, một nhà bán từng cái smartphone lớn trong nước đã đại hạ giá những mẫu máy tính bảng của hãng Apple. Khách hàng chỉ phải bỏ ra 18 triệu đồng cho một chiếc iPhone 7 128 GB, và 22 triệu đồng cho 7 Plus 128 GB. Các nhà bán từng cái lớn đều tung ra các chương trình khuyến mại, giảm thêm cho khách tìm trực tuyến hoặc chọn lựa version màu Jet Black, mẫu bán đủng đỉnh nhất bây chừ.

Theo đó, iPhone 7 phiên bản 32 GB giảm giá trong khoảng 18,8 xuống còn 18 triệu, bạn dạng 128 GB giảm từ 21,7 xuống 20 triệu tiền việt, bản 256 GB giảm từ 24,6 xuống 22 triệu đồng. Còn iPhone 7 Plus giảm xuống 22 triệu tiền việt. Bản 128 và 256 GB giảm giá tuần tự 1,2 và 2 triệu tiền việt, xuống còn lần lượt 24 và 26 triệu đồng. giá khởi điểm này sẽ giảm trong thời gian tới khi iPhone 8, 8 Plus và iPhone X được tung ra thị trường.

Mặc dầu vậy, sức tậu của mẫu điện thoại thông minh này không cao. Ông Vũ Quang đãng Hùng, đại diện tổ chức kinh doanh công nghiệp nghĩ rằng, hoạt động mua bán đã vào mức bão hòa, sức tìm giảm, các đại lý bán lẻ khó khăn nhau về giá. Cũng có thể một phần do người dùng đang đợi iPhone 8 để tậu thay vì tìm máy thế thệ trước. Trong khi đó, Samsung Galaxy S8 và S8 Plus giới thiệu rộng rải hoạt động mạnh mẽ cũng là xuất xứ dẫn tới cho màn hạ thấp giá này.

Dĩ nhiên, theo không ít khách hàng thì kiểu dáng của iPhone 7 gần như thường có gì thay đổi kể từ khi iPhone 6 công bố phương pháp đây đã 3 năm và iPhone 7 không còn hỗ trợ jack tai nghe 3.5mm cũng là lý do làm cho họ không đặm đà với iPhone 7.

iphone 7, iphone 8, apple, điện thoại thông minh, smartphone
Hàng chuyển hàng từ nước ngoài về khó khăn bán 

Hàng xách tay lảo đảo

Không chỉ dòng iPhone từ nhà sản xuất mà hàng xách tay cũng giảm giá mạnh. Với khoảng 9 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu một chiếc iPhone 7 máy lock, không đi kèm phụ kiện bóc máy. 

Theo đánh giá, đây là giá thành thấp khó tin và chưa có tiền lệ cho một mẫu iPhone mới nhất, kể cả khi nó là phiên bản khóa mạng. Lúc trước, iPhone 7 lock có giá khoảng từ 12,5 triệu đồng tới 14 triệu đồng tùy theo dung lượng bộ nhớ trong.

Người mua đang có xu hướng dùng máy từ nhà sản xuất thay vì hàng xách tay. Các siêu thị bán lẻ từ nhà sản xuất đã liên tiếp tung ra chương trình khuyến mại hay hạ thấp giá để kích khích tiêu dùng. Trước sự tiến công mạnh khỏe của hàng từ nhà sản xuất, các siêu thị bán lẻ khó có thể kiểm soát phân khúc.

Không chỉ vậy, iPhone không tìm qua hệ thống từ nhà sản xuất tại vietnam đang bị hạn chế giễu bảo hành tại các trọng điểm bảo hành giao cho của Apple. Đầy đủ iPhone do các siêu thị chuyển hàng từ nước ngoài về bán ra cho người mua giả dụ không có hóa đơn gốc từ các đơn vị của Apple không được áp chính sách bảo hành như hàng từ nhà sản xuất.

Hiện, giá bán của hàng từ nhà sản xuất và chuyển hàng từ nước ngoài về có khoảng bí quyết khá lớn, máy chuyển hàng từ nước ngoài về vẫn chiếm đoạt số lượng khá lớn ở thị trường Việt. Với những gian nan như hiện giờ, Iphone xách tay có thể bị thu nhỏ nhưng vẫn còn sinh tồn ít nhất trong một vài năm đến.

Nam Hải


Tham khảo thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét