Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Quân sự: Oanh tạc cơ, chiến đấu cơ Mỹ bay “dằn mặt” sát Triều Tiên

Oanh tạc cơ, chiến đấu cơ Mỹ bay “dằn mặt” sát Triều Tiên - 1

Đương đầu cơ và oanh kích cơ Mỹ bay trên bán đảo Triều Tiên.

Ngày 18.9, quân đội Mỹ đã nhân tố động máy bay tàng hình và phi cơ ném bom hạng nặng bay lượn trên báo đảo Triều Tiên. Đây được xem là hành động “dằn mặt” Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng thử thắng lợi bom nhiệt hạch và tên lửa chỉ trong một số tuần.

4 chiếc phi cơ tàng hình F-35B đắt đỏ nhất của quân đội Mỹ cùng 2 oanh tạc cơ B-1B đã có mặt trong cuộc tập trận bắn đạn thật. Quân đội Hàn Quốc nói rằng “đây là sự bộc lộ mạnh mẽ nhất năng lực quân sự của bằng hữu Mỹ-Hàn Quốc trước mối nguy hoả tiễn Triều Tiên”.

F-35 Lightning II được phát triển từ máy bay X-35 theo công trình tàu bay tiêm kích tấn công liên minh. Đây là loại máy bay tiêm kích một chỗ ngồi, có khả năng tàng hình, tấn công đa năng, có thể thực hiện các nhiệm vụ như yểm hộ trên không, ném bom chiến thuật và tranh đấu không đối không.

B-1 Lancer là phi cơ ném bom chiến lược siêu âm cánh quắp cánh xòe của Không quân Mỹ, sử dụng 04 động cơ phản lực, vận tốc bay tối đa 1.448 km/h và có khả năng mang tên lửa hành trình AGM-86B, tên lửa tiến công tầm ngắn AGM-69 cùng đa dạng loại bom khác.

Oanh tạc cơ, chiến đấu cơ Mỹ bay “dằn mặt” sát Triều Tiên - 2

Đây là lần đầu tiên Mỹ nhân tố máy bay tới vùng trời ở bán đảo Triều Tiên sau vụ thử bom nhiệt hạch của Bình Nhưỡng.

Đây là lần trước tiên Mỹ và Hàn Quốc điều động máy bay tới bán đảo Triều Tiên sau sự kiện thử hạt nhân của Bình Nhưỡng hôm 3.9. Quả bom nhiệt hạch của Triều Tiên được cho là mạnh gấp 5 lần trái bom nguyên tử Mỹ từng ném xuống thị trấn Hiroshima, Nhật Bản.

Sau vụ thử hạt nhân, Triều Tiên bị LHQ áp đặt lệnh trừng trị lên các sản phẩm may mặc và dầu thô. Bình Nhưỡng tuyên bố hành động này của LHQ là “vô nhân đạo, tàn bất lương và phi đạo đức”.

Mỹ gần đây đang tiếp diễn tăng thêm áp lực với Triều Tiên. Đại sứ Mỹ ở LHQ Nikki Haley tuyên bố Triều Tiên có thể bị hủy diệt nếu như tiếp tục thử tên lửa. Ngoài tàu bay Mỹ tham gia diễn tập, Hàn Quốc cử 4 phi cơ F-15K bay cùng. Quân đội Hàn Quốc cho biết đây là nhân tố cần thiết khi mà tình hình khẩn cấp có thể ập đến bất kì lúc nào.

Bắn hay không bắn tên lửa Triều Tiên: Chuyện ”đau đầu” của Mỹ - Nhật

Mỹ và Nhật Phiên bản thấp thỏm nếu như tiến công chặn thất bại hoả tiễn Triều Tiên, chuỗi hệ thống phòng ngự tên lửa của hai đất nước này...


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét