Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Giàu nhanh Trằn Đình Long: Nửa năm thêm 200 triệu đô la Mỹ

Dòng tiền ngoại bập bềnh đổ vào ở đỉnh cao thập kỷ khiến giới đầu cơ nội địa khó lường. Ngoài ra các đại gia Việt giật mình vì quá đa dạng tiền và khối tài sản ngày càng phình ra. Đa dạng người sắp thành tỷ phú đô la Mỹ.

Chưa xong lại, mỗi khi thị trường chứng khoán chùng lại, khối các nhà đầu tư nước ngoại lại đổ tiền vào hàng loạt các cũ rích phiếu đầu ngành nghề cho dù số đông đang nằm ở mức giá cao kỷ lục. Vấn đề này khiến cho giới đầu cơ hy vọng VN-Index sẽ trụ vững trên ngưỡng cao thập kỷ trên 800 điểm và bữa tiệc chứng khoán mới chỉ khởi đầu.

Cổ hủ phiếu HPG của Cơ quan Hòa Phát của ông È Đình Long có phiên lập kỷ lục cao mọi thời đại thứ 3 liên tục. Cũ rích phiếu này tăng lên mức 38 ngàn đồng/cp. Đây là giá tiền (đã yếu tố chỉnh) cao nhất mà cổ hủ phiếu này ghi kiếm được kể trong khoảng khi lên sàn năm 2007.

Sau 10 năm, từ một doanh nghiệp cá nhân nhiều người biết đến nhưng quy mô khá khiêm tốn, Cơ quan Hòa Phát của ông È Đình Long đã trở thành một doanh nghiệp có quy mô vốn gần 58 ngàn tỷ đồng (tương đương hơn 2,5 tỷ USD). Doanh thu đạt khoảng 1,5 tỷ đô la/năm.

chứng khoán, cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu bất động sản, VN-Index, cổ phiếu chứng khoán, Trần Đình Long, Nguyễn Đức Tài, Trịnh Văn Quyết, Phạm Nhật Vượng
Hoạt động mua bán chứng khoán trước bước đột phá thập kỷ.

Với gần 382 triệu cổ lỗ phiếu HPG, ông Nai lưng Đình Long đang sở hữu khối tài sản trị giá gần 637 triệu USD, tăng tròn 200 triệu đô la so với cách thức đây đúng 6 04 tuần. Ông trùm ngành thép Trằn Đình Long đang có một bước tiến dài nhờ kết quả buôn bán tuyệt hảo của HPG trong 6 04 tuần đầu năm cũng như triển vọng cả năm và lâu dài.

Các cũ kĩ phiếu ngành nghề thép đang thừa hưởng lợi từ một hoạt động mua bán bất động sản, xây dựng nhộn nhịp và một nền kinh tế đang được hỗ trợ nguồn hỗ trợ để lớn mạnh khá tốt. Giới đầu cơ còn kỳ vọng vào một công trình thép mới của công ty này: Dung Quất.

Không chỉ HPG, khối ngoại vẫn đang đẩy mạnh tậu vào phổ biến cũ kĩ phiếu trụ cột trong các đơn vị quản lý như: Chứng khoán Sài Gòn (SSI) của ông Nguyễn Duy Hưng, Vietinbank (CTG), Viglacera (VGC), ACV…

Cũ kĩ phiếu đầu ngành nghề kĩ nghệ FPT của ông Trương Gia Bình khi mà đó lại được đa dạng nhà đầu tư trong nước vồ cập sau thương vụ công ty này bán một phần mảng công nghệ cho nước ngoài.

FPT của ông Trương Gia Bình vừa thu về hơn 2 ngàn tỷ đồng từ thương vụ bán cũ rích phần tại FPT Retail và FPT Trading, 2 đơn vị bán từng cái của cơ quan này, cho các bên nước ngoài là Synnex và một số quỹ có can hệ với Dragon Capital và VinaCapital.

Công ty của ông Trương Gia Bình sẽ gia nhập nhóm những công ty có lượng tiền mặt khủng nhất trên sàn chứng khoán. Đây cũng được xem là bước đột phá đối FPT. Doanh nghiệp này có thể sẽ có những quyết định về khoản tiền mặt to con của mình trong thời điểm đến.

Đội ngũ các cổ hủ phiếu ngân hàng tiếp diễn lôi cuốn, trong khi đó lực lượng bất động sản nhân tố chỉnh sau phổ quát phiên tăng giá mạnh.

Hiện nay, một thắc mắc được đặt ra là sức cầu trong và ngoài nước có đủ mạnh để giúp thị trường tăng được tiếp hay không sau khi đã lên đỉnh cao 10 năm. Áp lực chốt lời là rất lớn. Mặc dầu vậy, nhìn chung thị trường không vấn đề chỉnh giảm quá mạnh, thậm chí vẫn đang nhích dần dần đi lên. Đây là một điểm khác lạ và thú vị sự ân cần của giới đầu cơ.

Hàng loạt các đại gia giàu kỷ lục như ông È cổ Đình Long, Nguyễn Đức Tài, Trịnh Văn Quyết, Nguyễn Duy Hưng… có thể còn chứng kiến túi tiền của bản thân mình gia tăng về quy mô nhờ dòng tiền nội và ngoại vẫn đang âm thầm đổ vào.

Về tổng thể, theo phổ biến CTCK, thị trường chứng khoán có triển vọng tốt về dài hạn do quy mô và chất lượng tiếp tục tăng. Sức cầu của khối ngoại và triển vọng tốt của các công ty đầu ngành đang nâng đỡ thanh khoản và thị trường. Tất nhiên, áp lực chốt lời khiến cho thị trường không dễ dàng tăng nhanh.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 19/9, VN-index giảm 1,94 điểm xuống 805,93 điểm; HNX-Index giảm 0,4 điểm xuống 104,73 điểm. Upcom-Index giảm 0,1 điểm xuống 54,44 điểm. Thanh khoản đạt 200 triệu cổ phần được đàm phán. Giá trị đạt khoảng 4,5 ngàn tỷ đồng, thấp hơn so với mức làng nhàng những tuần nhộn nhịp gần 4,8 ngàn tỷ đồng trước đây.

H. Tú


Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét