Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Đại án Oceanbank: Luật sư công bố email ăn hiếp dọa của Hà Văn Thắm

- Bào chữa cho bà Hứa hẹn Thị Phấn, trạng sư công bố nội dung email được cho là Hà Văn Thắm gửi doạ dọa người của hàng ngũ bà Hứa hẹn Thị Phấn...

Phiên tòa xử đại án Oceanbankchiều nay tiếp tục với phần cãi của các trạng sư của bà Hẹn Thị Phấn (SN 1947, nguyên Chủ tịch HĐQT công ti cũ rích phần Đầu tư và Tạo ra Phú Mỹ).

Theo quan điểm luận tội của đại diện VKS: Bà Hẹn Thị Phấn, Phạm Công Danh và È Văn Bình đã chấp hành hành vi sử dụng các của nả không có thật hoặc chưa đủ tính pháp lý để bảo đảm cho khoản vay nhằm mục đích hợp thức hóa giấy má mượn tiền số tiền 500 tỷ đồng, để bị cáo Danh sử dụng số tiền vay tham gia việc trả tiền các số tiền phải thanh toán của bị cáo Phấn, theo thỏa thuận mua lại nhà băng Đại Tín.

Hành vi đó của các bị cáo đã tòng phạm với Hà Văn Thắm về tội vi phạm qui định về cho mượn trong hoạt động của các tổ chức nguồn vốn vay, gây thiệt hại số tiền khác biệt lớn cho Oceanbank.

Theo thây mặt VKS, hậu quả thiệt hại hiện chưa khắc phục, bị cáo Phấn là người hưởng lợi tổng thể số tiền vay. VKS đề nghị HĐXX buộc bà Phấn phải có nghĩa vụ hoàn trả số tiền vay đã chiếm giữ hưởng 500 tỷ đồng cùng với số lợi nhuận theo pháp luật cho Oceanbank. Bà Phấn bị VKS yêu cầu mức án 17- 18 năm tù.

Hà Văn Thắm, Phạm Công Danh, Hứa Thị Phấn, đại án Oceanbank
Luật sư của bà Hứa Thị Phấn gượng nhẹ cho thân chủ 

Bào chữa cho thân chủ, luật sư của bà Hẹn Thị Phấn cho hay: Bà Phấn bị sốc, kiệt quệ tinh thần kể từ khi bị khởi tố. Với thể trạng sức khỏe còn lại 7% và nhiều bệnh nan y, mọi sinh hoạt của bà đều hoàn toàn dựa vào vào người khác và công cụ y tế.

Bà Phấn không có kỹ năng để gây nguy hiểm cho thị trấn hội. Nếu như căn cứ khoản 1, vấn đề 25, BLHS, bà Phấn thuộc trường thích hợp được miễn trách nhiệm hình sự.

Email ăn hiếp dọa của Hà Văn Thắm

Luật sư cũng lên tiếng nội dung email được cho là Hà Văn Thắm gửi cho người của hàng ngũ bà Phấn với nội dung: “…Anh nói thêm với em rằng, việc mua cổ phần, xây dựng kế hoạch cho Đại Tín đã được anh công bố với các cơ quan, vụ, cục, Thống đốc NHNN và cấp cao hơn nữa. Nên anh không nghĩ bạn nào đó có thể lật lại anh được, nhân tố này 101% là không thể.

… Do em đã nhắn tin lo âu cho bà, anh viết thư này, mong em thấp thỏm hơn nữa, vì sự việc giả dụ để thế này thì không chỉ là lo ngại mà nên lo ngại...”.

Theo luật sư của bà Phấn: Sức khỏe bà Phấn vốn đã già yếu và bệnh tật, lại thêm ý thức bị khủng hoảng. Bị Thắm cưỡng ép, bà Phấn và các cũ rích đông buộc phải thực hiện ngoài ý muốn việc chuyển nhượng cổ hủ phần tại NN Đại Tín cho ông Danh và Công ty Thiên Thanh theo đòi hỏi của Thắm.

Bà Phấn còn yêu cầu sử dụng của cải riêng của bản thân và mượn các của nả khác của những người nhà trong mái ấm để cho cơ quan Thiên Thanh vay theo đòi hỏi của Thắm, để Danh để bảo đảm khoản mượn tại Oceanbank.

Toàn bộ số tiền 500 tỷ từ khoản vay của tổ chức kinh doanh Trung Dung tại Oceanbank đã được Phạm Công Danh dùng, định đoạt và thụ hưởng.

Trạng sư đòi hỏi đại diện VKS tranh cãi với bản thân: Dựa vào cơ sở nào mà đại diện VKS yêu cầu bà Phấn phải trả toàn bộ gốc và lãi cho khoản vay 500 tỷ của tổ chức kinh doanh Trung Dung cho Oceanbank?

"Người đi mượn tiền không hề trả nợ cơ mà bắt người cho vay tài sản phải trả nợ là vô lý" - lời trạng sư.

Những bí ẩn vây quanh nữ đại gia Hứa Thị Phấn

Những bí hiểm vây quành nữ đại gia Hứa hẹn Thị Phấn

Còn đa dạng tranh chấp trong lời khai của bộ ba đại gia Hứa hẹn Thị Phấn, Phạm Công Danh và Hà Văn Thắm. Đương nhiên, vì lý do sức khỏe, phiên tòa thiếu sự có mặt của bị cáo Hẹn Thị Phấn.

Xử đại án Oceanbank: Nữ đại gia Hứa Thị Phấn vắng mặt

Xử đại án Oceanbank: Nữ đại gia Hẹn Thị Phấn vắng mặt

Phiên xử Hà Văn Thắm và đồng phạm có số người được triệu tập đến Tòa với con số kỷ lục. Có phổ thông bị cáo vắng mặt.

Đại án Oceanbank: Luật sư nhắc đến trách nhiệm ngân hàng

Đại án Oceanbank: Luật sư nhắc đến trách nhiệm nhà băng

Ôm đồm cho các bị cáo nguyên là các GĐ chi nhánh, các luật sư đều đặt điều có hay không thiệt thòi số tiền 1.576 tỷ đồng.

Đại án Oceanbank: Luật sư đề nghị giảm mức án

Đại án Oceanbank: Trạng sư buộc phải giảm mức án

Phổ thông luật sư cho rằng, thân chủ của bản thân mình không đáng bị nhìn nhận là tù hãm, bị cách ly ra khỏi phố hội hoặc phải chịu án tù treo...

Đại án Oceanbank: Tiết lộ bất ngờ của luật sư

Đại án Oceanbank: Tiết lộ bất thần của trạng sư

Gượng nhẹ cho các bị cáo là cán bộ Oceanbank, trạng sư cho hay, thân chủ của họ đang bị các món nợ đè vai.

Đại án Oceanbank: Luật sư nghi hồ sơ vụ án bị đánh tráo

Đại án Oceanbank: Luật sư nghi hồ sơ vụ án bị tiến công tráo

Tại phiên xử Hà Văn Thắm và tòng phạm, trạng sư của bà Hứa Thị Phấn nêu việc vài giấy má là các bút lục lời khai của bị cáo bỗng nhiên "mất tích"...

 

T.Nhung


Tham khảo thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét