Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Tủi hổ của các nữ diễn viên, sao nữ khi bằng lòng trút xiêm y đóng cảnh hot

“Quả đắng” phổ quát hơn “quả ngọt” đó chính là những gì mà một diễn viên đóng thế cảnh hot phải chịu. Đối với những người bạn bè thế thân các cảnh hành động, diễn viên đóng thế cảnh nóng phải chịu phổ biến vất vả thậm chí là tủi nhục khi thân phận của bản thân dễ chơi chỉ là chiếc bóng trên phim trường, im thin thít và không một bạn nào biết tới.

Mãi không thấy hào quang

Ở nước ngoài, diễn viên đóng thế cảnh nóng được xem là một nghề chính thức. Và đã là một nghề chính thức, họ cần phải tuân thủ những  pháp luật đặc biệt của nghề như giữ cho cơ thể và làn da luôn ở tình trạng hoàn hảo nhất. Chưa kể, các diễn viên đóng thế còn phải tập luyện tăng cân hoặc nhịn ăn giảm cân cho như nhau với hình thể của diễn viên chính để người theo dõi không nhận ra sự đánh tráo.

Không chỉ sức ép về cảnh quay mà các diễn đóng thế còn phải chịu áp lực từ các ngôi sao mà mình đóng thay. Phổ biến bài viết cho thấy hình ảnh hậu đài thân thương của các diễn viên với những người đóng thế cho bản thân nhưng sự thật diễn viên đóng thế khó nhọc hơn phổ biến giả dụ chạm chán phải những ngôi sao “chảnh”. Và vấn đề đáng nói hơn cả, việc diễn viên đóng thế cảnh hot không được bật mí tính danh là một phần nằm trong hợp đồng.

Tủi nhục của các nữ diễn viên khi chấp nhận trút xiêm y đóng cảnh nóng - 1

Nghề diễn viên đóng thế cảnh nóng là một công việc cực kì áp lực nhưng "không tên"

Thế nên, trừ khi những ngôi sao chính tiết lộ còn không thì chẳng một người nào nhân thức tới sự tồn tại của các diễn viên đóng thế cảnh hot. Mà dù có nói ra, diện mạo của họ vẫn sẽ là một ẩn số. Một diễn viên đóng thế cảnh nóng ở Việt Nam từng san sớt, trong một buổi họp báo ra mắt phim, khi ê-kíp khiến phim san sẻ về những nặng nhọc trong việc quay những cảnh nhạy cảm mà không nhắc tới tên bản thân, cô ngồi phía dưới hàng ghế khách tham dự, chỉ biết tự vấn thầm việc đóng góp cho nghệ thuật đã là một việc làm bản thân cảm thấy tự hào.

Bộ phim Love Actually của các nhà khiến phim Hollywood chính là một tấm gương đề đạt hài hước và dịu dàng về cuộc sống và công tác của những diễn viên đóng thế. Dù chỉ là một khía cạnh bé trong phim, nhưng người theo dõi đã được nhận ra những nhân loại nồng hậu trên phim trường với những tấm thân trần trụi nhưng trong đời thực họ vẫn là những con người có những mơ ước phổ biến, giản dị. Đây cũng là một trong số ít bộ phim có cái nhìn đầy thông cảm đối với một nghề thầm yên như thế.

Tủi nhục của các nữ diễn viên khi chấp nhận trút xiêm y đóng cảnh nóng - 2

Nự diễn viên, đạo diễn Hồng Ánh được xem là nữ diễn viên có nhiều cảnh hot nhất. Trong phim "Tình mẹ" chị đã phải nude 100%.

Còn tại thị trường vietnam, “diễn viên đóng thế cảnh hot” vẫn còn là một định nghĩa khá lạ lẫm. Chưa kể, phim 18+ tại vietnam cho tới hiện tại vẫn chưa đạt tới phong cách và còn kiếm được nhiều quan điểm trái chiều. Thế nên, chưa nói tới việc thù lao của một diễn viên thế thân cảnh hot có tương xứng với những hy sinh mà họ đã bỏ ra hay không, việc mang mác “diễn viên” đối với họ cũng thuần tuý là hữu danh vô thực chứ đừng mơ tới hào quang.

Hồng Ánh chia sớt phim của chị hồ hết không dùng diễn viên đóng thế cảnh nóng vì là quay cận mặt diễn viên. Diễn viên đóng thế cảnh nóng thường sẽ được dùng trong những bộ phim thương mại, còn đối với phim nghệ thuật, diễn viên tốt nhất nên có trách nhiệm với vai diễn của chính mình và hy sinh như một yếu tố dễ hiểu.

Đạo diễn Phan Đăng Di san sẻ về diễn viên đóng thế cảnh hot trong bộ phim Khi tôi 20: "Diễn viên đóng thế trong Khi tôi 20 là một học sinh của trường Đại học Mỹ Thuật Hà Nội. Tôi không chạm chán gian khổ trong việc thuyết phục diễn viên đóng thế cảnh hot tham gia phim vì đó là công việc của họ".

Một nhân viên truyền thông cho rộng rãi bộ phim như: Sám hối hận, Tim hằn vết sẹo... mách nhỏ: Nguyên nhân phải sử dụng tới người đóng thế vì phần nhiều các diễn viên không tự tín với kiểu dáng của chính mình. Một số người ưng ý đóng thật vì đó là bộ phim nghệ thuật, sẽ dự thi nước ngoài, gây tiếng vang lâu dài, giá trị cao. Một vài phim thương nghiệp, họ cảm thấy không cần hy sinh phổ thông về việc đó, nên sẵn sàng cung cấp tiền cho diễn viên đóng thế. 

Không may, thiếu công bằng và cám dỗ

Tại vn, chưa có một trường hay chương trình đào tạo bài phiên bản cho diễn viên đóng thế và nghề diễn viên đóng thế ở vietnam cũng chưa thật sự là một nghề chính thức. Việc kiếm tìm những cô gái có thể nhập cuộc thế thân hoàn toàn dựa trên danh sách những người mẫu vô danh, các nóng girl hay học sinh các trường nghệ thuật mà đạo diễn quen biết hoặc duyệt các mối quan hệ.

Trái lại, tại thị trường China, con số diễn viên đóng thế cảnh hot lên tới hàng nghìn. Mộng Dao, một nữ diễn viên đóng thế nhiều người biết đến tại thị trường này từng có những mách nhỏ gây sốc về nghề. Không chỉ có cảnh hot mà những cảnh phải quay trong thời tiết hà khắc, cảnh tát tai, bạo hành cô cũng phải đóng. Chưa kể, đối với một thị trường đầy rẫy diễn viên đóng thế, Mộng Dao phải tự chụp ảnh khỏa thân, gửi cho các đạo diễn để mong sắm thấy cơ hội.

Tủi nhục của các nữ diễn viên khi chấp nhận trút xiêm y đóng cảnh nóng - 3

Bộ phim "Khi tôi 20" của đạo diễn Phan Đăng Di là một bộ phim nghệ thuật có dùng diễn viên đóng thế cảnh nóng

“Tuổi thọ” của một diễn viên đóng thế dựa trên hình thể là vô cùng ngắn, họ có tài năng đối mặt với nguy cơ thất nghiệp bất cứ lúc nào. Thế nên, việc “nuôi dưỡng” những mối quan hệ là yếu tố cực kì quan trọng. Họ hoàn toàn có thể chờ đợi đến cơ hội “đổi đời” giả dụ cố gắng phấn đấu và cho thấy tư duy làm cho nghề của mình. Nhưng đoạn đường chân chính thường sẽ lâu đến đích.

Một diễn viên đóng thế cảnh nóng của Trung Quốc từng chia sẻ về về mức cát- xê. Khác với những nặng nhọc và áp lực phải chịu đựng, cát- xê mà một diễn đóng thế cảnh mẫn cảm tại TQuốc chiếm được cho một ngày là 200 NDT (khoảng 680.000 Việt Nam Đồng).

Chưa kể ở thị trường nước ngoài, việc một diễn viên đóng thế có được việc khiến đều phải thông qua bên trung gian. Thế nên, với đồng lương ít ỏi họ còn phải đối mặt với nguy cơ bị cắt xén, Ăn trộm thù lao.

Phần lớn không may, bất công đó đều sẽ dẫn tới cám dỗ. Rất nhiều diễn viên đóng thế từng thú kiếm được rằng họ bắt chạm mặt những ánh mắt mời gọi tới từ đạo diễn, nhà làm cho phim… Và vì “chén cơm” họ đành “nhắm mắt xuôi tay đưa chân” với những lời gợi ý cho những vai diễn “có tên có tuổi” hơn, nhưng hy vọng thì cứ mịt mờ.

Với những khó khăn, tủi nhục đó, tại sao những diễn viên đóng cảnh hot vẫn đi theo con đường này? Nguyên nhân lâm thời chấp nhận được đó chính là cảm giác được “hy sinh vì nghệ thuật”. Nghe có vẻ giáo nhân tố nhưng trên thực tại, để có được một cảnh hot mang đầy tính nghệ thuật là cả một sự thánh thức đối ekip. Việc cảnh nóng sống sót trong một bộ phim nghệ thuật đều nhắm đến giá trị thẩm mỹ. Việc hướng dân chúng đến sự duy mỹ và được chấp thuận đó chẳng phải là niềm vui vẻ của người khiến nghệ thuật hay sao?

”Nỗi khiếp sợ” của diễn viên Việt khi đóng cảnh nóng

Với các diễn viên, đóng cảnh hot nhiều lúc là “nỗi sốt ruột“ vì công tác này có đông đảo lý do tế nhì.


Xem tại: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét