Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

'Tâm can' của Hà Văn Thắm với 'anh bạn cùng buồng giam'

- Chiều qua, Hà Văn Thắm vay câu chuyện với người bạn cùng buồng giam để tỏ bày những gì muốn nói.

Bổ xung phần bào chữa của các trạng sư, Hà Văn Thắm cho hay, thời gian vụ đại án Oceanbank bị đưa ra xét xử, anh ta đã tự truy hỏi vấn xem bản thân mình có tội đến đâu.

Tâm can với anh bạn cùng buồng giam, một người không nắm bắt gì về nguồn vốn nhà băng, nhưng khi đọc ngừng bản cáo trạng, người bạn này đặt ra vài thắc mắc: Vì sao Thắm lại thủ mưu hành vi vi phạm các pháp luật cho vay để khiến cho mất tiền tài Oceanbank do Thắm khiến cho chủ? Tại sao Thắm lại làm cho trái quy định của Nhà nước để làm mất tiền tài mình? Vì sao Thắm lại trợ giúp cho viên chức cấp dưới của mình chiếm giữ đoạt tiền tài Oceanbank do chính Thắm khiến chủ? Vì sao Thắm lại đi hỗ trợ cho cấp dưới biển thủ của cải của đối tác làm ăn ý tưởnrg và của chính mình như vậy?

Hà Văn Thắm, Oceanbank, Ngân hàng Đại Dương, PVN, Nguyễn Xuân Sơn,
Bị cáo Hà Văn Thắm tại tòa. Ảnh Minh Quang quẻ

Để tư vấn cho câu hỏi của "anh bạn cùng phòng", Hà Văn Thắm trình bày: Bị cáo công nhận bản thân mình đã phạm vào tội vi phạm các pháp luật cho vay, chỉ mong tòa chú ý bị cáo có thủ mưu không.

Theo bị cáo Thắm, hành vi vi phạm các luật pháp cho vay chẳng phải nguồn cội khiến cho Oceanbank mất vốn. Duyên do chính do đối tượng mua hàng đã không sử dụng vốn đúng mục đích; không tuân theo cam kết 3 bên. Với hành vi này, Thắm xin giảm nhẹ tội.

Về lời luật sư nghĩ rằng Thắm đã doạ dọa bà Hứa hẹn Thị Phấn, bị cáo này khẳng định, bản thân mình không đủ khả năng, khả năng, chưa đủ tuổi để đe dọa bà Phấn, vì bà là doanh nhân nổi tiếng, bao quanh bà luôn có những trạng sư chuyên nghiệp.

Quay lại nghi vấn của "anh bạn cùng phòng"- Vì sao Thắm vi phạm luật pháp Nhà nước để khiến cho hại ngân hàng do chính Thắm khiến chủ?, bị cáo đưa ra câu trả lời: Nếu như HĐXX quy bị cáo có tội cố ý khiến cho trái, bị cáo sẽ công nhận mà không có quan niệm gì. Tuy nhiên, bị cáo cố ý làm cho trái để mang lợi cho Oceanbank do bị cáo làm chủ, chứ chẳng hề khiến cho hại cho Oceanbank. Mong HĐXX công tâm phán tội.

Theo Hà Văn Thắm, việc rót vốn chăm bẵm đối tượng mua hàng không thiệt hại cho khách hàng nào. Đây là số tiền chi cho người gửi tiền để đem đến lợi cho Oceanbank mà bị quy kết là hà lạm và lạm dụng chức vụ chiếm đoạt của nả và bị VKS bắt buộc mức án chung thân và 20 năm tù là sự trừng phạt thẳng tay và quá mạnh.

Giải đáp nghi vấn của "anh bạn cùng buồng giam": Vì sao Thắm giúp đỡ cho cấp dưới đi chiếm hữu đoạt của nả của bản thân mình?, bị cáo Thắm giới thiệu: Bị cáo không nhân thức tư vấn ra sao.

Theo Hà Văn Thắm, thực ra hành vi chi tiền chăm sóc khách hàng của bị cáo qua Nguyễn Xuân Sơn hay Nguyễn Minh Thu đều giống nhau cả.

"Bị cáo cảm giác việc bị cáo bị cáo buộc giống như việc bị cáo tạo dựng siêu thị mua sắm tranh bị. Bị cáo đã bị xử phạt về tội buôn súng rồi, nhưng cái anh mua súng bị lấy khẩu pháo đó đi thì bị cáo bị xử tội lạm dụng, anh ấy cầm súng dí tham gia đầu bị cáo, bị cáo bị giải quyết đồng phạm…", lời của Thắm.

Với buộc tội tham ô tài sản, Hà Văn Thắm giới thiệu: "Bị cáo đã nhận tội rồi, bị cáo làm trái, có vi phạm pháp luật cho vay, bị cáo mong HĐXX xem xét, xử đúng tội của bị cáo. Hành vi đó bị suy luận thêm thành tội Biển thủ và Lạm dụng chức phận chiếm hữu đoạt tài sản là rất oan uổng. Bị cáo mong HĐXX miễn cho bị cáo nhì tội danh này.

Trong trường phù hợp, HĐXX thấy đủ căn cứ buộc bị cáo tội danh này, bị cáo mong  không bị xử quá nặng, không muốn bị tách khỏi phường hội lâu dài".

Đại án Oceanbank: Hà Văn Thắm xin gánh tội cho đàn em

Đại án Oceanbank: Hà Văn Thắm xin gánh tội cho số đông em

Được tự biện hộ, Hà Văn Thắm xin hưởng tình tiết tăng nặng. Bị cáo xin hưởng tội cao nhất để HĐXX xem xét cho các đồng nghiệp của bị cáo mà tha cho họ.

Đại án Oceanbank: Luật sư công bố email đe dọa của Hà Văn Thắm

Đại án Oceanbank: Trạng sư công bố email doạ dọa của Hà Văn Thắm

Ôm đồm cho bà Hứa hẹn Thị Phấn, luật sư báo cáo nội dung email được cho là Hà Văn Thắm gửi doạ dọa người của đội ngũ bà Hứa Thị Phấn...

'Có điên Hà Văn Thắm mới giúp Nguyễn Xuân Sơn đoạt tiền của mình'

'Có điên Hà Văn Thắm mới giúp Nguyễn Xuân Sơn đoạt tiền của bản thân'

Trạng sư của Hà Văn Thắm nói: Thắm hỗ trợ cho Sơn chiếm đoạt đoạt tiền của chính mình, vấn đề này có nghe được không? Đây là hành động của người điên.

'Bi kịch' của Hà Văn Thắm và 'niềm đau' của Nguyễn Xuân Sơn

'Thảm kịch' của Hà Văn Thắm và 'niềm đau' của Nguyễn Xuân Sơn

Biện hộ cho Hà Văn Thắm và Nguyễn Xuân Sơn, các trạng sư nêu ra những thảm kịch và niềm đau của nhì bị cáo.

Đại án Oceanbank: Hà Văn Thắm đứng ra 'bảo vệ' các bóng hồng

Đại án Oceanbank: Hà Văn Thắm đứng ra 'bảo vệ' các bóng hồng

Các "bóng hồng" trong đại án Oceanbank thường xuyên rớt nước mắt tại tòa. Hà Văn Thắm không ít lần đứng ra "kiểm soát an ninh".

Vì sao Hà Văn Thắm tin tưởng đưa Nguyễn Xuân Sơn hàng trăm tỷ?

Vì sao Hà Văn Thắm tin yêu đưa Nguyễn Xuân Sơn hàng trăm tỷ?

Theo lời khai của Hà Văn Thắm tại tòa, đưa cho Nguyễn Xuân Sơn hàng trăm tỷ đồng, anh ta có cách thức để khiến bị cáo Sơn không "màng" đến số tiền này.

 

T.Nhung


Có thể bạn quan tâm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét