Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

Kiatisak vs VFF: Không thông thường giọng nói, lương duyên... không dễ dàng thành?

 - Dù được coi thích hợp nhất cho chiếc ghế thuyền trưởng tuyển vn, nhưng hàng loạt rào cản từ cả 2 phía sẽ khiến mối lương duyên giữa Kiatisak và VFF gặp gỡ phần lớn trắc trở.

Đặc biệt tư duy

Bữa nay (23/9), VFF và Kiatisak sẽ có một cuộc chạm mặt không chính thức tại Bali (Indonesia) nhân Lễ trao giải AFF Awards 2017. Đây rất có thể là tiền đề để cả hai bước tham gia vòng điều đình tiếp theo.

Đương nhiên, với những người nắm bắt chuyện dù yêu mến tổ quốc vn, nể trọng bầu Đức tới mấy thì việc Kiatisak có thể biến thành thuyền trưởng bóng đá ở dải đất hình chữ S lại không hề đơn giản, khi cả nhì có những suy tính khá không giống nhau.

Kiatisak, tuyển Việt Nam, VFF, ĐTVN, bầu Đức
Tư duy "ăn xổi" của VFF là vấn đề đầu tiên làm cho Kiatisak có thể lắc đầu đến vietnam

Thưc tế trong khoảng bạn dạng hợp đồng của Kiatisak với Liên đoàn bóng đá Thái Lan thì cựu tiền đạo của HAGL ko phải là mẫu người thích... ăn xổi bằng thắng lợi ngay lập tức, giống như mục tiêu VFF thường ủy quyền các HLV ngoại.

Không chỉ có thế, việc Kiatisak thường thích sử dụng một ê kíp trợ lý hùng hậu trong khoảng chuyên môn đến hậu cần cũng là nhân tố chưa có tiền lệ tại VFF, kể từ khi mở màn quay về với trường đấu khu vực suốt hơn 20 năm qua.

Chính bởi những vấn đề tưởng mức độ dễ chơi như thế sẽ là khó khăn đầu tiên để Kiatisak và VFF có thể tìm cho nhau tiếng nói phổ biến và có được mối lương duyên vốn được coi khá hợp như phổ quát người tưởng.

Đến độ vênh về... con người

Cương trực mà nói, kể cả khi tìm cho nhau được ngôn ngữ phổ biến trong câu chuyện tiền lương, thời điểm hợp đồng và cả việc cho Zico Thái toàn quyền chọn cho mình ê kíp đào tạo thì thời cơ để huyền thoại bóng đá Thái Lan đến Việt Nam cũng không cao.

Rất đơn giản, nhìn với tốc độ cao sẽ thấy được rằng về chất lượng cầu thủ của vietnam là không dễ dàng có thể bằng so với Thái Lan, trong phổ quát năm qua chứ không hề hiện tại để Kiatisak phải tính toán kỹ, bởi VFF muốn lấy tiến thưởng SEA Games hay vô địch AFF Cup ngay tức thời.

Kiatisak, tuyển Việt Nam, VFF, ĐTVN, bầu Đức
Nhân loại, tính giỏi của cầu thủ vietnam chưa thể bằng Thái Lan để Kiatisak phải nghĩ tới việc có nên bắt tay với VFF hay là không

Khó có thể vô địch AFF Cup, hay lấy quà SEA Games nếu chỉ dựa vào lứa đôi cầu thủ U22, U20 mà bóng đá vn đang có – kinh nghiệm chơi bóng, rồi đào tạo nhiều năm qua đủ để Kiatisak hiểu vấn đề này hơn bao giờ hết.

Ngoài ra tính chuyên nghiệp và chừng mực tự giác của cầu thủ vietnam thực tại đã được nâng lên số đông so với thời Kiatisak còn chơi bóng ở dải đất hình chữ S. Nhưng để tuyệt vời tới mức “automatic” như người Thái thì là chưa, và đây sẽ là vấn đề buộc “ZicoThái” phải nghĩ.

Lương thuởng và phổ quát thứ khác có thể rất khắc phục, nhưng để Kiatisak gật đầu tới với Việt Nam rõ ràng không đơn giản, khi những gì mà bóng đá ở dải đất hình chữ S có là quá ít ỏi cho sự thắng lợi.

M.A 


Xem tại: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét