Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

1 tỷ đô-la cho 4 phần tiếp theo của đại dự án Avatar

avatar 2 - teaser trailer (2020 movie) james cameron [hd] return to pandora (fanmade)

James Cameron là đạo diễn của những bộ phim khiến cho rúng động giới tuyển mộ điệu điện ảnh khi cân bằng được cả hai yếu tố thương mại và nghệ thuật, khác biệt là tài năng của ông trong việc nắm bắt và cải tiến kĩ thuật làm phim.

Trong khoảng Terminator cho đến Titanic - bộ phim có thu nhập cao nhất mọi thời đại, và khác biệt là Avatar (2009) ông đã khiến cho cả thế giới phải ngỡ ngàng vì một nhân loại Pandora rực rỡ, đặc biệt và độc nhất vô nhị. 

Hơn nữa, với Avatar, James Cameron đã là người đi đầu trong việc phát triển một thế hệ các tác phẩm điện ảnh được quay hoàn toàn bằng máy quay 3D giúp bộ phim có chiều sâu và khán giả có thể ăn uống toàn diện hơn cảm giác chân thực mà bộ phim đem lại.

Chính vì đón đầu công nghiệp và xu hướng như vậy, nên Avatar dù có kinh phí đóng chai khủng lên đến gần 250 triệu đô-la, nhưng bộ phim thu về tới gần 3 tỉ đô-la, biến thành một trong những bộ phim ăn khách nhất mọi kỷ nghuyên.

Và bởi nhân loại Avatar rất lạ mắt, còn toàn bộ câu chuyện có thể khai thác, nên James Cameron đã quyết định tiếp diễn làm cho phim về trái đất này. 

Vào 04 tuần 2 năm nay, ông đã tuyên bố kết thúc xong xuôi kịch phiên bản của 4 phần phim tiếp theo, và ông nói sẽ quay 4 phần phim liên tục giống như bộ ba phim The Lord of the Rings mà Peter Jackson đã thực hiện.

1 tỷ đô-la cho 4 phần tiếp theo của đại dự án Avatar - Ảnh 2.

Cảnh phim Avatar 2009

Theo tin từ Deadline - một trong những tờ báo điện ảnh uy tín thì Avatar của các phần tiếp theo đã mở đầu bấm máy ở bờ biển Manhattan. 

Khác lạ, nguồn tin cũng cho biết hãng phim Fox đã chi đến 1 tỷ đô-la để James Cameron sản xuất 4 phần phim. 

Một con số mập mạp chi cho 4 bộ phim quay tiếp nối nhau mà không đợi xem chiến thắng của mỗi tập để quyết định số mệnh các tập tiếp như đông đảo các phim phần lớn. 

Fox đang đặt canh bạc vào James Cameron. Nhưng có nhẽ đặt vào James chưa bao giờ là một chọn lựa sai.

Là nhà khiến cho phim, đặc biệt xoành xoạch muốn cải tiến tiết kiệm kĩ nghệ khiến cho phim hơn là dồn vào một chỗ vào nhân tố nghệ thuật của câu chuyện, James Cameron nhân thức lựa chọn thời gian để mở màn. 

ngừng thi côngĐây là lý do vì sao gần cả chục năm sau Avatar, James mới tiếp diễn khiến các phần sau. Vì ông muốn, người theo dõi có thể xem phim của ông bằng bản 3D nhưng không còn cần phải đeo kính nữa.

avatar 2 2018 - guardian of the baby pandora trailer _ fanmade trailer

Lại nhớ, vì sao Terminator phần 2 mãi đến 1991 mới thực hiện khi Terminator 1 thu được vô cùng phổ biến lời tán tụng tham gia năm 1984. 

Câu giải đáp là vì công nghệ 1984 không thể giúp ông tạo ra được gã người máy được làm cho trong khoảng kim loại khác lạ có thể hoá lỏng và chuyển đổi hình dạng. 

Và quả tình, sự cân nhắc của James đã mang tới thắng lợi chẳng thể ngờ.

Avatar các phần kế tiếp vẫn sẽ có sự tham gia của các diễn viên thân thuộc như Sam Worthington, Zoe Saldana, Joel Moore, Sigourney Weaver và Stephen Lang. 

Bộ phim được đặt lịch chiếu mở đầu tham gia năm 2020. Cụ thể ngày tạo ra của Avatar 2 là 18-12-2020, của Avatar 3 là 17-12-2021, của Avatar 4 là 20-12-2024 và sau cuối của Avatar 5 là 19-12-2025.


Xem thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét