Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Tin quả đât: Bê bối tham nhũng gây “chấn động” lịch sử Bộ Quốc phòng Nga

Theo tờ Kommersant, vụ việc trên can hệ tới Đại tá Alexander Vakulin (46 tuổi), người từng giữ chức đứng đầu phòng ban quản lý cung ứng thực phẩm cho Bộ Quốc phòng Nga. 

Ông Vakulin được cho đã kiếm được 368 triệu rúp (6,4 triệu đô la) để duy trì hàng loạt thích hợp đồng giữa Bộ Quốc phòng Nga với các tổ chức thương mại “thủy chung” chuyên cung ứng bếp quân dụng, lò bánh mì, bình chứa nước và phổ quát vũ trang khác lạ khác dịch vụ quân đội.

Bê bối tham nhũng gây “chấn động” lịch sử Bộ Quốc phòng Nga - 1

Đại tá Alexander Vakulin (46 tuổi), người từng đảm nhiệm đứng đầu phòng ban quản lý cung ứng thực phẩm cho Bộ Quốc phòng Nga được cho đã nhận số tiền 368 triệu rúp (6,4 triệu USD), (Ảnh minh họa)

Ông Vakulin đã bị buộc tội nhận hối hận lộ và gian lận. Vụ thăm dò ông Vakulin được chuyển cho ông Vitaly Danilov, người từng khảo sát vụ Oboronservis liên quan đến hoạt động hối hận lộ trong phòng ban bất động sản thuộc Bộ Quốc phòng Nga. Vụ việc này đã dẫn tới việc loại bỏ cựu Bộ trưởng Quốc phòng Anatoliy Serdyukov và bản án 5 năm tù cho thân tín hàng đầu của ông này.

Cũng theo tờ Kommersant, tòa án quân sự đã đòi hỏi bắt giữ ông Vakulin cho tới ngày 29/10. 

Tại tòa án quân sự Moscow, các trạng sư của ông Vakulin đã phản đối lệnh bắt giữ khi nghĩ là các cuộc nhân tố ra không chứng minh được rằng ông Vakulin có ý định chạy trốn, tiếp tục có những hành động bất hợp pháp, doạ dọa nhân chứng, tiêu hủy bằng cớ hay ngăn cản tiến trình khảo sát.

Tất nhiên, tòa án đã bác bỏ bỏ ý kiến của trạng sư và khẳng định ông Vakulin cùng một lúc phạm phải nhị tội nghiêm trọng là nhận hối lộ và gian lậu. 

Cũng theo tờ Kommersant, trước khi bị bắt giữ, Đại tá Vakulin được xem là một nhân vật đầy triển vọng với sự nghiệp thắng lợi. Theo một vài nguồn tin, ông này mới chuyển đến Moscow trong khoảng Baltiysk thuộc vùng Kaliningrad, nơi Hạm đội Baltic đóng quân.

Ông Vakulin còn đa dạng lần phát biểu về hoạt động cung ứng thực phẩm tại các trường đại học trên khắp nước Nga.

Đáng nói, cả các trạng sư của Đại tá Vakulin và Bộ Quốc phòng Nga đều từ chối bình luận về việc ông Vakulin bị bắt giữ. 

Nơi được giới siêu giàu Nga ”đổ xô” đến trốn tội tham nhũng

Vấn đề kiện tối thiểu để trốn sang nước ngoài là tỉ phú Nga phải có ít nhất 61 tỉ đồng trong tài khoản.


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét