Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Bước qua lời nguyền - Truyện ngắn của Tạ Duy Anh

Tác phẩm bao gồm 25 truyện ngắn cả cũ và mới về tất cả sườn cảnh đồng quê, hay tính phương pháp các nhân vật trong xã hội Việt Nam xưa của nhà văn Tạ Duy Anh.

Tác giả Tạ Duy Anh, sinh năm 1959, quê làng Đồng Trưa, Hoàng Diệu, Chương Mỹ, Hà Nội. Ông ra trường cử nhân bản học, từng là cán bộ kỹ thuật tại nhà máy thủy điện Hòa Bình, giảng sư trường viết văn Nguyễn Du. Hiện Tạ Duy Anh là biên tập viên NXB Hội nhà văn.

Em là định mệnh đời anh

"Em là định mệnh đời anh" là câu chuyện tình đầy trắc trở giữa người con gái mang đầy nỗi đau với người chồng cũ với chàng thanh niên hào hoa nhưng lại mặc cảm với chính người anh thương.

Ông đã in khoảng 20 cuốn sách: Bước qua lời nguyền, Lãng du, Ba đào ký tục biên (tập truyện), Cảm hứng sáng trưa chiều tối(tản văn) và các tiểu thuyết: Lão Khổ, Thiên thần sám ân hận, Đi tìm nhân vật, Từ giã bóng tối, Xuất hiện để chết…cùng rộng rãi tập sách cho thiếu nhi trong đó có truyện ngắn Bức chụp của em gái tôi được đưa tham gia giảng dạy chính thức trong trường rộng rãi… Ông còn thu được đa dạng giải thưởng của các báo Văn nghệ, Tin báo văn nghệ quân đội...

Buoc qua loi nguyen - Truyen ngan cua Ta Duy Anh hinh anh 1
Bìa cuốn "Bước qua lời nguyền", sách có giá 86.000 đồng.

Tuyển tập Bước qua lời nguyền bao gồm 25 truyện ngắn, có những truyện cũ đã quen với người đọc, cũng có những truyện mới được lựa chọn lọc rất kĩ. 

"Đọc lại những truyện như Bước qua lời nguyền, Xưa kia chị cuốn hút nhất làng, Bè cánh vịt trời, Ngôi nhà của phụ vương tôi... gặp lại tác giả của thời điểm bắt đầu việc viết, nhiều thắng lợi. Những truyện ngắn thấm đẫm hơi thở nhà quê đồng bằng Bắc Bộ. Cũng ít có người tạo được không khí nông thôn, con người thôn dã như Tạ Duy Anh. Sinh động, duyên dáng, cả thâm trầm, những nhân vật của thời đó, những nhà quê thời đó ngày bữa nay đọc lại có một vị thế mới mẻ. Người đọc yêu mến họ thêm nhờ những xúc cảm xinh xắn của người viết” là lời kiếm được xét của Lê Minh Khuê về thành quả này.

Trước khi chết phải biết tình yêu là gì

Cuốn sách của tác giả trẻ Nguyễn À Nguyễn miêu tả tâm lý rối bời của một chàng trai trước những câu chuyện lôi cuốn của ái tình.


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét