Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Không có biện pháp hạn chế thai nào bình yên tuyệt đối

Không có biện pháp tránh thai nào an toàn tuyệt đối - Ảnh 1.

Đây là tin tức được san sẻ tại hội thảo về lợi ích hạn chế thai, hưởng ứng Ngày Hạn chế thai quả đât (26-9), do Tổng cục Dân số-Chiến lược hóa mái ấm và Hội Cấu kết Đàn bà Việt Nam công ty.

Hội thảo đưa ra các thông điệp như: Phá thai ko phải là giải pháp giảm thiểu thai; hãy chủ động dùng các giải pháp tránh thai để giảm thiểu mang thai ngoài ý muốn; sử dụng giải pháp giảm thiểu thai thích hợp là bảo vệ sức khỏe sinh sản; không có giải pháp hạn chế thai nào là tốt nhất cho phần đông dân chúng mà cần giải đáp hạn chế thai để giúp bạn chọn lựa giải pháp giảm thiểu thai phù hợp…

Mỗi năm, trên quả đât có khoảng 85 triệu ca có thai ngoài ý muốn, trong đó có 42 triệu ca chấm dứt bằng phá thai. Mỗi phút trên quả đât có 38 ca phá thai không an ninh. 8 phút lại có 1 ca chết mẹ do phá thai không bình an. 20-22 triệu ca phá thai không an ninh khiến cho 5 triệu thiếu phụ tật nguyền mỗi năm do các biến chứng gây ra.

Ở Việt Nam, mỗi năm có khoảng 250.000-300.000 ca phá thai được thông báo chính thức. Số ca phá thai "chui" và phá thai tại các cơ sở vật chất y tế tư nhân chưa có thống kê. Đáng chú ý, tỉ lệ phá thai trên 12 tuần tuổi choán gần 80%.

Hiện thời có phổ quát giải pháp giảm thiểu thai như đặt vòng, dùng viên uống giảm thiểu thai, sử dụng bao cao su, tính vòng kinh, xuất tinh ngoài và triệt sản nam-nữ… Dĩ nhiên, tùy vào cơ địa mỗi người mà có thể áp dụng giải pháp giảm thiểu thai khác biệt để đạt hiệu quả cao nhất. Không có biện pháp hạn chế thai nào là tốt nhất cho phần lớn đại chúng, mà cần giải đáp giảm thiểu thai để giúp chọn lựa giải pháp hạn chế thai phù hợp.

Riêng đối với biện pháp dùng hạn chế thai tiến bộ là sử dụng viên uống tránh thai, hiện giờ, thanh niên có thiên hướng lạm dụng viên uống khẩn cấp. Thay vì khuyến cáo của các nhà đóng hộp là không dùng quá 2 viên/tháng, thì phổ thông người dùng nhiều lần sau mỗi lần quan hệ, gây gian nguy cho sức khỏe thanh nữ.

Bà Nguyễn Thị Bích Hằng, Trưởng thây mặt doanh nghiệp Marie Stopes International tại vn chia sớt: Với hơn 25 triệu phụ nữ Việt Nam đang trong độ tuổi sinh sản bây chừ, thiết bị tri thức đúng đắn chuẩn y giáo dục, cung cấp tin tức và các dịch vụ hạn chế thai để vị thành niên và giới trẻ tự bảo kê chính mình trước việc có mang và sinh con ngoài ý muốn cần được đặt thành ưu tiên hàng đầu.

Khi thanh nữ và các con trẻ gái được tiếp xúc với các biện pháp giảm thiểu thai một bí quyết toàn diện, số bé bỏng gái bỏ học, hay bị lỡ mất thời cơ học tập và phát hành vì mang thai ngoài ý muốn và số ca tử trận mẹ sẽ giảm đi đáng kể. Điều này đồng nghĩa với việc ngày càng tăng nguồn lực lao động cho quốc gia.


Có thể bạn quan tâm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét